Tổng BT Nguyễn Phú Trọng không hài lòng việc Bộ CA làm ngơ vụ Trịnh Xuân Thanh - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Tổng BT Nguyễn Phú Trọng không hài lòng việc Bộ CA làm ngơ vụ Trịnh Xuân Thanh


Sự việc Trịnh Xuân Thanh đang bị Nguyễn Phú Trọng chiếu tướng, chưa kịp trảm thì con ruồi xanh màu xuân xanh đã bay mất làm cho người ta đặt vấn đề về thái độ, thế đứng của Bộ Công an trong vụ này. Thái độ hiện nay của Bộ Công an cho thấy có khả năng công an đã làm ngơ, thả lỏng cho Trịnh Xuân Thanh đào thoát khỏi cái lưới chụp ruồi của Nguyễn Phú Trọng.


Hôm qua, 13/09 những trả lời của Cục Cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an lại làm tăng thêm nghi vấn - Bộ Công an gián tiếp đứng về phe Trịnh Xuân Thanh và đồng bọn và phản thùng Nguyễn Phú Trọng?

Trao đổi với PV báo Tiền Phong, đại diện C45, Bộ Công an khẳng định chưa nhận được đơn thư trình báo của gia đình cũng như Tỉnh ủy Hậu Giang về việc đề nghị tìm kiếm ông Trịnh Xuân Thanh. (1)

Điều này có nghĩa là C45 sẽ bình chân như vại, khi gia đình không yêu cầu, cũng như tỉnh uỷ Hậu Giang không đề nghị. Gia đình thì có lẽ đã nằm trong và nắm rõ "quy trình đào thoát" của thân nhân, cần gì phải đề nghị đi tìm. Tỉnh ủy Hậu Giang thì cũng mặc kệ đồng chí cựu phó chủ tịch tỉnh đi đâu thì đi, không cần phải tìm. Phải chăng tỉnh ủy không xem Tổng bí thư ra gì?

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang là Trần Công Chánh còn có vẻ... xỏ lá, nói với phóng viên rằng Tỉnh uỷ Hậu Giang sẽ làm văn bản báo cáo về việc ông Thanh không có mặt tại Hậu Giang để gửi các các cơ quan Trung ương. Tức là báo cáo về chuyện vắng mặt mà ai cũng biết!

Cần nhắc lại là vào ngày 19/8, Trịnh Xuân Thanh đã gửi đơn đến Tỉnh ủy Hậu Giang xin nghỉ phép và điều trị bệnh trong 1 tháng, kể từ ngày 3/8 đến 2/9 tại nước ngoài. Tức là tỉnh uỷ Hậu Giang đã biết tỏng tòng tong rằng đồng chí "mình" dự tính sẽ vọt ra khỏi nước từ trước đó.

Mặc dù bây giờ thì tỉnh uỷ Hậu Giang bày tỏ quan điểm của tỉnh là: “Tuyệt đối không được cử hoặc cho phép ra nước ngoài vì bất cứ lý do gì đối với Đảng viên đang trong thời gian xem xét kỷ luật Đảng, đang bị điều tra về hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm tư cách đảng viên, có vấn đề liên quan đến chính trị hiện nay nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền kết luận”. Tuy nhiên, chỉ đến lúc Trịnh Xuân Thanh chim sa cá lặn đâu mất thì chuyện xin đi ra nước ngoài chữa bệnh mới được nhắc đến.

Trở lại cánh công an thì ngoài thái độ vô can của C45, thì phía địa phương, công an phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội cho biết Trịnh Xuân Thanh không thuộc diện quản lý của địa phương nên không nắm được Thanh đã chuyển hộ khẩu và tạm trú ở đâu. Tức là cũng theo chiều hướng không hay, không biết, không quan tâm.

Vụ việc một người mà Ban bí thư kết luận rằng là kẻ chịu trách nhiệm chính về các khuyết điểm, vi phạm và thua lỗ ở PVC, không hoàn thành nhiệm vụ và bị kỷ luật đảng khiếm diện mà Bộ Công an từ địa phương đều án binh bất động, không truy tìm cho thấy có điều gì không ổn trong bối cảnh chính trị độc tài toàn trị với khẩu hiệu công an còn đảng còn mình.

Tuy nhiên, để chứng tỏ cũng có làm nhiệm vụ theo yêu cầu, C46 - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng của Bộ Công an cho biết đã tiến hành điều tra vụ thua lỗ hơn 3.200 tỷ đồng (2) mà Ban bí thư kết luận là trách nhiệm của Trịnh Xuân Thanh ở Tổng Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC). Tức là C46 chỉ điều tra xem kết luận của Ban bí thư có đúng hay không, còn kẻ đã đào tẩu thì vẫn phải chờ người nhà và tỉnh uỷ Hậu Giang yêu cầu thì sau đó Cục Cảnh sát Hình sự C45 mới "vào cuộc".

Thái độ hiện nay của Bộ Công an cho thấy có khả năng công an đã làm ngơ, thả lỏng cho Trịnh Xuân Thanh đào thoát khỏi cái lưới chụp ruồi của Nguyễn Phú Trọng.

CTV
Dân Làm Báo
(1) http://baophapluat.vn/chinh-tri/neu-ong-trinh-xuan-thanh-tron-mat-moi-viec-se-ra-sao-294308.html
(2) http://trandaiquang.org/bo-cong-an-dang-dieu-tra-vu-trinh-xuan-thanh-ong-nguyen-ba-thuyen-neu-y-kien.html

3 nhận xét:

  1. Vụ này sảy ra từ thời anh chủ tịch nước còn làm công an nếu bắt lại khai có cả anh chủ tịch giống anh dương chi dũng thì chủ độn thổ à hay lại mắc bệnh hiểm nghèo giống anh ngọ

    Trả lờiXóa
  2. Số mệnh TXT và cha nó tính chung vào hai từ: mạt vận.

    Thời hắn sắm vai cụ Tổng giám, hắn ngang tàn, xem tiền làm ra như có rác. Đến đâu hắn cũng "gầy độ" nộp "sưu" hắn cầm nắm tiền đập bàn cái bộp và phán "anh mầy đóng góp lo việc này, các chú có đồng tình không ..." thế là đám thảo khấu ăn theo cắn răng nộp vạ ... đứa nhăm chục triệu, đứa vài cục gạch. Hắn đến thời phải nọp vạ với Cụ lú là phải vận dồi. Than caái cooon mịaaaa giiiiề nữa nà. kkk

    Trả lờiXóa
  3. Nói chung là Trọng lú Đảng trưởng là tay sai của Trung Quốc , nó sắp là thằng quan chức bán nước thôi , Trọng lú

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad