Trịnh Xuân Thanh có “hồ sơ mật” để bán cho tình báo nước ngoài? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Trịnh Xuân Thanh có “hồ sơ mật” để bán cho tình báo nước ngoài?


Trịnh Xuân Thanh Trốn Đi, Có Mang Theo Hồ Sơ Mật? Chính thức, nhà nước Hà Nội chưa đăng tin nào để xác minh về nơi Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu.

Trịnh Xuân Thanh Trốn Đi, Có Mang Theo Hồ Sơ Mật?

HANOI — Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu? Báo PetroTimes cho biết rằng có tin rằng Trịnh Xuân Thanh, người đang bị phe Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng truy tìm, đang ở Đức, dẫn theo tin từ Tạp chí của cộng đồng người Việt tại CHLB Đức.

Trong khi đó, nhà văn Người Buôn Gió từ Đức cho biết ông Trịnh Xuân Thanh, vợ và 2 con nuôi đã xuất ngoại an toàn.

Chính thức, nhà nước Hà Nội chưa đăng tin nào để xác minh về nơi Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu.

Theo lời một nhà bình luận Quận Cam, nếu Trịnh Xuân Thanh khi trốn ra hải ngoại, cầm theo “hồ sơ mật” nào đó về Nga hay về TQ, hay về nội bộ CSVN có giá tình báo, có thể sẽ được Mỹ, Anh, Pháp… đón nhận tỵ nạn?

Ngay cả hồ sơ tham nhũng của các quan chức CSVN gửi tiền ở ngân hàng Thụy Sĩ cũng có thể bán được…

Bản tin PetroTimes viết theo nguồn “Tạp chí của cộng đồng người Việt tại CHLB Đức” nêu câu hỏi hôm 14/9/2016: Tại Đức, ông Trịnh Xuân Thanh đang đi xe nào?

Bản tin naỳ phân tích theo nhiều hình ảnh trên mạng xã hội, cho thấy:

“Hình ảnh ông Trịnh Xuân Thanh đang ngồi trên một chiếc xe ở một địa điểm đầy bí ẩn đã gợi ra vô số đồn đoán. Qua phân tích, chúng tôi nhận định rằng, xe mà ông Trịnh Xuân Thanh đang sử dụng là loại Mercedes thể thao dòng AMG GLE 63 Coupé, màu đen (hoặc xanh đen) nội thất sẫm, sản xuất cuối năm 2015.”

Các phân tích thuần tuý vào kỹ thuật trong hình ảnh, không dựa vào các thông tin khác ngoàì hình.

Trong khi đó, báo Người Lao Động hôm 14/9/2016 cho biết:

“Ông Thanh không có mặt tại Hậu Giang thì việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương triển khai quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ Đảng đối với ông Thanh vẫn diễn ra vào ngày 16- 9 tới.

Đến sáng 14- 9, ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, vẫn chưa xuất hiện tại tỉnh này theo thư triệu tập của Tỉnh ủy Hậu Giang.”

Trong khi đó, báo Dân Trí ghi một phân tích của Luật sư Trương Anh Tú cho thấy nhà nước Hà Nội có thể lập hồ sơ truy nã để dẫn độ.

Phân tích trên báo Dân Trí, LS Trương Anh Tú viết:

“…trường hợp có đủ căn cứ khởi tố hình sự ông Trịnh Xuân Thanh, nhưng (nếu) ông Thanh đã bỏ trốn trước đó thì theo quy định của pháp luật hình sự, truy nã là việc cơ quan điều tra ra một quyết định truy tìm tung tích, bắt giam trở lại đối với người vi phạm pháp luật hình sự, khi có dấu hiệu bỏ trốn khỏi nơi cư trú, hoặc nơi thi hành án, đến một địa bàn khác,cơ quan điều tra sẽ phải tiến hành truy nã. Nếu như vậy, CQĐT chắc chắn sẽ ra quyết định truy nã đối với ông này.

Nếu ông Thanh trốn ở trong nước thì không phức tạp lắm. Tuy nhiên, nếu ông Thanh đã trốn ra nước ngoài thì Bộ Công an sẽ có những biện pháp nghiệp vụ cần thiết để đưa ông Thanh trở lại Việt Nam, đối với một số quốc gia và vùng lãnh thổ mà Việt Nam đã ký Hiệp định tương trợ tư pháp về dẫn độ tội phạm như: Hàn Quốc, Liên bang Nga, Ba Lan, Lào …thì Việt Nam sẽ phối với các quốc gia này để dẫn độ ông Thanh về nước, còn với hầu hết các quốc gia khác như Hoa Kỳ, Canada, Úc, phần lớn các nước Mỹ La Tinh, Châu Phi, Tây Á chúng ta chưa ký kết các hiệp định tương trợ tư pháp về dẫn độ tội phạm thì việc chuyển giao ông Thanh về nước sẽ khó khăn hơn, tuy nhiên nếu xác được hành vi phạm tội của ông Thanh thì nhiều khả năng hành vi đó thuộc về nhóm tội phạm về tham nhũng. Nếu thuộc loại này thì đây là loại tội phạm mà không được bất cứ quốc gia và vùng lãnh thổ nào dung thứ. Do đó chúng ta có quyền hy vọng sẽ nhận được sự phối hợp của các nước sở tại để chuyển giao ông Thanh về nước…”

Nghĩa là, nếu Hà Nội truy nã về tội “tham nhũng,” Trịnh Xuân Thanh sẽ rất là gian nan.

Nghi vấn có thể nêu: nếu ông Thanh trốn ra với “hồ sơ mật” có thể bán cho tình báo Mỹ, Anh, Pháp… hẳn là sẽ được quy chế tỵ nạn dễ dàng?

Trong khi đó, nhà văn Người Buôn Gió cho biết ông Trịnh Xuân Thanh đã ra nước ngoài cùng vợ và hai đứa con nuôi…

Chuyện ông Trịnh Xuân Thanh y hệt như phim bộ…


Việt Báo


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad