Trump Tower ở New York thành ‘pháo đài’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Trump Tower ở New York thành ‘pháo đài’


Tòa nhà “Trump Tower” ở New York được bảo vệ an ninh tối đa từ ngày ông Trump đắc cử tổng thống. (Hình: Getty Images/Timothy A Clary)

NEW YORK, New York – Tòa nhà Trump Tower ở Manhattan, New York, nơi cư ngụ của tổng thống đắc cử Donald Trump bấy lâu nay, giờ trở thành “pháo đài” kiên cố, được sự bảo vệ an ninh tối đa.

Theo CNN, khi những cố vấn cao cấp và lãnh đạo nhóm chuyển tiếp đến tổng hành dinh của ông Donald Trump ở New York hôm Thứ Sáu, họ gặp ngay hàng hàng lớp lớp những rào chắn an ninh do cảnh sát dựng lên.

Ngoài ra nhiều cảnh sát hiện diện khắp cả khu phố bao bọc chung quanh Trump Tower, và dân chúng cũng bị hạn chế trong việc ra vào.

Chưa hết, khu vực trước tòa nhà còn được những miếng bê tông chống xe bom tự sát bao xung quanh, trên những miếng bê tông này có hàng chữ “NYPD,” tức Sở Cảnh Sát New York.

Việc bảo vệ an ninh cho Trump Tower trở thành một thử thách đối với Sở Mật Vụ và cảnh sát New York.

Tổng cộng, có tới hơn 100 cảnh sát viên bảo vệ Trump Tower hiện nay.

Lối vào tòa nhà, gần nơi tọa lạc của các cửa tiệm sang trọng, chỗ khách hàng lui tới tấp nập, như Tiffany & Co và Gucci, trở thành một “vùng chiến sự.”

Qui định về chia vùng của thành phố New York đòi hỏi khoảng không gian phía trước Trump Tower vẫn phải được mở rộng cho công chúng, và Sở Mật Vụ cho giới chức thành phố biết rằng họ đang lo ảnh hưởng đối với các doanh nghiệp.

Sở Mật Vụ thậm chí còn nâng khả năng đóng bớt vài làn xe lưu thông trên đại lộ Fifth Avenue, hoặc ngay cả đóng hẳn cả đoạn đường, khi bàn với cơ quan công lực thành phố.

Lệnh cấm phi cơ bay gần Trump Tower áp dụng lập tức sau khi ông Trump được loan báo thắng cử, nhưng không áp dụng đối với máy bay hàng không.

Việc bảo vệ an ninh chỉ là thông lệ đối với người sắp chính thức làm tổng thống Hoa Kỳ, nhưng lại cũng trùng hợp vào lúc bên ngoài đang có những cuộc biểu tình đông đảo chống ông Trump, kể cả tại nhiều thành phố khác của nước Mỹ. (TP)

Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad