Đảng Dân Chủ Vẫn Chưa Hết Ngu - Democrats Remain Stuck On Stupid - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Đảng Dân Chủ Vẫn Chưa Hết Ngu - Democrats Remain Stuck On Stupid


Giám đốc điều hành Tranh cử của Trump là Kellyanne Conway đã viết trên Twitter như sau: “Thật là hú hồn! Vậy mà tôi cứ lo lắng là họ đã rút được bài học nào từ cuộc bầu cử vừa qua, và trở thành một địch thủ có hạng, và đáng gờm chứ! Ngờ đâu!”

Lãnh đạo đảng Dân chủ Pelosi với nhận xét KỲ THỊ CHỦNG TỘC về Tiến sĩ Ben Carson, "Tiến sĩ Carson là một lựa chọn đáng lo ngại không đủ tiêu chuẩn."

Sau cuộc thua trận không còn manh giáp, mà Đảng Dân Chủ vẫn chưa cho chúng ta thấy là họ đã học được bài học nào cả. Tại Thượng Viện: Đám Dân Chủ lại bầu lên thượng nghị sĩ đã 66 tuổi là Chuck Schumer của New York như là Lãnh Đạo Thiểu Số, thay thế cho Harry Reid của Nevada đang đi về vườn.

Schumer sẽ là lãnh đạo cho đám Liberals vùng East Coast, trong nhu cầu khẩn thiết là: Mang cái lý tưởng (đã lệch từ tả) về lại trung tâm, và chú trọng hơn về vùng địa lý trong phần đất gọi là “heartland”, các tiểu bang tâm điểm, nơi đảng Dân Chủ đã thảm bại vừa qua.

Trong một động thái còn tệ hơn, là đám Dân Chủ Hạ Viện đã bầu lại người nổi tiếng là “super-liberal” (siêu tả) là Nancy Pelosi của San Francisco, để tiếp tục làm Minority Leader của họ. Pelosi đã ở chức vụ này kể từ năm 2003, và đã là nguyên soái từ đó đến nay, trong khi đảng của bà mất quyền kiểm soát của Hạ Viện. Mặc dù “thành tích” tệ hại đến cỡ đó, thế mà Pelosi vẫn đánh bại địch thủ của mình là Tim Ryan của Ohio một cách dễ dàng, với số phiếu 134-63 trong một cuộc bầu kín.

Phản ứng trước kết quả đó: Giám đốc điều hành Tranh cử của Trump là Kellyanne Conway đã viết trên Twitter như sau: “Thật là hú hồn! Vậy mà tôi cứ lo lắng là họ đã rút được bài học nào từ cuộc bầu cử vừa qua, và trở thành một địch thủ có hạng, và đáng gờm chứ! Ngờ đâu!”

Dĩ nhiên là Conway có lý: Đám Dân Chủ vẫn chưa hết NGU! Thay vì giang rộng ra, thì họ lại chọn cách vẫn cứ bám vào cái “lý tưởng” là political correctness (mà nhà báo Vũ Linh dịch là “phải đạo”, mà tôi dịch thẳng ra là Mị Dân), nói cho vừa lòng người để lấy phiếu, nhưng không mang lại quyền lợi cho cử tri gì cả. Và họ vẫn bám dính vào sự lãnh đạo cứng nhắc của chủ trương cấp tiến, tự do đến xuống cấp luân lý!

Và họ sắp bầu lại một chủ tịch cho Đảng Dân Chủ, mà ứng viên dẫn đầu chính là Dân Biểu Keith Ellison (D-MN), là cựu phát ngôn viên của nhóm Hồi Giáo “Nation of Islam”, người đã từng hoan hô lập trường chống Do Thái của Giáo Sĩ Louis Farrakhan, và xem đó là “tấm gương cho tuổi trẻ nước Mỹ” (!!!)

Nếu Ellison được bầu làm chủ tịch đảng Dân Chủ, thì đảng này từ nay sẽ có một loại lãnh đạo sẽ không còn có cơ hội chiếm lại cử tri vùng Rust Belt, là những người đã từ bỏ đảng Dân Chủ, và bầu cho Trump trong cuộc bầu tổng thống vừa qua. Hillary đã không hề thu hút được những thành phần công nhân trong vùng đất này, và họ đã dồn phiếu cho Trump một cách đông đảo bất ngờ, và biến Michigan thành tiểu bang đỏ (Cộng Hòa).

Mặc dù thua Trump nặng nề trong trận vừa qua, nhưng nghe đâu Hillary vẫn không bỏ cuộc, với tham vọng làm một nữ tổng thống đầu tiên của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, nên bà đang rục rịch tính ra tranh cử lần thứ ba vào năm 2020. Đó có lẽ là lý do tại sao nhóm luật sư của Hillary nhất định đòi đếm phiếu lại tại tiểu bang Wisconsin. Các cử tri Cộng Hòa nên vui vẻ khi nghe các tin tức về một Kẻ Bại Trận 2 lần, có thành tích thất bại trong những công việc mà bà ta từng rớ vào, mà vẫn còn ngứa ngáy sẽ ra tranh cử tổng thống thêm lần nữa trong 4 năm tới?

Thay vì sửa soạn cho Hillary ra tranh cử Tổng Thống lần nữa, thì đảng Dân Chủ nên tìm hiểu tại sao họ lại cứ thua hoài. Từ năm 2010 nhóm Dân Chủ đã thua 3 cuộc bầu cử liên bang, với kỳ thắng duy nhất là đưa Obama trở lại Bạch Cung vào năm 2012.

Dân Chủ đã trở thành thiểu số ở cả Thượng Viện và Hạ Viện.

Vào ngày thứ Bảy tháng Mười Hai 10 Tây sắp tới, chuyện sẽ tệ hơn cho đảng Dân Chủ, khi cử tri Louisiana gần như chắc chắn bầu cho ứng viên Cộng Hòa, bộ trưởng Bộ Tài Chánh tiểu bang là John Kennedy vào ghế Thượng Viện Mỹ. Điều này sẽ khiến cho Dân Chủ chỉ được 48 ghế, một điều đáng thất vọng. Về mặt Hạ Viện, đảng Cộng Hòa thêm một lần nữa đã kiểm soát được khoảng 241 ghế, một đại đa số rồi!

Đảng Dân Chủ cũng thua đậm ở cấp tiểu bang với chỉ 18 thống đốc, và dân biểu trong 13 tiểu bang. Năm 2016 này, đảng Dân Chủ đã là đảng thiểu số ở cả hai bờ biển Đông Tây, và các thành phố lớn. Ở trung tâm nước Mỹ, các vùng bản đồ thành màu đỏ của Cộng Hòa khi Trump thành tổng thống đắc cử. Trump thắng 306 Cử Tri Đoàn trong 31 tiểu bang, trong khi Hillary có 232 trong 19 tiểu bang. Đảng Dân Chủ vẫn cho rằng: Hillary thắng “popular vote” với 2.1 triệu, nhưng con số đó không thắng được chức tổng thống đâu!

Vào năm 2000, thì Al Gore cũng thắng popular vote, mà thua cuộc tranh cử tổng thống. Đây là lần thứ năm trong lịch sử Hoa Kỳ: Một tổng thống thắng cử dù đã thua popular vote !

Đám Dân Chủ cứ việc rêu rao về chuyện họ thắng Popular Vote, nhưng tốt hơn là họ nên dùng thì giờ để điều tra, và tìm hiểu điều gì đã xảy ra đối với một đảng phái, chỉ vỏn vẹn 8 năm trước, đã từng có một sức ảnh hưởng dữ dội trên toàn khắp xứ, mà bây giờ … ?

Có lẽ những người Dân Chủ còn có ý thức hãy nhận ra rằng: Chính triều chế của Obama trong 8 năm, đã làm tổn hại cho đảng Dân Chủ như thế nào, với bằng chứng trong cuộc bầu cử vừa qua! Những chương trình của Obama đã bị dân Mỹ phản đối như: ObamaCare, thuế cao, luật tax thêm nhiều như gông cổ, và biên giới mở cửa như nhà không chủ, và đối xử đặc biệt với di dân lậu bằng chính tiền thuế của người dân Mỹ hiền lành làm việc lao khổ!

Với tư cách tổng thống, ông Trump hứa sẽ theo đuổi những chính sách sẽ đảo ngược những chương trình của Obama. Điều này chỉ tạo thêm rắc rối cho một đảng Dân Chủ với đường hướng như hiện nay. Đảng Dân Chủ không còn là “đảng của Dân Lao Động”, nhưng chỉ là một đảng cấp tiến tự do đến mức tao loạn, xem Dân Lậu như con cưng, và nhất là làm công cụ cho các nhóm lợi ích!

Trong cuộc đầu phiếu vừa qua, Trump đã được sự ủng hộ của thành phần lao động của vùng Rust Belt, mà trước đây một thế hệ, hoặc hơn, họ đã không bầu cho đảng Cộng Hòa. Rõ ràng là Trump sẽ cần giữ lời hứa đối với những cử tri lao động đã vững tin vào ông, để đưa ông vào Bạch Cung. Khi Trump đang tiến những bước đúng và thành công, thì đảng Dân Chủ vẫn còn đang mò mẫm tìm hướng đi trong rừng lá! Trong nhiều năm tới chứ không ít đâu nha!

Jeff Crouere, Townhall
Tường Giang chuyển ngữ
FB Lanney Tran

Democrats Remain Stuck On Stupid

Democrat leader Pelosi with RACIST remark on Dr. Ben Carson, "Dr. Carson is a disturbingly unqualified choice."
In the aftermath of another devastating electoral loss, Democrats have not learned their lessons very well. In the U.S. Senate, Democrats elected 66-year old Chuck Schumer of New York as their Minority Leader, replacing the outgoing Harry Reid of Nevada. Schumer will offer more East Coast liberal leadership to a party that desperately needs to move ideologically to the center and geographically to the country’s heartland.

In an even worse move, House Democrats re-elected super liberal Nancy Pelosi of San Francisco as their Minority Leader. Pelosi has been leading House Democrats since 2003 and has been at the helm as her party has lost control of the House. Despite her horrible track record, Pelosi defeated Representative Tim Ryan of Ohio by a comfortable 134-63 margin in a closed-door session. In response to Pelosi’s re-election, Donald Trump’s Campaign Manager Kellyanne Conway tweeted, "What a relief. I was worried they had learned from the elections & might be competitive and cohesive again."

Of course, Conway is right: Democrats remain stuck on stupid. Instead of expanding their base, they chose to remain wedded to political correctness and hard core liberal leadership. Soon, they will name a new Democratic National Committee Chairman, and the leading candidate is radical Congressman Keith Ellison (D-MN), a former spokesman for the Nation of Islam, who once praised anti-Semitic Minister Louis Farrakhan as a “role model for youth.”

If Ellison is elected, the Democrats will have the type of leadership team that will have little chance to win back Rust Belt voters who defected to Trump in the presidential election. Hillary Clinton was unable to inspire blue collar Democrats and they voted for Trump in surprising numbers, even turning Michigan into a red state.

Despite her devastating loss to Trump, there is some speculation that Clinton is contemplating a third presidential run in 2020. This could be why her lawyers are participating in the Wisconsin recount effort. Republicans should be delighted at the news that a two-time loser who has failed at every job she has ever held would be itching to run for President again in four years.

Instead of Hillary making another presidential run, Democrats need to figure out why they keep losing elections. Since 2010, Democrats have lost three national elections, with their only victory coming in 2012 when voters returned President Obama to the White House.

Democrats are now in the minority in both the House and Senate in the U.S. Congress. On Saturday December 10, it will get even worse for Democrats as Louisiana voters will almost certainly elect Republican State Treasurer John Kennedy to the Senate seat. This will give Democrats only 48 seats in the upper body, a major disappointment. This was the year that Democrats were supposed to make huge inroads in the Senate, since Republicans were defending 24 of 34 seats. Instead they will gain a mere two seats. On the House side, the Republicans will control approximately 241 seats, a strong majority once again.

Democrats have also suffered greatly at the state level with only 18 governors and the control of only 13 state legislatures. In fact, the Democratic Party of 2016 is a minority party with power bases on both coasts and in major cities. In between, the country is a sea of red as exemplified by the Trump presidential victory. He won 306 electoral votes in 31 states, whereas Hillary Clinton only won 232 electoral votes in 19 states.

Democrats will maintain that Hillary Clinton won the popular vote with a margin of 2.1 million votes, but that number will not win the presidency. In 2000, Al Gore also won the popular vote and lost the presidential election. In fact, this election is the fifth time in U.S. history that a president has been elected while losing the popular vote.

Democrats can continue to focus on the “popular vote victory” and a recount effort, but a better use of time would be to investigate what has happened to a party that a mere 8 years ago, wielded tremendous influence throughout the country.

Maybe sensible Democrats will realize that the Obama presidency has harmed their party tremendously, leading to losses throughout the country. The President’s agenda has been rejected by the American people who do not like his policies such as Obamacare, higher taxes, more regulation, open borders and amnesty for illegal aliens.

As president, Trump is promising to pursue popular policies that will turn back many of these Obama initiatives. This will only increase the troubles for the Democrat Party moving forward.

Democrats are no longer the party of the working class, but the party of radical progressives, illegal aliens and special interests. In this election, Trump captured working class support from voters in Rust Belt states that had not voted for the GOP in a generation or more. Clearly, Trump will need to deliver for the working-class voters who entrusted him with the White House; however, assuming he is successful, the Democrats may be in the political wilderness for many years to come.

Nguồn: Democrats Remain Stuck On Stupid - Jeff Crouere, Townhall

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad