Hai kịch bản xử lý Trịnh Xuân Thanh của ông Trọng - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Hai kịch bản xử lý Trịnh Xuân Thanh của ông Trọng



Tôi đã đưa ra nhận xét chính xác. Cái mà thiên hạ hoan hỉ, tung hô, cho là "trận đánh", "mặt trận", giữa một bên là Trịnh Xuân Thanh và Lái Gió, một bên khác là Nguyễn Phú Trọng, chỉ còn là bãi "chiến trường" hoang sơ, khi Lái Gió chính thức "buông súng"! Làm sao chỉ có hai viên đạn "tượng vàng" và "hai căn hộ", chẳng có chút cơ sở, giá trị pháp lỳ nào lại có thể "đánh" nổi Trọng. Ngay cả các cơ quan truyền thông Việt ngữ đứng đắn, thường xuyên đăng tin về Việt Nam, cũng không ai lấy tin, lấy nguồn tố cáo qua các bài của Lái Gió về vụ Trịnh Xuân Thanh!

Nhiều người sung sướng hả hê nghĩ rằng Thanh sẽ tiếp tục tung ra những chiêu khác nhắm vào Trọng, hạ bệ Trọng, chí ít cũng uy tín, nhưng thực chất thì cả Thanh và Lái Gió, đều hết "vốn", hết "đạn"! Chưa kể đến chuyện họ phải lo lắng cho bản thân, vì an ninh CS nằm ở khu vực Đông Đức nhiều như muỗi!

Những người quá ngây thơ về chính trị, hoang tưởng, không am hiểu cán cân quyền lực của ĐCS Việt Nam lại một phen mất hứng, thất vọng!

Theo tôi, có hai kịch bản sẽ xảy ra:

1 - Trọng vẫn cho tiến hành thanh tra vụ thất thoát ở Tổng công ty Xây lắp dầu khi thời Thanh làm Tổng Giám đốc, nếu có bằng chứng tham nhũng thì sẽ khởi tố vụ án, xử vắng mặt, phát lệnh truy nã qua Interpol, Thanh có mà chạy đằng trời!

2 - Phẩy tay cho qua, không thèm mất thời gian, rách việc vì liên quan đến nhiều người khác. Thất thoát 3 ngàn tỷ là chuyện nhỏ đối với các doanh nghiệp nhà nước CSVN. Lắm doanh nghiệp còn thất thoát cả hàng chục ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn tỷ đồng, có sao đâu, người trực tiếp lãnh đạo cao nhất nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm là xong, cao lắm là "nhận trách nhiệm chính trị" như Nguyễn Tấn Dũng với vụ thua lỗ 200 ngàn tỷ ở Vinashine. Tuy nhiên, các mối quan hệ mà Thanh có, những người bao che cho Thanh luân chuyển vị trí công tác, chạy trốn sẽ bị xử lý dần trong nội bộ, không ầm ĩ. Trong trường hợp này Thanh có thể tìm cách sống ở nước ngoài, nhưng tâm trạng lúc nào cũng bất an.

FB Lê Diễn Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad