NÓNG: Tờ Newsweek phải thu hồi 125.000 ấn bản vì in sẵn bà Clinton trúng cử trước ngày bầu cử - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

NÓNG: Tờ Newsweek phải thu hồi 125.000 ấn bản vì in sẵn bà Clinton trúng cử trước ngày bầu cử


TẠP CHÍ MỸ NEWSWEEK "HỐ NẶNG" KHI ĐƯA BÀ CLINTON LÊN TRANG BÌA VỚI DÒNG TÍT LỚN "BÀ TỔNG THỐNG" TRƯỚC NGÀY BẦU CỬ.  HỌ ĐÃ PHẢI GẤP RÚT THU HỒI.

Ảnh cho thấy bà Clinton đang ký tặng vào tờ ấn phẩm "Nữ tổng thống" đêm trước ngày bầu cử ở Pittsburgh.

Newsweek và đối tác Topix Media đã thực hiện in sẵn một số tạp chí đặc san chúc mừng tân tổng thống. Số đặc biệt này đã được in sẵn 125.000 bản với bìa in hình bà Hillary Clinton và dòng chữ "Madam President” (Nữ tổng thống).

Gần như tất cả mọi người, từ chuyên gia phân tích khảo sát cho tới các học giả đều đoán sai kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Tuy nhiên, ít ai có thể "tốn kém" như Newsweek khi "đặt cửa" cho Hillary.

Tạp chí này đã phải muối mặt thu hồi lại 125.000 bản in số đặc biệt "Bà Tổng thống" với nội dung về Hillary Clinton. Số đặc biệt này được thiết kế riêng để ăn mừng chiến thắng của bà Clinton.

Mặc dù Topix Media, đối tác truyền thông của Newsweek cũng đã chuẩn bị một phiên bản về Donald Trump nhưng tạp chí này cho rằng chỉ cần phát hành phiên bản Hillary Clinton là đủ.

"Giống như rất nhiều người, chúng tôi cũng dự đoán sai về kết quả bầu cử", Tony Romando, giám đốc điều hành của Topix Media, nói với tờ New York Post.

Phiên bản "Bà Tổng thống" với nội dung đặc biệt "Hành trình lịch sử tới Nhà Trắng của Hillary Clinton" đã lên kệ vào ngày bầu cử 8/11 nhưng đã nhanh chóng bị thu hồi.

Tờ Newsweek phải thu hồi 125.000 bản in sẵn bà Clinton trúng cử trước ngày bầu cử

"Toàn bộ các cửa hàng, sạp báo bán buôn, bán lẻ đều được yêu cầu trả lại số tạp chí mà họ có bởi chúng tôi cần chỗ để phân phối 150.000 tờ "Tổng thống Trump" (tên phiên bản đặc biệt của Newsweek về Trump - PV)", ông Romando nói, "Chúng tôi đã hy vọng là sẽ bán chạy bởi rõ ràng nhu cầu rất lớn".

Ông Romando cho biết, chỉ có 17 tờ "Bà Tổng thống" được bán ra.

Trang bìa của số đặc biệt này đã "nổi như cồn" sau khi được công khai trên mạng internet.

Thậm chí, còn phát hiện có ảnh cho thấy bà Clinton đang ký tặng vào tờ ấn phẩm "Nữ tổng thống" đêm trước ngày bầu cử ở Pittsburgh.

Chiến thắng gây sốc của ông Trump gây choáng váng ngay cả những báo tin tức nổi tiếng nhất.

Các cuộc thăm dò thức trước đây cho thấy bà Clinton dẫn đầu về tỷ lệ phần trăm 4 điểm trên trung bình. Bà đang trong quá trình cạnh các phiếu phổ thông với khoảng cách chỉ 0,2% nhưng bà đã bị mất những bang quan trọng như Ohio, Florida và Pennsylvania vào những phút chót của cuộc bầu cử.

Thùy Trâm tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad