Ðinh La Thăng bất ổn khi tay chân thân tín bị bắt - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Ðinh La Thăng bất ổn khi tay chân thân tín bị bắt


Trong chiến dịch “đả hổ diệt ruồi”, mới đây Bộ Công an CSVN đã cho bắt thêm một loạt nhân vật có liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh, mà xa hơn là tân Bí thư Thành ủy Sài Gòn Ðinh La Thăng.

Ðinh La Thăng bất ổn khi tay chân thân tín bị bắt

Ngày 16/9/2016, trên website “Cổng thông tin điện tử Bộ công an” cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra “đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ các hành vi sai phạm để xảy ra thua lỗ gần 3,300 tỷ đồng tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam”.

Do vậy, từ ngày 15/9/2016, Bộ Công an CSVN đã ra quyết định khởi tố 4 người, gồm: Vũ Ðức Thuận, cựu Tổng giám đốc; Nguyễn Mạnh Tiến, phó Tổng giám đốc; Trương Quốc Dũng, cựu phó Tổng giám đốc; Phạm Tiến Ðạt, cựu kế toán trưởng.

Có một điều mà dư luận thắc mắc, tuy ông Trịnh Xuân Thanh là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí (PVC) nhưng ông này không bị khởi tố cùng chung với các “chiến hữu” của mình.

Cùng với việc khởi tố, cả 4 người nói trên sẽ bị bắt giam để phục vụ cho việc điều tra. Trước đó, ông Vũ Ðức Thuận đã chuyển công tác sinh hoạt đảng CSVN từ Sài Gòn về lại Hà Nội.
tu 1

Ông Vũ Ðức Thuận (44 tuổi) bị điều tra vì khoản thua lỗ 3,300 tỷ đồng (tương đương 134 triệu Mỹ kim) trong giai đoạn từ 2011-2013. Cũng là vụ án trên, ông Trịnh Xuân Thanh bị báo chí liên tục chỉ ra những sai phạm, trong khi với vai trò là Tổng giám đốc, người trực tiếp điều hành doanh nghiệp lại chẳng thấy tờ báo nói chỉ ra sai phạm của ông Thuận.

Từ những nguồn tin mà chúng tôi có được, cùng với Trịnh Xuân Thanh, ông Vũ Ðức Thuận là người cực kỳ thân tín với Bí thư Thành ủy Sài Gòn Ðinh La Thăng.

Trước đó, trong những lá thư gửi cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư đảng CSVN, ông Trịnh Xuân Thanh khẳng định rằng, những khoản thua lỗ của PVC đều là do “kinh doanh thuần túy”. Trong đó, có những khoản thua lỗ do từ phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam “chuyển” sang cho PVC thông qua những dự án đang bị thua lỗ. Chính các tổ chức kiểm toán độc lập, thanh tra Chính phủ cũng đã có những điều tra và không kết tội cho Thanh.

Tuy nhiên, để hạ Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Phú Trọng đã yêu cầu Ủy Ban Kiểm tra Trung ương phải kết luận ông này có lỗi trong việc để thua lỗ 134 triệu Mỹ kim trong thời gian làm Chủ tịch Hội đồng quản trị PVC.

Trịnh Xuân Thanh hay Vũ Ðức Thuận đều là những tay chân thân tín của Bí thư Ðinh La Thăng. Ông Ðinh La Thăng từng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, là cấp trên của Thanh và Thuận. Vào 9/2013, sau khi đã để thua lỗ nặng nề, Trịnh Xuân Thanh lại được Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công thương thời đó điều vào Ðà Nẵng làm Trưởng Ðại diện văn phòng của Bộ Công thương tại khu vực miền Trung. Còn Vũ Ðức Thuận được chuyển xuống Thái Bình giữ chức phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, rồi sau đó lên làm Chánh văn phòng Bộ Giao thông vận tải.

Ngay cả khi Ðinh La Thăng lên làm Bí thư Thành ủy Sài Gòn, ông này khăng khăng muốn kéo Vũ Ðức Thuận vào cùng để làm trợ lý cho mình.

Cuộc chiến “đả hổ diệt ruồi” của Nguyễn Phú Trọng đưa ra, một mặt là để thâu tóm quyền lực mà đi cùng với đó là những món lợi, mặt khác là để tiêu trừ những thành viên trong Bộ Chính trị có xu hướng thân Mỹ, như Ðinh La Thăng.

Những phát biểu của Ðinh La Thăng trong thời gian vừa qua, như ủng hộ đại học Fullbright, kêu gọi công đoàn phải tổ chức biểu tình cho công nhân…đã không làm hài lòng ông già Nguyễn Phú Trọng. Chính vì thế, Trọng muốn dùng việc đánh vào Ðinh La Thăng để “dằn mặt” những thành viên khác trong Bộ Chính trị, hoặc những đảng viên có xu hướng thân Hoa Kỳ.

Cuộc chiến giữa phe nhóm đảng CSVN vẫn chưa vãn tuồng, phía trước vẫn còn hứa hẹn những màn kịch hay nưa. Chúng ta hãy cứ làm khán giả “tọa sơn quan hổ đấu” để xem băng nhóm Cộng sản thanh toán lẫn nhau.

Nguoi Quan Sat
Cali Today News

1 nhận xét:

Post Bottom Ad