Nếu 'Hợp đồng tình ái' là có thật, vị đại gia Cao Toàn Mỹ có thể bị khởi tố hai tội danh - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Nếu 'Hợp đồng tình ái' là có thật, vị đại gia Cao Toàn Mỹ có thể bị khởi tố hai tội danh


Nếu bản "Hợp đồng tình ái" được chứng minh là có thật, khi đó, hành vi lừa đảo của bà Nga sẽ được vô hiệu hóa, ông Mỹ cũng có thể sẽ bị khởi tố thêm về hai tội danh.

Việc bản "Hợp đồng tình ái" được chứng minh là có thật sẽ khiến sự việc được thay đổi hoàn toàn.

Việc xuất hiện bản "Hợp đồng tình ái" được cho là của vị đại gia Cao Toàn Mỹ (39 tuổi, ngụ quận 7, TP. HCM) và Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, Hà Nội, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) đã khiến dư luận xôn xao.

Trước đó, tại phiên tòa xét xử vụ việc ông Cao Toàn Mỹ tố cáo Hoa hậu Phương Nga lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỉ đồng, bị cáo Nga thừa nhận rằng giữa bị cáo Nga và ông Mỹ có "Hợp đồng tình cảm". Theo bản hợp đồng này, bà Nga nhận của ông Mỹ 16,5 tỉ đồng và quan hệ tình cảm với vị đại gia trong vòng 7 năm.

Phải làm rõ sự tồn tại của "Hợp đồng tình ái"

Sáng 23/9, PV đã có cuộc trao đổi với luật sư Phạm Hoài Nam, Hãng luật Bến Nghé – Sài Gòn để hiểu rõ vụ việc dưới góc độ pháp lý, giá trị sự tồn tại của bản "Hợp đồng tình ái" được bà Nga khai nhận.

Theo đó, luật sư Nam nhận định, bản hợp đồng trên email gây xôn xao dư luận mới chỉ là thông tin trên mạng. Các luật sư khi tham gia vụ việc cũng đã kiến nghị tòa án khi trả hồ sơ sẽ đề nghị cơ quan công an làm rõ thông tin này để đảm bảo việc xử lý đúng theo pháp luật.

Bản hợp đồng nếu có trên thực tế thì tính chất pháp lý của nó cũng không được pháp luật công nhận vì nó vi phạm quy tắc về đạo đức xã hội. Còn về tính chất liên quan đến vụ án thì bản hợp đồng sẽ mang giá trị tham khảo hoặc để làm rõ mối quan hệ giữa bà Phương Nga và ông Mỹ.

"Đây là tình tiết quan trọng để dư luận cũng như cơ quan điều tra thấy được rằng, đằng sau nó bản chất có phải là Hoa hậu Phương Nga lừa ông Cao Toàn Mỹ để lấy tiền không, hay là 16,5 tỉ đồng đó chỉ mang tính chất thỏa thuận tình cảm giữa hai bên", luật sư Nam phân tích.

Hình ảnh được cho là nội dung bản "Hợp đồng tình ái" được gửi từ email vị đại gia. Ảnh: Facebook

Việc bản "Hợp đồng tình ái" được chứng minh là có thật sẽ khiến sự việc được thay đổi hoàn toàn.

Trên thực tế, hiện nay tội mua dâm theo điều luật 256 thì không xử lý hình sự người mua dâm, nếu có chỉ có thể xử lý hành chính theo nghị định 167 năm 2013 của Chính phủ, tùy theo số tiền và mức độ, hoặc có thể sẽ gửi thông báo về nơi cư trú hoặc nơi làm việc của ông Mỹ nếu ông Mỹ có hành vi mua dâm.

Có thể khởi tố hai tội danh

Theo thông tin báo chí đưa tin, ông Mỹ đang có vợ con khi qua lại với Hoa hậu Phương Nga thì rõ ràng đây là hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng.

Theo pháp luật, nếu vi phạm chế độ Hôn nhân một vợ, một chồng sẽ bị xử lý hình sự nhưng trên thực tế thì chưa xử lý ai vì rất khó để chứng minh trong vấn đề là có quan hệ chung sống.

Nhưng trong trường hợp này, ông Mỹ có mua nhà, đến sinh hoạt, yêu thương, quan hệ tình dục với Hoa hậu Phương Nga trong thời gian ông Mỹ vẫn đang có quan hệ hôn nhân với người vợ chính thức của mình. Từ những điều đó, cơ quan điều tra có thể xem xét việc ông Mỹ vi phạm chế độ một vợ, một chồng.

Luật sư Nam nhận định, khi cơ quan điều tra chứng minh được ông Mỹ vi phạm điều luật này thì ông Mỹ có thể sẽ bị khởi tố hình sự.

Bản "Hợp đồng tình ái" được chứng minh là có thật, khi đó hành vi lừa đảo của bà Nga sẽ được vô hiệu hóa. Thêm vào đó, tùy theo tính chất, mức độ, ông Mỹ cũng có thể sẽ bị khởi tố thêm về tội vu khống.

"Nếu giữa bà Nga và ông Mỹ chỉ có quan hệ tình - tiền nhưng ông Mỹ lại dựng lên một kịch bản bà Nga lừa mua nhà để lấy tiền thì đó có thể là tội vu khống. Tuy nhiên, tùy theo tính chất, mức độ, ông Mỹ cũng có thể sẽ bị khởi tố thêm về tội vu khống, hoặc là chỉ khởi tố một tội danh, điều đó tùy thuộc vào việc xem xét của cơ quan điều tra", luật sư Nam phân tích.

Luật sư Phạm Hoài Nam nhận định: "Tôi chỉ có thể phân tích thông tin liên quan đến luật pháp, vấn đề còn lại phụ thuộc vào quá trình điều tra, xem xét chứng cứ, tài liệu hồ sơ vụ án. Nếu bản chất chỉ là đúng theo đơn tố cáo của ông Mỹ thì việc tố cáo của ông Mỹ là đúng và vụ việc sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật.

Hương Trà
Phụ Nữ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad