Tổng Thống Đắc Cử Đỗ Nam Trâm (Donald Trump): Ý Dân Ý Trời. - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Tổng Thống Đắc Cử Đỗ Nam Trâm (Donald Trump): Ý Dân Ý Trời.


Tổng Thống đắc cử Donald Trump và Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence

Người dân Anh Quốc (Britain) quyết định tách rời ra khỏi Thị Trường Chung Âu Châu (EU) vào tháng 6, 2016 và cuộc đắc cử chức Tổng Thống vô tiền khoáng hậu của Ông Donald Trump tại Hoa Kỳ ngày 8 Tháng 11, 2016 là hai dấu chứng quan trọng về sức mạnh của quần chúng và cũng là hai bài học hữu ích về chuyển hướng của phong trào chính trị cho những ai ưu tư về chính trị, tương lai của thế lực cầm quyền tại VN nói riêng và trên trường quốc tế nói chung.

Anh Quốc tách ra khỏi TTCAC (EU) là một điều khó tưởng tượng nhưng chính người dân Anh đã chọn sự bất ngờ nầy vì họ đã nhận thức việc tách rời ra khỏi EU đem lại nhiều quyền lợi lâu dài cho quốc gia và dân tộc họ. Điều nầy là bằng chứng không thể chối cải rằng lòng dân vẫn là yếu tố quan trọng trong vận hành của một quốc gia.

Cuộc tranh cử vào Toà Bạch Ốc tại Hoa Kỳ đi từ ngạc nhiên kinh khủng nầy đế ngạc nhiên kinh hoàng khác là một bài học thú vị thứ nhì.

Không ai có thể nghĩ rằng Ông Donald Trump có thể thắng 16 ứng cử viên của đảng Cộng Hoà trong bầu cử sơ bộ. Ông ta không những thắng mà còn thắng vẻ vang ngay cả khi diễn văn cũng như những phát biểu của Ông khi tranh cử vừa mộc mạc, nhiều cảm tính và không mấy văn hoa.

Người ta lại càng không thể tưởng tượng ông ta có thể tiếp tục tranh cử sau truyền thông cho trình làng cuốn băng thâu âm câu chuyện của ông nói với Ông Billy Bush, người điều khiển chương trình “Access Hollywood,” mà trong đó ông ta đã mô tả một cách thích thú những hành động trăng hoa hết sức lố bịch của mình. Thông thường thì với một video như thế, sự nghiệp chính trị của bất kỳ chính trị gia nào cũng tiêu tan. Sự nghiệp chính trị của Ông ta đã không những không tiêu tan mà ông ta đã được bầu vào chức Tổng Thống Hoa Kỳ. Ông đã thắng vẻ vang ngay cả tại Pennsylvania, Michigan, Wisconsin và Ohio là những tiểu bang mà Bà Hillary Clinton đáng ra là dã bỏ túi mình từ lâu.

Cả hai hiện tượng chính trị bất ngờ kể trên đã cho phép chúng ta kết luận rằng môt khi đã có đủ số lượng người dân muốn và cần thay đổi thể chế cai trị của mình thì với quyết tâm, bền chí và có người lãnh đạo dám nói, dám làm thì sự thay đổi đó sẽ đến ngay khi chẳng có ai kỳ vọng vào điều nầy.

Những sâu bọ đang nắm quyền tại Việt Nam đã chứng minh một cách hùng hồn bản chất bất tài vô tướng, nô bộc cho quan thầy Trung Cộng qua sự mất chủ quyền tại biển Đông, tàn phá môi sinh của Formosa tại duyên hãi miền trung và nhất là để cho cán bộ Trung Cộng thâm nhập vào những chức vụ quan trọng hay có quyền lực tại Hà Nội. Tham nhũng đã làm mục nát toàn bộ máy cầm quyền tại VN; chỉ cần một luồng gió chính trị mới đúng lúc và đúng chổ thì cái hệ thống cầm quyền tại VN sẽ sụp đổ toàn diện,

Phong trào phản kháng chũ nghĩa cỗ lỗ sĩ Cộng Sản và khôi phục chủ quyền quốc gia đã và đang bùng mạnh trong nước. Tuy vậy, vì những thành phần xuất sắc trong phong trào nầy chưa biết cách kết hợp hay bị ngăn chận trong trứng nước nên cách mạng chính trị tại VN vẫn chưa đồng điệu với những thay đổi trên thế giới. Các nhà trí thức trong nước phải cấp tốc hoàn thành kế hoạch thống nhất các tiềm năng về một mối để cọng hưởng sức mạnh và tránh bị xé lẽ.

Cuốc cách mạng tại VN có thể cần thêm nhiều thời gian để chín mùi nhưng ngày cách mạng thành công sẽ phải đến. Mau hay chậm tuỳ thuộc rất nhiều vào sự tập trung những sức mạnh quần chúng đang phân tán nhiều nơi.

Nhấp vào nút play (►) dưới đây để xem cuộc phỏng vấn TT đắc cử Donald Trump


Tom Ha
FB Tom Ha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad