Chủ tịch Hạ Viện: Ông Trump không muốn có kỳ thị chủng tộc - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Chủ tịch Hạ Viện: Ông Trump không muốn có kỳ thị chủng tộc


Chủ Tịch Hạ Viện Paul Ryan. (Hình: Win McNamee/Getty Images)

WASHINGTON, DC – Chủ tịch Hạ Viện Mỹ, ông Paul Ryan, hôm Chủ Nhật nói rằng những người đang viết lên tường các khẩu hiệu có tính cách kỳ thị chủng tộc khắp nước Mỹ sau chiến thắng của ông Donald Trump “không thuộc đảng Cộng Hòa” và “chúng tôi không muốn họ trong đảng của chúng tôi.”

Ông Ryan cho hay trong chương trình “State of the Union” của hệ thống truyền hình CNN rằng người dân Mỹ nên yên tâm vì đảng Cộng Hòa có chủ trương đa nguyên và chấp nhận tất cả mọi người, và “đây là hình thức quốc gia mà chúng tôi vẫn còn mong muốn.”

Ông Ryan cũng tìm cách cho thấy rằng ông và Donald Trump không có quá nhiều bất đồng ý kiến trong các vấn đề quan trọng, nói rằng vị tổng thống tân cử và các giới chức khác của đảng Cộng Hòa có cùng quan điểm về vấn đề di trú và y tế.

Ông cho hay sẽ chú trọng vào việc bảo vệ biên giới, dù rằng ông Trump cho hay trong cuộc phỏng vấn dành cho chương trình “60 Minutes” rằng nhiều nơi có thể “sẽ chỉ có hàng rào thay vì là bức tường” như ông Trump vẫn hô hào trong thời gian tranh cử.

Ông nói rằng ông Trump và đảng Cộng Hòa không có ý định thành lập các toán đặc nhiệm chuyên săn lùng và trục xuất người di dân bất hợp pháp.

Trong khi đó, ông Trump nay cũng đã đưa ra các phát biểu cho thấy ông tìm cách làm giảm nhẹ những gì đã hô hào trong thời gian tranh cử từ di trú cho tới y tế.

Ông nói rằng sẽ giữ lại những điểm tốt đẹp của chương trình Obamacare chứ không có hành động hủy bỏ và thay thế hoàn toàn như từng hứa hẹn. (V.Giang)


Người Việt

1 nhận xét:

Post Bottom Ad