NGÔI NHÀ VIỆT NAM của Truong Huy San, (Osin Huy Đức) - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

NGÔI NHÀ VIỆT NAM của Truong Huy San, (Osin Huy Đức)


NGÔI NHÀ VIỆT NAM của Truong Huy San, (Osin Huy Đức). Ảnh minh họa

"Tôi biết tới anh vì đọc "Bên thắng cuộc". Điều này dẫn dắt tôi kết bạn fb với anh. Kết bạn rồi, nhiều khi tôi cảm nhận, hình như đây ko phải là Huy Đức của bên thắng cuộc, rằng mình đã kết bạn nhầm một Huy Đức khác.

Tôi thấy rất lạ khi anh nói rằng :

"Tôi là nhà báo, tôi không có lựa chọn nào khác là chỉ có thể viết ra những gì mà mình có căn cứ để chứng mình đó là sự thật. Tôi rất nỗ lực nhưng cũng biết khả năng mình có hạn. Và, tôi cho rằng, sự nghiệp chống cái xấu chẳng thế nào thành công nếu ai đó cho rằng chỉ cần một mình mình, chỉ cần một anh hùng. Đất nước chắc chắn sẽ thay đổi nhanh hơn nếu mỗi người đều làm những việc mà mình đang muốn giao cho người khác."

Tại sao anh có căn cứ để chứng minh khi viết về bên này, nhưng lại ko có căn cứ chứng minh khi viết về bên khác? Điều gì thôi thúc anh viết những bài chỉ trích chỉ một bên khi anh cũng thừa nhận rằng năng lực của mình có hạn?

Khi anh viết:

"Bỏ qua yếu tố họ đang cầm quyền, chúng ta phải thừa nhận rằng họ cũng đang ở chung trong một ngôi nhà với mình".

Ý anh là phần còn lại của dân tộc này phải yêu thương ba triệu đảng viên kia bất chấp một bộ phận ko nhỏ trong đó đang vơ vét tài nguyên, tham nhũng, ăn cắp ngân khố, giày xéo tàn phá đất nước, đè đầu cưỡi cổ, ức hiếp đồng bào?

Anh lại viết:

"Tôi biết nhiều người cộng sản cũng muốn kiến tạo một tương lai ngay tại chính quê hương chứ không phải ai cũng vơ vét rồi đưa gia đình chuồn ra ngoại quốc"

Vậy nhiều là bao nhiêu? Nếu là số nhiều thì anh lý giải như thế nào khi đất nước ngày càng tụt hậu, xã hội ngày càng điên đảo, người dân có muốn lạc quan cũng ko thể tìm đâu ra bóng một quan chức đã làm điều gì đó mang lại lợi ích cho đất nước, dân tộc?

Chúng tôi ko mong chờ những người như anh mang lại dân chủ cho mình, nhưng một Huy Đức "biến chất" sẽ ko có tư cách khi nói rằng chúng tôi đang giao việc mà chúng tôi phải làm cho anh.

Qua đây anh cũng thấy rằng khi đã danh ko chính thì ngôn cũng khó thuận. Tôi là người sống theo triết lý nhà Phật, trong tư tưởng của mình, tôi ko ủng hộ "trả thù, đấu tố", nhưng theo anh thì công lý nào cho hơn hai trăm ngàn đồng bào vô tội bị đấu tố, bị giết bằng kiểu giết người man rợ thời trung cổ? Công lý nào cho hàng triệu thuyền nhân Việt bỏ mạng trên biển sau năm 1975? Công lý nào cho hàng trăm người dân chết oan khuất trong lao tù, nhà giam của CS?

Nếu là nhà báo chân chính, anh phải đứng về phía dân tộc, nói lên tiếng nói của lẽ phải, dám dũng cảm chống lại cường quyền và cương quyết ko thỏa hiệp, có như vậy thì anh mới có tư cách nói về đề tài dân chủ. Chúc anh khỏe".

Quang Pham Ngoc
FB Phạm Thúy Hạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad