Em ruột đại tá công an hành hung nữ nhân viên Vietnam Airlines - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Em ruột đại tá công an hành hung nữ nhân viên Vietnam Airlines


Cảnh ông Thuấn và ông Tùng đánh bà Anh được trích ra từ clip của camera giám sát. (Hình: Internet)

HÀ NỘI – Giám đốc Cảng Vụ Hàng Không miền Bắc cho biết, giới hữu trách đang truy tìm một hành khách để “xử lý” tội gây rối trật tự công cộng vì người này đã ngăn cản hai kẻ hành hung để giải cứu một nữ nhân viên hàng không.

Tuyên bố vừa kể giống như một gáo nước lạnh tạt vào mặt công chúng – những người vốn đang rất cảm kích hành vi mà họ cho là nghĩa hiệp.

Mời xem thêm:

Hồi kết đắng lòng cho 2 soái ca giải cứu nữ nhân viên hàng không: Còn ai dám làm người tốt?

Ngoài tuyên bố vừa kể, cho đến hết ngày 20 tháng 10, giới hữu trách vẫn chưa quyết định sẽ xử lý ông Ðào Vịnh Thuấn, 37 tuổi và ông Trần Dương Tùng, 32 tuổi thế nào.

Trưa 18 tháng 10, ông Thuấn và ông Tùng ra phi trường Nội Bài để bay vào Sài Gòn. Tuy có boarding pass nhưng cuối cùng cả hai không được lên phi cơ vì họ đến cửa lên phi cơ lúc phi cơ đã đóng cửa. Sau scandal do cả hai gây ra, ông Thuấn khẳng định, họ không trễ vì… ăn trưa và uống cà phê gần đó.

Hành vi lấy bóp đánh mạnh vào đầu phụ nữ của nam hành khách này đang khiến nhiều người phẫn nộ lên án.

Dù các nhân viên hàng không giải thích họ sẽ được sắp xếp để đi chuyến sau nhưng ông Thuấn và ông Tùng dứt khoát không chịu. Họ đòi phải được lên phi cơ và khi yêu cầu không được đáp ứng, cả hai đã chửi mắng các nhân viên hàng không thậm tệ. Bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh, một nữ nhân viên của Vietnam Airlines đã lấy điện thoại di động ra ghi lại cảnh chửi mắng, lăng mạ này. Cũng vì vậy, ông Thuấn và ông Tùng chuyển mục tiêu sang bà Anh, buộc bà phải xóa video clip. Bà Anh không đồng ý và cả hai tấn công bà.

Sau scandal về vụ tấn công một nhân viên hàng không ngay giữa phi trường, ông Thuấn phân bua rằng ông chỉ túm áo bà Anh vì dường như bà Anh muốn bỏ đi nơi khác khi chưa xóa video clip trong điện thoại. Ông không biết ông Tùng sẽ tấn công bà Anh từ phía sau.

Ông Thuấn khẳng định, ông “không to tiếng, không va chạm và không liên quan đến vụ hành hung.” Khi được an ninh hàng không mời vào phòng làm việc thì “hợp tác tích cực” chứ không tiếp tục lăng mạ mọi người như an ninh hàng không tường thuật với báo chí.

Ông Tùng, bạn đồng hành với ông Thuấn, giải thích với báo chí, sở dĩ ông hành hung bà Anh vì ông Thuấn là cán bộ. Bà Anh có thể đưa video clip đã quay lên Internet và video clip đó sẽ… ảnh hưởng đến ông Thuấn.

Trong video clip được trích xuất từ camera giám sát phi trường rồi được ai đó đưa lên Internet và dân chúng Việt Nam đang chuyển cho nhau cùng xem, ai cũng thấy ông Thuấn kẹp cổ bà Anh cho ông Tùng đấm vào mặt rồi dùng một vật có kích thước và hình dáng như Ipad đập vào đầu bà Anh…

Ðiểm đáng chú ý là video clip cho thấy một số nhân viên hàng không và an ninh hàng không đứng quanh đó không hề can thiệp, giải cứu cho bà Anh. Vụ hành hung chỉ chấm dứt khi một trong những hành khách có mặt tại hiện trường đá ông Tùng văng ra chỗ khác và đấm thêm vào mặt ông Tùng một cái. Cử chỉ của người can thiệp cho thấy ông ta hành động như thế nhằm cảnh cáo ông Tùng. Ðến lúc đó, an ninh hàng không mới nhập cuộc!

Ông Trần Hoài Phương, giám đốc Cảng Vụ Hàng Không miền Bắc, bảo với báo chí rằng, xét về tình thì… có thể thông cảm với người đàn ông chưa rõ danh tính đã ngăn chặn không để ông Thuấn, ông Tùng hành hung bà Anh nhưng về lý thì không thể chấp nhận được bởi đánh người là vi phạm pháp luật. Việc ngăn chặn ông Tùng được cho là có thể dẫn tới một vụ ẩu đả lớn, gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Không thấy các viên chức hữu trách đề cập đến chuyện truy cứu trách nhiệm hình sự của ông Thuấn và ông Tùng dù rõ ràng họ gây rối trật tự công cộng. Dựa trên những tuyên bố, nhận định của giới này về scandal vừa kể thì ông Thuấn sẽ vô can. Ông Tùng sẽ chỉ bị xử lý hành chính (phạt tiền) và có thể sẽ bị cấm lên phi cơ trong một thời hạn nhất định.

Sau khi bị ông Thuấn kẹp cổ cho ông Tùng đánh, bà Anh bị choáng và buồn nôn. Các đồng nghiệp đã đưa bà đến bệnh viện cấp cứu. Ông Thuấn bảo với báo giới rằng bà Anh “ăn vạ.” Còn bà Anh tâm sự với báo giới rằng bà đang sợ bị trả thù, vì những kẻ mà bà lỡ dây vào có “quan hệ rất rộng.”

Người ta chưa rõ lai lịch của ông Tùng nhưng báo giới chẳng lạ gì ông Thuấn. Ông Thuấn hiện là cán bộ của lực lượng thanh tra giao thông thuộc Sở Giao Thông-Vận Tải Hà Nội.

Ngày 6 tháng 1 năm nay, ông Thuấn là người rượt đuổi, chặn một chiếc taxi ngay tại ngã tư Ðê La Thành-Hoàn Cầu vì tài xế “hỗn” với ông. Cảnh sát giao thông đã can thiệp do việc ông Thuấn chặn taxi, đòi hành hung tài xế gây tắc nghẽn giao thông. Ông Thuấn đã lăng mạ cả cảnh sát giao thông. Không thể kiềm chế trước thái độ nhâng nháo của ông Thuấn, một sĩ quan thuộc Ðội Cảnh Sát Giao Thông số 3 của công an Hà Nội đã tát vào mặt ông Thuấn.

Ngay ngày hôm sau, sĩ quan cảnh sát giao thông tát ông Thuấn bị đình chỉ công tác. Sĩ quan này vô phúc vì thiếu thông minh, không biết liên tưởng mối quan hệ giữa công dân Ðào Vịnh Thuấn với Ðại Tá Ðào Vịnh Thắng, trưởng phòng Cảnh Sát Giao Thông của công an Hà Nội. Ông Thuấn là em ruột ông Thắng.

Tại Việt Nam có hàng trăm ngàn chỗ kẻ vẽ câu: “Sống, làm việc theo hiến pháp và pháp luật.” Câu này dành cho đám đông, chớ ngây thơ mà tưởng nó có thể áp dụng cho thiểu số giống như anh em ông Thuấn, ông Thắng. (G.Ð)

Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad