FBI: Có thể có hoạt động khủng bố Lễ Tạ Ơn và Ngày Nhậm Chức - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

FBI: Có thể có hoạt động khủng bố Lễ Tạ Ơn và Ngày Nhậm Chức


Cảnh sát New York canh gác tại cuộc diễn hành “Marcy's Thanksgiving Day Parade” năm 2015. (Hình minh họa: Kena Betancur/Getty Images)

WASHINGTON, DC – Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) hiện đang cảnh báo các giới chức công lực trên cả nước rằng họ lo ngại về khả năng có tấn công của khủng bố trong thời gian Lễ Tạ Ơn hay ngày Tuyên Thệ Nhậm Chức Tổng Thống Mỹ.

Hệ thống truyền hình CBS News cho hay cảnh báo này đặc biệt nhắc tới thành phần khủng bố nội địa và các nơi cần có sự gia tăng canh phòng như khu thương xá, các buổi tụ tập đặc biệt và những nơi thường xuyên có đông người lui tới.

Một số nơi như Washington, DC và vùng Bắc tiểu bang Virginia là những vùng được coi là “có nhiều mục tiêu tấn công.”

Bản tin của CBS News nói rằng lời cảnh báo của FBI cho hay các hình thức tấn công có thể bằng súng, các loại chất nổ tự chế, hay các máy bay không người lái mang theo chất nổ tự chế.

FBI đưa ra các dấu hiệu có thể cho thấy có hành động tấn công từ các cá nhân riêng rẽ, kể cả những người cô lập với gia đình và bạn bè, thay đổi lối sống đột ngột, gia tăng việc sử dụng các hình thức che giấu liên lạc với người khác cùng là những hành động được coi là bất thường.

Cảnh báo của FBI được đưa ra sau khi có các chỉ dẫn tấn công từ tạp chí “Inspire Magazine” của thành phần khủng bố al-Qaeda.

Hồi tuần này, sở cảnh sát thành phố New York cho hay tạp chí này gọi cuộc diễn hành ngày Lễ Tạ Ơn “Marcy’s Thanksgiving Day Parade” là “mục tiêu rất tốt.” (V.Giang)

Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad