Nhiều người hành hương về Bethlehem mừng Lễ Giáng sinh - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Nhiều người hành hương về Bethlehem mừng Lễ Giáng sinh


Các hướng đạo sinh Palestine bắt đầu các hoạt động mừng Lễ Giáng sinh tại thị trấn Bethlehem ở Khu Bờ Tây với một cuộc diễu hành qua Quảng trường Máng cỏ.

Các hướng đạo sinh Palestine bắt đầu các hoạt động mừng Lễ Giáng sinh tại thị trấn Bethlehem ở Khu Bờ Tây với một cuộc diễu hành qua Quảng trường Máng cỏ. Các thiếu nhiên diễu hành mang cờ Palestine đi qua cây Giáng sinh lớn màu vàng kim ở trước Nhà thờ Máng cỏ.

Các tín đồ hành hương từ khắp nơi trên thế giới tụ họp về để xem các hoạt động ngoài trời mừng Lễ Giáng sinh, trong khi bên trong nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ thứ tư, các đoàn người xếp hàng dài chờ viếng Hang đá máng cỏ nơi mà kinh thánh nói Chúa Giêsu được hạ sinh. Du khách bước dọc theo con đường bậc cấp đá để vào bên trong hang đá chật kín người. Trần của hang đá ám khói đen từ những ngọn đèn dầu được thắp lên qua bao nhiêu thế kỷ.

Với người Kitô giáo, Hang đá máng cỏ kết nối đức tin Công giáo của họ từ quá khứ cho đến hiện tại. Một tu sĩ từ Pháp đi trong đoàn người hành hương phát biểu: “Thật là quan trọng với tín đồ Công giáo chúng tôi từ mọi nơi trên thế giới được đến đây. Đây là nơi linh thiêng. Rất nhiều người đã đến đây để thờ phượng tại nơi Đấng cứu chuộc đã giáng sinh.”

Tại vùng đất thánh này, tôn giáo váo chính trị không tách khỏi nhau. Đối với Thẩm quyền Palestine chủ trì hoạt động mừng lễ này, thì đây là một Lễ Giáng sinh nữa trong sự chiếm đóng của Israel.

Nhưng thị trưởng Vera Baloun của Bethlehem thì quả quyết rằng Lễ Giáng sinh vẫn tưng bừng vui vẻ.

Ông Baloun nói với đài VOA: “Chúng tôi cầu nguyện cho hòa bình, không chỉ riêng cho chúng tôi những người thiếu hòa bình, mà còn cho cả thế giới. Thông điệp nguyên thủy của Bethlehem là gì – là hòa bình, yêu thương, và hy vọng.”

Trong khi các tín đồ hành hương theo lời kinh thánh, họ vẫn không thể nào tránh được những cản trở thực sự từ cuộc xung đột Israel-Palestine. Để đi từ Jerusalem đến Bethlehem, du khách phải băng qua tường ranh giới đế vào thị trấn. Israel gọi tường ranh giới đó là “hàng rào an ninh” được dựng lên cách đây hơn 10 năm để ngăn những phần tử đánh bom tự sát Palestine từ đó đi vào Israel.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad