Cần xác minh và làm rõ sai phạm của BT Tỉnh uỷ Thanh Hoá Trịnh Văn Chiến - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Cần xác minh và làm rõ sai phạm của BT Tỉnh uỷ Thanh Hoá Trịnh Văn Chiến


Nếu như những thông tin trên là có thật thì việc xác minh làm rõ càng cần thiết hơn bởi Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Trịnh Văn Chiến, một người tha hóa như thế, không xứng đáng là đảng viên thường chứ không nói là người đứng đầu tổ chức Đảng của một địa phương.

Đằng sau cái nhấn nút like hay comment là số phận con người… Ảnh minh hoa....

Đằng sau cái nhấn nút like hay comment là số phận con người…

Sự thật có thể có lúc này, lúc khác bị che lấp nhưng không ai mãi mãi che giấu được sự thật bởi người xưa có câu: “Cái kim bọc giẻ lâu ngày sẽ ra”.

Trong những ngày qua, mạng xã hội lan truyền một thông tin nóng bỏng, khiến dư luận xôn xao. Đó là bài viết kèm theo nhiều hình ảnh nói về mối quan hệ tình cảm giữa Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Trịnh Văn Chiến và một nữ trưởng phòng trẻ tuổi đang công tác tại Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá.

Theo thông tin này, mặc dù sinh năm 1986 và đang nuôi con nhỏ nhưng nữ trưởng phòng này sở hữu rất nhiều biệt thự sang trọng ở Khu đô thị Bình Minh, Khu du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), quận Thanh Xuân (Hà Nội), một quần thể sân tennis ở Đồng Chiệc (TP Thanh Hóa), nhiều ô tô hạng sang... Tổng số tài sản mà nữ trưởng phòng này đang nắm giữ ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

Bên cạnh đó, bài viết lan truyền trên mạng xã hội còn phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến một Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, cũng như công tác tổ chức cán bộ ở địa phương này.

Ngay lập tức, Bí thư Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Chiến đã trả lời phỏng vấn báo Dân trí khẳng định đó là thông tin bịa đặt. Ông Chiến nói: “Đó toàn là thông tin bịa đặt, bôi nhọ cán bộ và tỉnh đã giao cơ quan chức năng vào cuộc rồi. Tỉnh ủy Thanh Hoá cũng đã có chỉ đạo xử lý việc ấy”.

Ông Chiến còn cho biết, những thông tin trên mạng xã hội nhắm đến nhiều người và chính vì tính chất phức tạp của sự việc nên tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị Bộ Công an vào Thanh Hoá điều tra, xử lý...

Đây là một quyết định sáng suốt của người đứng đầu tổ chức Đảng tỉnh Thanh Hóa để bảo vệ uy tín cá nhân mình cũng như uy tín của một số cán bộ lãnh đạo khác mà bài báo nêu tên.

Công bằng mà nói, trong thời buổi khoa học kỹ thuật hiện nay, mạng xã hội là một công cụ hữu ích trên nhiều phương diện. Nó khiến thế giới cởi mở hơn và cũng phong phú, đa dạng hơn. Nhiều và rất nhiều thông tin hữu ích đã được mạng xã hội phát hiện và phổ biến.

Tuy nhiên, do đặc thù lan truyền nhanh đến chóng mặt, bình diện lại vô cùng rộng nên mạng xã hội cũng chính là con dao hai lưỡi. Đã không ít những bi kịch xảy ra xung quanh những tin đồn thất thiệt. Thậm chí, đã từng có những vụ đe dọa đến tính mạng không chỉ một người.

Trở lại với những thông tin trên, việc yêu cầu lực lượng an ninh xác minh, làm rõ là vô cùng cần thiết bởi mấy lẽ.

Thứ nhất, nếu như đây là thông tin thất thiệt, vu oan giá họa cho người khác thì cần phải có biện pháp xử lý nghiêm minh, mạnh mẽ để bảo vệ uy tín không chỉ của cá nhân ông Chiến mà còn bảo vệ uy tín người đứng đầu một tỉnh lớn nhất nhì cả nước cũng như tổ chức Đảng ở đây.

Đặc biệt là bảo vệ uy tín cũng như hạnh phúc của gia đình nữ trưởng phòng thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa và cao hơn nữa, là danh dự của cháu bé vô tội.

Nếu ăn không, nói có, vu oan giá họa cho một người lương thiện là một tội thì vu oan cho một phụ nữ có gia đình và đứa trẻ thơ là tội ác không thể tha thứ.

Hot girl Trần Quỳnh Anh
Thứ hai, nếu như những thông tin trên là có thật thì việc xác minh làm rõ càng cần thiết hơn bởi một người tha hóa như thế không xứng đáng là đảng viên thường chứ không nói là người đứng đầu tổ chức Đảng của một địa phương.

Một câu hỏi cũng cần đặt ra, nếu khối tài sản tố cáo trên là có thật thì cũng cần làm rõ nguồn gốc số tiền khổng lồ mà một phụ nữ 30 tuổi, cấp trưởng phòng của sở có được.

Do vụ việc có liên quan đến người đứng đầu tỉnh Thanh Hóa nên Bộ Công an vào cuộc để tăng thêm tính khách quan và cũng dẹp đi những dị nghị, nghi ngờ không đáng có là điều cần thiết.

Tin tưởng rằng bằng năng lực cũng như sự khách quan, trung thực của lực lượng an ninh, sự việc sẽ nhanh chóng được làm sáng tỏ.

Sự thật có thể có lúc này, lúc khác bị che lấp nhưng không ai mãi mãi che giấu được sự thật bởi người xưa có câu: “Cái kim bọc giẻ lâu ngày sẽ ra”.

Mình chỉ có một mong muốn nho nhỏ với các bạn trong “gia đình BLOG Dân trí” rằng, trước khi like hay bày tỏ thái độ của mình qua comment, mỗi chúng ta cần thận trọng bởi đằng sau cái nhấn nút hoặc lời nói là số phận một con người và hơn thế.

Cũng mong rằng sự việc được xử lý nghiêm minh và bình đẳng, không lặp lại những cụm từ quen thuộc "xử lý nghiêm" nhưng... "rút kinh nghiệm"... phải không các bạn?

Lê minh phúc ·
12:47 ngày 20/09

Lại có nhiều chuyện để bàn luận rồi bác Tám à, tôi đã đọc đi đọc lại bài báo kia ,không biết là ai viết mà cứ như người trong cuộc hiểu rõ từ chân tơ kẽ tóc; theo cá nhân tôi có hai phương án sau,thứ nhất : Nếu phản ánh của bài báo đó là sự thật cơ quan chức năng phải bảo vệ người viết tuyệt đối an toàn để điều tra sớm đưa ra công luận,khởi tố các đối tượng. Thứ hai người viết vì động cơ bôi nhọ danh dự của lãnh đạo các cấp thông tin sai sự thật cũng sẽ bị pháp luật trừng trị thích đáng. Bác Tám ạ, về với mỗi bài viết đều có những like,comment.. Đó là quy luật bình thường của xã hội nhận thức mỗi người mỗi khác có đa chiều mới có thể tìm ra cái chung. Với một việc làm tốt tạo hình ảnh đẹp trong cộng đồng thì tiếc gì không yêu một chút,với vài dòng cho mọi người học tập,ngược lại với những tệ nạn,việc làm xấu gây thiệt hại cho người dân,bức xúc trong xã hội chúng ta cũng phải like mạnh vào,comment mạnh vào để phê phán may chăng bớt phải dùng đến cái dây kinh nghiệm mà thay vào đó bằng sợi dây thần kinh xấu hổ có được không bác Tám ?

Bùi Hoàng Tám
Dân Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad