Tia sáng cuối đường hầm? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Tia sáng cuối đường hầm?


Người Mỹ vẫn luôn nói “talk is cheap... action speak louder than words”. Chưa biết trong tương lai Tổng thống Donald Trump sẽ đối phó với Trung cộng như thế nào, nhưng những gì ông nói hôm nay ít nhiều cũng mang lại niềm tin cho các quốc gia đang bị Trung Cộng đe dọa.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama bước từ chuyên cơ Air Force One xuống sân bay Hàng Châu để tham dự đại hội thượng đỉnh 20 nước diễn ra trong tháng 9 năm 2016 bằng một cầu thang nhỏ của hầm chứa hành lý.

Những ai theo dõi tin tức thời sự Hoa Kỳ hẳn chưa quên cảnh Obama đã không được Trung Cộng đón tiếp theo nghi lễ dành cho các nguyên thủ quốc gia khi ông ta đáp xuống Hàng Châu để tham dự đại hội thượng đỉnh 20 nước diễn ra trong tháng 9 năm 2016 vừa qua. Đã không được trải thảm đỏ, Obama lại còn phải xuống phi cơ bằng cửa hậu.

Tổng Thống Obama không ngờ Trung Cộng chơi xỏ ngay tại sân bay Hàng Châu. Tệ hại hơn, cán bộ Trung cộng đã mắng vào mặt phụ tá Obama khi bà này lên tiếng phản đối: "Đây là quốc gia của chúng tôi, phi trường của chúng tôi!"

Tám năm Bạch Cung nằm trong tay Dân Chủ là tám năm Trung Cộng không ngừng củng cố và bành trướng chủ nghĩa bá quyền của chúng tại Á châu. Tàu bè chúng đi lại ngoài khơi Việt Nam như chỗ không người. Công binh Trung cộng liên tục xây dựng đảo nhân tạo tại biển Đông. Phi trường và các căn cứ quân sự tại Hoàng Sa, Trường Sa cũng nhanh chóng mọc lên.

Phản ứng của Mỹ rất yếu ớt trước thái độ hung hãn của Trung Cộng. Ngay cả khi Tòa án Quốc Tế tại Hague phán Trung Cộng đã vi phạm công pháp quốc tế tại biển Đông, Mỹ vẫn đứng yên. Bất mãn trước thái độ yếu ớt của Hoa Kỳ, Tổng thống Phi Luật Tân Rodridgo Duterte xem thường Obama ra mặt và "nghỉ chơi" với Mỹ.

Dưới sự lãnh đạo của một nguyên thủ luôn khom lưng, cúi đầu trên võ đài thế giới, Hoa Kỳ đã trở nên con cọp giấy dưới mắt bọn bá quyền cộng sản Bắc kinh. Ngay cả lãnh tụ của một nước nhỏ như Bắc Hàn cũng xem Obama không ra gì.

Lịch sử Hoa Kỳ cho thấy dân Mỹ không dễ dàng chấp nhận thua thiệt như vậy. Không thể đảo chánh bằng vũ lực như những nước chậm tiến, người Mỹ nhẫn nhục đợi ngày dùng lá phiếu để hạ bệ, tống cổ, đá đít những tên lãnh tụ bất tài, nhu nhược. Ngày đó đã đến trong tháng 11 năm 2016 vừa qua.

“Trời còn để có hôm nay
Tan sương đầu ngõ, vén mây giữa trời”

Trong chuyến đi Ohio thăm gia đình nạn nhân bị thương vì hành vi khủng bố của một tên sinh viên gốc Somali, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã không ngần ngại tố cáo Trung cộng là một tên trùm ăn cắp sản phẩm tinh thần, đối xử với công ty Mỹ một cách bất công bằng cách đánh thuế rất cao và bình chân như vại trước sự đe dọa của Bắc Hàn. Trước đó vài hôm, ông cũng đã nhắc đến việc Trung cộng có những hành vi trái phép tại biển Đông.

Người Mỹ vẫn luôn nói “talk is cheap... action speak louder than words”. Chưa biết trong tương lai Tổng thống Donald Trump sẽ đối phó với Trung cộng như thế nào, nhưng những gì ông nói hôm nay ít nhiều cũng mang lại niềm tin cho các quốc gia đang bị Trung Cộng đe dọa.

Thời đại của một nguyên thủ luôn cúi đầu khom lưng trên võ đài thế giới sắp cáo chung.

Sau tám năm dài lầm lũi trong đường hầm, cuối cùng dân Mỹ đã thấy lóe lên tia sáng hy vọng. Họ đang chờ người đã được họ chọn mặt gửi vàng làm cho nước Mỹ hùng cường và vĩ đại trở lại đúng như chiêu bài tranh cử của ông ta “Make America Great Again”

Muỗi Cà Mau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad