Bà con ở hải ngoại gửi trứng cho ác - Thực tế rất phũ phàng và cay đắng! - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Bà con ở hải ngoại gửi trứng cho ác - Thực tế rất phũ phàng và cay đắng!


Nhà dân chủ Mai Dũng, thành viên "Đảng Cộng Sản Việt Tân" quốc nội - một nhân vật "nổi tiếng" về chuyện dối trá và lừa bịp - Vô nghề nghiệp, học hành nhưng thích xưng danh họa sĩ hoặc nhà nọ nhà kia... mục đích tạo lòng tin cho mọi người để thực hiện mục đích của mình.

Nhà dân chủ Mai Dũng, thành viên "Đảng Cộng Sản Việt Tân" quốc nội - một nhân vật "nổi tiếng" về chuyện dối trá, lừa bịp và lường gạt. (Ảnh minh họa: Nguồn tư liệu)

Nếu ai đó ở trong nước tham gia những hoạt động xã hội, như biểu tình chống Trung Quốc, chống Formosa, giúp đỡ dân oan, làm từ thiện cho dồng bào bị thiên tai... thì họ là những con người "bất khả xâm phạm", được phong lên hàng "thánh thần". Họ chẳng có khuyết điểm gì, mà nếu có thì hãy bỏ qua vì "công việc chung", tất cả vì công việc chống đối và lật đổ chế độ cộng sản! Đừng đụng vào họ mà rách việc, sẽ bị ném đá phá hoại "phong trào dân chủ", bị ăn sao quả tạ "hẹp hòi", bị đặt câu hỏi có làm được như người ta không mà phê phán, chỉ trích, v.v...

Năm 2006 khi phong trào 8406 vừa ra đời, một phong trào xã hội hiếm hoi được sự ủng hộ khá mạnh của quần chúng trong và ngoài nước, tôi đã viết bài "Chia nhau chiếc bánh "nhà dân chủ" lớn" trên Đàn Chim Việt, phân tích việc tổ chức, tranh dành công trạng thành lập và cho rằng, nó đổ vỡ ngay khi mới ra đời. Bài viết được hàng chục ngàn lượt bạn đọc chia sẻ và hàng trăm cmt, phê phán thái độ của tôi. Cho rằng tôi "châm chích" không đúng, gây tác hại cho phong trào.

10 năm trôi qua, không những 8406 chẳng những không phát triển được trong nước mà các đại diện ở nước ngoài cũng èo uột. Vừa qua 8406 ở Australia tuyên bố ngưng hoạt động. Ở Mỹ chắc rồi cũng sẽ chung số phận, bởi vì nó không mang lại một hiệu quả nào, mang nặng tính hình thức.

"Con đường Việt Nam" khi ra đời cũng tương tự. Nhìn thành phần lãnh đạo "hầm hố" ở hải ngoại, tôi có ngay cái nhìn không mấy lạc quan và cho rằng nó cũng sẽ như 8406. Đến nay, hơn 4 năm trôi qua, vẫn chỉ vài khuôn mặt trong nước được gọi là "thành viên" của "Con đuờng Việt Nam", hoạt động đơn độc, không thể náo phát triển ra quần chúng sâu rộng. Lê Công Định rũ áo ra đi!

Đến phong trào "Cứu lấy Dân oan" thì tôi nản hắn! Giúp họ vì họ phải chịu những bất công là đúng với lòng nhân đạo, nhưng trông chờ ở họ như một "lực lượng" có thể lật đổ chế độ CS là sai lầm to, là ảo tưởng. Họ chỉ là một số ít trong hơn 70% nông dân trên dân số cả nước. Họ vật vã vì nhà cầm quyền đụng đến nồi cơm của họ, nhưng họ không có ý thức làm "cách mạng", chống phá chính quyền. tận dụng họ vào những việc như vậy để "diễn" là chính, không thể lôi kéo được nông dân đồng hành. Trong khi đó có những "nhà dân chủ" lợi dụng mục đích, thu tiền hỗ trợ và bớt xén, biển thủ cho vào túi riêng.

Bà con ở hải ngoại bế tắc trong phương pháp, chỉ biết gửi tiền về nước hỗ trợ, nhưng nó sẽ là cái thùng không đáy và nhiều khi gửi trứng cho ác. Vụ lùm xùm quanh nhân vật Mai Dũng là một điển hình. Thực tế rất phũ phàng và cay đắng!

© Lê Diễn Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad