Tàu tuần duyên Trung Quốc lần đầu cập bến Việt Nam - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Tàu tuần duyên Trung Quốc lần đầu cập bến Việt Nam


Việt Nam đưa tin, tàu tuần duyên Trung Quốc lần đầu cập bến Việt Nam và chuyến thăm kéo dài từ ngày 10 đến 13/11 nhằm “tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa quân đội hai nước Việt Nam và Trung Quốc nói chung, giữa lực lượng cảnh sát biển hai nước nói riêng”.

Tàu tuần duyên Trung Quốc đang cố tiếp cận một tàu đánh cá của Nhật Bản. Hình minh họa

Một chiếc tàu của lực lượng tuần duyên Trung Quốc hôm 10/11 cập cảng Hải Phòng, bắt đầu chuyến thăm “hữu nghị” lần đầu tiên kéo dài ba ngày.

Sau khi được lãnh đạo cảnh sát biển Việt Nam đón tiếp, lực lượng hai nước đã thi đấu giao hữu thể thao.

Theo Tân Hoa Xã, người dân địa phương và các đại diện doanh nghiệp Trung Quốc ở Việt Nam hôm 11/11 đã được lên thăm tàu.

Hãng tin nhà nước của quốc gia đông dân nhất thế giới còn cho biết rằng chuyến thăm của tàu tuần duyên Trung Quốc là một phần của thỏa thuận đạt được giữa lãnh đạo hai nước nhằm tăng cường tuần tra chung ở Vịnh Bắc Bộ.

Trong khi đó, Đài tiếng nói Việt Nam đưa tin, chuyến thăm kéo dài từ ngày 10 đến 13/11 nhằm “tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa quân đội hai nước Việt Nam và Trung Quốc nói chung, giữa lực lượng cảnh sát biển hai nước nói riêng”.

Tháng trước, đội tàu hộ tống 23 của hải quân Trung Quốc gồm ba chiến hạm Tương Đàm, Châu Sơn và Sào Hồ lần đầu tới cảng Cam Ranh của Việt Nam để, theo lời quan chức quốc gia đông dân nhất thế giới, nhằm “củng cố quan hệ hải quân”.

Tuy nhiên, chuyến cập cảng nằm ở tỉnh Khánh Hòa kéo dài 5 ngày này đã vấp phải sự phản đối của một số người dân trong nước.

Ông Trần Bang, người từng nhiều lần xuống đường biểu tình chống Trung Quốc, nói với VOA Việt Ngữ rằng những hành động mà nhà hoạt động này nói là “bạo lực” của Trung Quốc đối với người Việt đã khiến ông và những người bạn khác phải lên tiếng.

Khi Trung Quốc đưa giàn khoan dầu 981 vào khu vực mà Việt Nam nói là thềm lục địa của mình, tàu tuần duyên của nước láng giềng đã nhiều lần phun vòi rồng và đâm va tàu của người Việt.

VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad