LHQ quan ngại về việc bắt giữ các nhà hoạt động ở Việt Nam - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

LHQ quan ngại về việc bắt giữ các nhà hoạt động ở Việt Nam


Từ trái sang: ông Lưu Văn Vịnh, blogger Hồ Văn Hải và ông Nguyễn Văn Đức Độ.

Cơ quan giám sát nhân quyền Liên Hiệp Quốc hôm 22/11 kêu gọi Việt Nam trả tự do cho 3 nhà hoạt động nhân quyền bị bắt giữ hồi gần đây. LHQ còn kêu gọi điều tra những cáo buộc cho rằng ba nhà hoạt động này đã bị tra tấn trong tù.

Nước Việt Nam Cộng sản thường xuyên dập tắt những tiếng nói bất đồng, tùy tiện bắt giam và kết án tù dài ngày đối với các nhà hoạt động.

Tuyên bố từ Văn phòng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đề cập tới các blogger Hồ Văn Hải, cùng với Lưu Văn Vịnh và Nguyễn Văn Đức Độ - hai nhà hoạt động chính trị đấu tranh để đòi nhiều quyền tự do hơn.

Ba người đã bị bắt giữ hồi đầu tháng này và đã bị biệt giam từ đó.

Tuyên bố nói Liên Hiệp Quốc "cũng quan ngại sâu sắc về các báo cáo cho rằng các nhà hoạt động đã bị tra tấn".

Việt Nam sử dụng các luật về an ninh quốc gia có từ ngữ mơ hồ để bỏ tù những người chống đối hoặc chỉ trích. Tất cả các tờ báo và kênh truyền hình đều do nhà nước quản lý ở Việt Nam, trong khi truyền thông tư nhân bị cấm.

Nhưng các trang blog và các diễn đàn truyền thông xã hội ngày càng trở thành một nơi quen thuộc để người dân bày tỏ những sự bất bình về chính phủ.

Bà Lê Thị Thập, vợ của ông Lưu Văn Vịnh, nói với AFP rằng bà không được gặp chồng kể từ khi cảnh sát đến nhà hai vợ chồng ở tp HCM và bắt ông hôm 6/11.

VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad