Ông Trump thảo luận quan hệ song phương với Anh, Đức, Pháp - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Ông Trump thảo luận quan hệ song phương với Anh, Đức, Pháp


“Tổng thống đắc cử Trump đề ra những mối liên lạc gần gũi của cá nhân ông và sự nồng ấm dành cho Anh quốc. Ông nói ông tin rằng mối quan hệ đặc biệt này sẽ đi từ sức mạnh tới sức mạnh.”

Donald Trump

Thủ tướng Đức, Angela Merkel, và Tổng thống tân cử Mỹ, Donald Trump, ngày 10/11 điện đàm thảo luận về các mối quan hệ lâu dài trước nay giữa hai nước, một phát ngôn nhân của bà Merkel hôm nay cho biết.

Người phát ngôn chính phủ, Georg Streiter, không tiết lộ thêm chi tiết về các vấn đề trao đổi giữa hai nhà lãnh đạo này. Ông Trump và bà Merkel chưa từng gặp nhau trực tiếp.

Vẫn theo nguồn tin này, bà Merkel sẽ họp với đương kim Tổng thống Barack Obama tại Berlin vào thứ năm, một phần nhằm thảo luận về các cuộc đàm phán tự do mậu dịch bị bế tắc giữa Mỹ và Châu Âu.

Trong cuộc điện đàm cùng ngày với Thủ tướng Anh, Theresa May, ông Trump ngỏ lời mời nhà lãnh đạo Anh sớm sang thăm Mỹ.

Hai bên đồng ý với nhau rằng mối quan hệ Mỹ-Anh ‘hết sức quan trọng và đặc biệt, và rằng xây dựng trên nền tảng đó sẽ là một ưu tiên hàng đầu cho cả đôi bên.’

Thông cáo của văn phòng Thủ tướng Anh nói: “Tổng thống đắc cử Trump đề ra những mối liên lạc gần gũi của cá nhân ông và sự nồng ấm dành cho Anh quốc. Ông nói ông tin rằng mối quan hệ đặc biệt này sẽ đi từ sức mạnh tới sức mạnh.”

Thủ tướng Anh cũng bày tỏ với ông Trump rằng bà hy vọng tăng cường mậu dịch và đầu tư song phương với Hoa Kỳ trong lúc Anh rời khỏi EU.

Theo dự kiến, hôm nay ông Trump sẽ điện đàm với Tổng thống Pháp, Francois Hollande.

Phát biểu với truyền thông Pháp, ông Hollande cho biết ông hy vọng ông Trump sẽ minh định rõ ràng quan điểm về các vấn đề bao gồm xung đột tại Syria, Ukraine, và thỏa thuận hạt nhân Iran.

Tổng thống Pháp nhấn mạnh: ‘Nhiệm vụ của tôi là đảm bảo sao cho chúng ta có các mối quan hệ tốt đẹp nhất có thể với Mỹ, nhưng phải dựa trên sự thẳng thắn và rõ ràng.’


Reuters
VOA

1 nhận xét:

  1. Thế giới sẽ còn biến động rất nhiều trong những năm ông trum làm tổng thống

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad