Cách mà Trịnh Xuân Thanh có thể chọn để tránh sự truy sát từ Việt Nam ? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Cách mà Trịnh Xuân Thanh có thể chọn để tránh sự truy sát từ Việt Nam ?


Luật định cư của Hungary sẽ cho phép gia đình Trịnh Xuân Thanh chỉ cần thời gian 4 đến 6 tuần, kể từ khi làm thủ tục mua trái phiếu là có thể cầm chắc cơ hội rời Việt Nam hợp pháp để nghỉ dưỡng an toàn và lâu dài tại thủ đô Budapest xinh đẹp bên dòng sông Donau.

Trịnh Xuân Thanh trong lần sang châu Âu gần đây (người thứ tư mé trái).

Sau khi những hình ảnh và tài liệu được nhóm hỗ trợ Trịnh Xuân Thanh, nguyên phó Chủ tịnh tỉnh Hậu Giang đưa lên mạng xã hội và được báo chí trong, ngoài nước tiếp đăng rộng rãi, đã gây tác động sâu rộng tới tâm tư, tình cảm của hàng chục triệu người tại Việt Nam và hải ngoại.

Trong lúc tốc độ lan truyền của những thông tin này đang ở cao trào sôi nổi khắp chốn thị thành trong nước và hải ngoại, thì cơ quan tố tụng của Việt Nam đột ngột phát lệnh lệnh truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh. Nhưng với trên 4 tuần kể từ khi xin ``nghỉ phép chữa bệnh``, là một quan chức chính trị cấp cao của Việt Nam, Trịnh Xuân Thanh đã có đủ thời gian để tạo một vỏ bọc an toàn và lo cho mình điểm hạ cánh hợp pháp ở một nước phương Tây nằm ngoài tầm ``chỉ đạo`` của nhóm truy sát trong nước.

Điều này giải thích phần nào lý do tại sao danh sách truy nã của tổ chức cảnh sát quốc tế Interpol, đến thời điểm hiện tại vẫn không hề có tên ``Trịnh Xuân Thanh``.

Trịnh Xuân Thanh không có tên trong danh sách truy nã 148 người Việt của Interpol

Bản thân nước tiếp nhận ông Trịnh Xuân Thanh cũng liên tục thu thập thông tin, nắm bắt các diễn biến chính trị, kinh tế của Việt Nam nhằm đề ra chính sách hút nguồn đầu tư tài chính, kể cả từ những nhà `` tư bản đỏ`` có ý định bỏ chạy với những va ly đầy ắp ngoại tệ, nhằm thoát khỏi nơi tiềm ẩn bất an với bản thân và gia đình họ.

Hungary là một nước đang rất khuyến khích điều này, khi bạn chỉ cần đầu tư 300.000 Euro để mua trái phiếu chính phủ trong 5 năm (Sau thời gian 5 năm , sẽ nhận lại đầy đủ số tiền đã mua trái phiếu với bảo lãnh của chính phủ) thì sẽ hội đủ điều kiện để cả gia đình được định cư vĩnh viễn tại đây, với lợi thế đi lại, làm việc và sinh sống tự do khắp châu Âu, điều này đã tạo điều kiện cho sự xuất hiện `` những người thân `` của Trịnh Xuân Thanh ngày càng nhiều và trở thành việc bình thường với cộng đồng người Việt đang sinh sống tại đây.

Luật định cư của Hungary sẽ cho phép gia đình Trịnh Xuân Thanh chỉ cần thời gian 4 đến 6 tuần, kể từ khi làm thủ tục mua trái phiếu là có thể cầm chắc cơ hội rời Việt Nam hợp pháp để nghỉ dưỡng an toàn và lâu dài tại thủ đô Budapest xinh đẹp bên dòng sông Donau.

Giờ đây, khi người bị truy nã đang du lịch và thưởng ngoạn phong cảnh châu Âu, thì những cựu đồng sự của ông phải vất vả tìm kiếm trong muôn vàn khó khăn nơi hải ngoại.

Trung Khoa
Thoibao.de

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad