Blogger Người Buôn Gió chính thức thú nhận Trịnh Xuân Thanh còn ở VN - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Blogger Người Buôn Gió chính thức thú nhận Trịnh Xuân Thanh còn ở VN


Gần đây sau khi Trịnh Xuân Thanh bị khởi tố và có lệnh truy nã Quốc tế, thì bản thân blogger Người Buôn Gió đã bày tỏ sự lo ngại sẽ bị liên lụy, vì hiện tại ông Bùi Thanh Hiếu vẫn mang Quốc tịch Việt nam. Mới đây, trên trang FB. Bùi Thanh Hiếu, blogger Người Buôn Gió lại bật mí rằng, "Vừa voice với Trịnh Xuân Thanh xong, thấy phong độ lắm, (nhưng) ĐM nhìn cái phòng thì hình như vẫn ở Hà Nội mới tài".

"Vừa voice với Trịnh Xuân Thanh xong, thấy phong độ lắm, (nhưng) ĐM nhìn cái phòng thì hình như vẫn ở Hà Nội mới tài" Ảnh minh họa nguồn: vanews file

Từ khi Bộ Công An phát lệnh truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh, rất nhiều giả thiết được đặt ra về nơi ở của Trịnh Xuân Thanh. Trong khi ông Vũ Đức Thuận bị khởi tố và bắt giam, thì đang có dư luận đồn thổi cho rằng ông Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn ra nước ngoài. Chỉ có một số trang tay chân của cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng như PetroTimes, Thời báo .de ở Đức ... mới tung tin là Trịnh Xuân Thanh đang ở Đức. Nếu đẻ ý, Bùi Thanh Hiếu muốn gởi hai cái chứng minh thư và giấy phép lái xe cho Thanh cầm để xác nhận khi chụp hình phải mất thời gian đến đến 42 tiếng, như blogger Người Buôn Gió đã xác nhận.

Thậm chí theo một nhật báo tiếng Việt ở Đức còn tiết lộ rằng "Một nguồn tin giấu tên cho biết, hôm thứ năm, ngày 8.9.2016 vừa qua, chính họ đã chứng kiến một chủ doanh nghiệp nổi tiếng – ông L.H.Q, chuyên môi giới đầu tư từ Việt Nam sang Đức đi cùng ông Trịnh Xuân Thanh vào nhà hàng Georg Bräu ở trung tâm Berlin và cùng nhau ăn nhậu ở đây.".

Nhà báo Kami đã phân tích và khăng định không có chuyện, ông Trịnh Xuân Thanh chạy trốn ra nước ngoài rồi đi uống bia giữa thanh thiên, bạch nhật như thế được. Trước đó, nhà báo Kami đã nhiều lần khẳng định là Trịnh Xuân Thanh chưa rời khỏi VN.

Nhiều người cũng cho rằng, Trịnh Xuân Thanh không việc gì phải trốn ra nước ngoài, mà thực ra vẫn ung dung ở trong một Safe House nào đó trong nước nhờ sự bao bọc của một thế lực đủ mạnh “bảo kê”. Theo họ, vì An ninh Việt Nam từ trước đến nay vốn cực kỳ giỏi trong việc theo dõi và giám sát đối tượng. Nhất là vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh là vấn đề lớn, nổi cộm, có ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư yêu cầu làm rõ các sai phạm để xử án điểm, thì làm sao mà thoát được? Nếu như không có sự che chắn.

Theo như nhà báo Dương Hoài Linh phân tích rằng, “Thanh đang nằm trong một khách sạn nào đó ngay tại Việt nam và đang được BCA bảo vệ, không loại trừ là đang du hí đánh bạc tại Phú Quốc. Chỉ có các trang DLV Petrotime,VNTB mới tung tin là Thanh đang ở Đức. Trong khi Bùi Thanh Hiếu muốn gởi hai cái chứng minh thư và giấy phép lái xe cho Thanh cầm để xác nhận khi chụp hình phải mất đến 42 tiếng.”

Trong loạt bài “Trịnh Xuân Thanh, con Dê tế thần”, blogger Người Buôn Gió cố gắng chứng minh rằng, ông Thanh đang ở Đức hoặc một quốc gia dân chủ nào đó. Tuy nhiên, mới đây sau khi Trịnh Xuân Thanh bị khởi tố và có lệnh truy nã Quốc tế, thì bản thân blogger Người Buôn Gió đã bày tỏ sự lo ngại sẽ bị liên lụy, vì hiện tại ông Bùi Thanh Hiếu vẫn mang Quốc tịch Việt nam.

Ảnh chụp từ trang FB của ông Bùi Thanh Hiếu

Không biết có phải vì thế hay không, mà trên trang FB. Bùi Thanh Hiếu, blogger Người Buôn Gió lại bật mí rằng, "Vừa voice với Trịnh Xuân Thanh xong, thấy phong độ lắm, (nhưng) ĐM nhìn cái phòng thì hình như vẫn ở Hà Nội mới tài".

Ảnh chụp từ trang FB của ông Bùi Thanh Hiếu

Các tin tức tố cáo hành vi tham nhũng của Trịnh Xuân Thanh gây thiệt hại vô cùng lớn được báo chí nhà nước liên tục đưa ra lúc này, không ngoài mục đích nhằm để buộc Bộ CA truy tố ông Trịnh Xuân Thanh, với tội danh tham nhũng và dọn đường cho việc truy nã và bắt giữ.

Dẫu rằng, ngày 16/9 vừa qua, Trung tướng Phan Văn Vĩnh - Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an trả lời câu hỏi về việc tại sao đã khởi tố 4 bị can nguyên là lãnh đạo PVC nhưng chưa nhắc đến ông Trịnh Xuân Thanh - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty này? vẫn khẳng định rằng “Cái đấy để tính sau, có thể là ở giai đoạn 2” (!?).

Cho nên, các tin đồn cho rằng, Trịnh Xuân Thanh dễ dàng trốn thoát ra nước ngoài chỉ là những tin tức hỏa mù. Điều đó, nhiều người tưởng rằng sẽ khiến cho phe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin và lúng túng. Vì thế lực chống ông Trọng muốn cho dư luận hiểu rằng lãnh đạo Đảng không có khả năng kiểm soát Đảng ủy Công An TW và Bộ Công An.

Việc tối 16/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã buộc phải ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trịnh Xuân Thanh về tội danh "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", đồng thời ra quyết định truy nã toàn quốc, truy nã quốc tế đối với ông Thanh đã cho thấy Bộ Công An đã chịu áp lực rất lớn từ Ban Bí thư và Văn phòng Tông Bí thư.

Nếu biết rằng, Việt Nam đã tham gia vào "Công ước chống tham nhũng của Liên Hiệp Quốc" gồm 140 nước đã ký kết phê chuẩn. Vậy thì Trịnh Xuân Thanh có thể chạy đi đâu ngoài 140 nước đó mà không bị phát hiện. Bộ ngoại giao VN sẽ căn cứ vào công ước để yêu cầu tất cả các nước phải cung cấp thông tin về Trịnh Xuân Thanh. Hơn nữa khi Thanh thoát ra khỏi Việt Nam qua bất kỳ cửa khẩu nào cũng có để lại thông tin từ hộ chiếu và CA VN sẽ dễ dàng điều tra ngay nước mà Thanh đã tới.

Còn tị nạn chính trị? Đó là điều nằm mơ. Trịnh Xuân Thanh là tội phạm nằm trong "công ước chống tham nhũng" của Liên Hiệp Quốc, nếu đến các nước dân chủ sẽ bị bắt ngay theo yêu cầu của Đại sứ Quán VN tại nước đó.

Như vậy, phương án tối ưu nhất chỉ có cách là Thanh đang nằm trong một khách sạn nào đó ngay tại Việt nam và đang được BCA bảo vệ, không loại trừ là đang ở tại Phú Quốc, nơi thuộc phạm vi cai quản của ông Nguyễn Thanh Nghị, vốn là căn cứ địa của cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Vì thế, không lâu đâu chỉ dăm bữa nửa tháng CA sẽ cho Thanh ra thực hiện màn “tự thú” để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Trịnh Xuân Thanh thừa đủ thông minh để hiểu rằng, cái tội nói xấu cụ Tổng nếu không có sự bảo kê của một thế lực đủ mạnh thì có cho vàng thì Thanh cũng chả dám “xí sớn”.

Việt Dũng tổng hợp
TTHN

4 nhận xét:

  1. Bài viết này đọc vớ vẩn quá , Đành rằng Trọng lú mất uy , nhưng suy điễn thế này thì chết

    Trả lờiXóa
  2. nhìn là biết ảnh ghép rồi. làm mất cả hứng đọc bào

    Trả lờiXóa
  3. Toàn là tin vịt.Đọc đến nản!

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad