‘Hợp đồng tình ái’ của hoa hậu Việt kiều Nga ‘vô giá trị’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

‘Hợp đồng tình ái’ của hoa hậu Việt kiều Nga ‘vô giá trị’


‘Hợp đồng tình ái’ của hoa hậu Việt kiều Nga ‘vô giá trị’ - Hoa hậu Việt kiều Trương Hồ Phương Nga. (Hình: báo Lao Ðộng)

SÀI GÒN – Một email được cho là chứa đựng nội dung “hợp đồng tình ái” giữa “đại gia đòi quà” và hoa hậu Việt kiều Nga đang được lan truyền chóng mặt trên mạng.

Truyền thông Việt Nam loan tin, chiều 22 tháng 9, cộng đồng mạng xôn xao về nội dung email “Hợp đồng tình ái” được cho là của ông Cao Toàn Mỹ (39 tuổi), với nội dung chứa đựng những thông tin khá dung tục và kể cả nhắc đến số tiền hàng tỉ đồng giữa hai bên.

Theo báo Người Lao Ðộng, bản chụp cho thấy, email được viết vào năm 2013, được gởi bằng email cungtimhieu@gmail.com. Tuy nhiên, tính xác thực của email chưa được kiểm chứng và các cơ quan chức năng vẫn đang xác minh.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21 tháng 9, bà Trương Hồ Phương Nga và bà Nguyễn Ðức Thùy Dung đã khai rằng, có một bản “hợp đồng tình ái” trị giá 16.5 tỉ đồng với điều kiện bà Nga phải “qua lại” với ông Mỹ trong vòng 7 năm, nếu trước 7 năm mà bà Nga bỏ ông Mỹ thì phải hoàn trả số tiền này. Nội dung bản hợp đồng được bà Nga đánh ra giấy, được ông Mỹ cho lăn tay. Về nội dung này, tại tòa ông Mỹ chưa phản ứng gì.

Bà Nga còn cho biết thêm, từ khi quen nhau ông Mỹ hay sang nhà chơi. Thứ Hai, Tư, Sáu ông đến từ trưa đến 23 giờ. Còn Thứ Ba, Năm, Bảy sau khi chơi tenis ông Mỹ mới ghé đến, thường vào khoảng 5 giờ chiều. Ngoài ra, mỗi tháng hai người đi du lịch cùng nhau, có khi đi nước ngoài. Lời khai này của bà Nga, ông Mỹ cũng chưa phản ứng tại tòa.

Một đoạn email gạ tình được cho là của ông Cao Toàn Mỹ. (Hình: báo Lao Ðộng)

Bên cạnh đó, tòa cũng đã công bố Nga đã có đơn tố cáo ông Mỹ vi phạm chế độ một vợ một chồng. Ngoài ra, tại tòa, ông Mỹ còn cho biết, có 2 lần tố cáo bà Nga. Cụ thể, lần đầu tố cáo vay mượn tiền không trả, lần thứ hai tố cáo lừa đảo.

Theo ông Nguyễn Thành Công, luật sư thuộc Ðoàn Luật Sư Sài Gòn, về bản chất, “hợp đồng tình ái” này như cách hiểu thông thường và như lời khai của bà Nga là một hợp đồng không có giá trị. Nếu có tranh chấp yêu cầu tòa án phân xử thì tòa sẽ tuyên hợp đồng vô hiệu vì hợp đồng này không điều chỉnh bất kỳ quan hệ nào.

Thêm vào đó, việc giao kết hợp đồng này, nếu có thật thì cũng vi phạm về đạo đức, vi phạm vào chế độ hôn nhân một vợ một chồng, khi một bên trong hợp đồng này là một người đã có gia đình. Nhìn ở bất cứ góc độ nào, một “hợp đồng tình ái” như vậy là hoàn toàn vô hiệu trước pháp luật.

Trường hợp “hợp đồng tình ái” là có thật thì bản chất vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đang tiến hành xét xử sẽ thay đổi hoàn toàn từ một quan hệ pháp luật hình sự trở thành một quan hệ dân sự với một hợp đồng vô hiệu.

Và cuối cùng, dù cho kết quả có như thế nào, thì bà Nga cũng sẽ phải hoàn trả cho ông Mỹ số tiền 16.5 tỉ đồng, cho dù là dưới hình thức “hoàn trả” cho nhau những gì đã nhận đối với một hợp đồng dân sự vô hiệu hay là “bồi thường” như một hình phạt bổ sung đối với một bản án hình sự.

Trương Hồ Phương Nga, cựu Hoa Hậu Thế Giới Người Việt tại Nga 2007, bị công an bắt ngày 19 tháng 3, năm 2015 tại quận 2, Sài Gòn với cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Người phía bị hại là ông Cao Toàn Mỹ (39 tuổi), giám đốc công ty VC. (Tr.N)

Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad