Phó tổng thống đắc cử dẫn sẽ đầu đội ngũ chuyển tiếp của ông Trump - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Phó tổng thống đắc cử dẫn sẽ đầu đội ngũ chuyển tiếp của ông Trump


Ông Mike Pence (trái) bắt tay ông Donald Trump khi ông phát biểu mừng chiến thắng cuộc bầu cử rạng sáng thứ Tư, ngày 9 tháng 11

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã giao cho Phó Tổng thống đắc cử mình, Mike Pence, quyền phụ trách đội ngũ chuyển tiếp của ông, thay thế Thống đốc bang New Jersey Chris Christie.

Những cố vấn của Trump cho biết ông muốn sử dụng kinh nghiệm của ông Pence từng làm việc ở Washington để giúp cho quá trình chuyển tiếp diễn ra nhanh chóng trong tháng 1. Trong một phát biểu hôm thứ Sáu, ông Trump nói ông Pence sẽ "tiếp nối công tác ban đầu" mà ông Christie đã thực hiện. Thống đốc bang New Jersey sẽ vẫn là phó chủ tịch phụ trách tiến trình chuyển tiếp.

Ông Christie bị vướng vào một vụ bê bối từ năm 2013 liên quan tới việc đóng đường trên một cây cầu lớn nối New Jersey với New York, được nói là để trừng phạt một thị trưởng địa phương. Vụ bê bối một lần nữa thu hút sự chú ý trong tháng này khi hai trong số những trợ lý cũ của ông Christie bị kết tội trong vụ việc. Ông Christie phủ nhận không hay biết gì về về vụ đóng đường.

Loan báo về sự thay đổi này được đưa ra ngay sau khi ông Trump hôm thứ Sáu họp với rất nhiều cố vấn hàng đầu của ông trong căn hộ ở quận Manhattan trong tòa nhà Trump Tower về công tác thành lập một chính phủ mới.

Ông viết trên Twitter hôm thứ Sáu "Sẽ sớm đưa ra một số quyết định rất quan trọng về những người sẽ điều hành chính phủ của chúng ta!"

Ngoài ông Pence, ông Trump nói rằng ba trong số năm người con của ông, Don Jr., Eric và Ivanka, cùng với con rể Jared Kushner, sẽ hỗ trợ nỗ lực chuyển tiếp và họ sẽ phục vụ trong một ủy ban điều hành.

Ông Trump có khoảng 70 ngày để đưa ra quyết định về một nội các gồm 15 thành viên cũng như những viên chức hàng đầu khác cho chính quyền của ông. Một số cố vấn thân cận của ông đã được đề bạt vào những vị trí quan trọng.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad