TQ khuyến cáo Australia ‘cẩn trọng’ về Biển Đông - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

TQ khuyến cáo Australia ‘cẩn trọng’ về Biển Đông


Lãnh đạo Không quân Australia Mark Binskin.

Trung Quốc hy vọng Australia hành động và phát ngôn cẩn trọng về vấn đề Biển Đông và ‘lời nói phải đi đôi với việc làm,’ một giới chức cao cấp Trung Quốc tuyên bố với người đứng đầu Lực lượng Phòng vệ Australia.

Australia, một đồng minh thân cận với Hoa Kỳ, trước đây đã bị Trung Quốc chỉ trích vì thực hiện những chuyến bay do thám trên những đảo tranh chấp ở Biển Đông và ủng hộ hoạt động thực thi tự do hàng hải của Hoa Kỳ tại đây.

Tuy nhiên, Australia chưa đơn phương tiến hành các chuyến thực thi tự do hàng hải ở vùng biển này.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết trong cuộc gặp tại Bắc Kinh hôm 12/10, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, Phạm Trường Long, nói với lãnh đạo Không quân Australia, Mark Binskin, là Trung Quốc hy vọng thúc đẩy các mối quan hệ quân sự song phương lành mạnh và ổn định.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc dẫn lời của ông Phạm nói rằng Trung Quốc “hy vọng về vấn đề Biển Đông, phía Australia phát biểu và hành động cẩn trọng, lời nói đi đôi với việc làm.”

Tháng trước, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull thảo luận vấn đề Biển Đông với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhấn mạnh tầm quan trọng phải tuân thủ luật lệ quốc tế.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad