Tổng bí thư: Bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh bằng mọi giá - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Tổng bí thư: Bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh bằng mọi giá


Tiếp xúc cử tri tại xã Cổ Loa (Hà Nội), Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết cơ quan chức năng đã phát lệnh truy nã quốc tế, phối hợp cùng các nước với tinh thần "bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh".

Tổng bí thư: Bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh bằng mọi giá (Ảnh minh họa: Nguồn tư liệu)

Ngày 6/12, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 14 tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Tại đây, cử tri Nguyễn Khắc Trinh (xã Xuân Canh) cho biết, việc cấp có thẩm quyền quyết định đưa các đại án tham nhũng ra xét xử trong thời gian tới, đã thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước.

Tuy nhiên, ông Trinh cho rằng, người dân vẫn bức xúc với tình trạng tham nhũng, "vậy trong thời gian tới có những biện pháp gì để xử lý?".

Đề cập việc ông Trịnh Xuân Thanh (nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, từng là lãnh đạo doanh nghiệp làm ăn thua lỗ) bỏ trốn ra nước ngoài, cử tri Nguyễn Đức Phả (xã Bắc Hồng) nêu vấn đề quản lý như thế nào mà để “con voi chui qua lỗ kim".

Giải đáp ý kiến cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói tham nhũng, lợi ích nhóm là vấn đề nhức nhối không chỉ ở Việt Nam mà "nước nào, giai đoạn nào, thời kỳ nào cũng có", nhiều nước mất chính quyền cũng vì tham nhũng.

"Đảng rất quyết tâm chống tham nhũng, lợi ích nhóm. Đây là cuộc chiến đấu cam go, nhưng không thể không làm”, Tổng bí thư nhấn mạnh và thông tin, cơ quan chức năng đã phát lệnh truy nã quốc tế với Trịnh Xuân Thanh. Việt Nam sẽ phối hợp với các nước và “tinh thần là bắt bằng được, không trốn được đâu, chúng ta làm theo luật pháp quốc tế và phải có thời gian".

Trước ý kiến cho rằng, một số hình thức kỷ luật cán bộ liên quan đến việc đề bạt, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh qua các chức vụ ở Bộ Công Thương và tỉnh Hậu Giang là nhẹ, Tổng bí thư cho hay, mỗi người có nhận xét riêng nhưng đại đa số đều hoan nghênh kết quả xử lý. Đây mới là kỷ luật Đảng và kỷ luật hành chính về công tác cán bộ, "chưa nói đến hình sự, kinh tế, chưa nói đến khoản lỗ 3.200 tỷ (ở Tổng công ty PVC - PV), cái đó cần phải điều tra, qua bao nhiêu khâu khác nữa”.

Dẫn lại các hình thức kỷ luật và đề nghị kỷ luật cán bộ liên quan vụ việc nêu trên của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Tổng bí thư nói: “Tinh thần là có công thì thưởng công, có tội phải xử tội, chứ không phải xử nặng mới là nghiêm và không xử oan để tâm phục, khẩu phục, nhân văn”.

Mời xem Video: Bộ CA cấm xuất cảnh đối với ông Võ Kim Cự để chuẩn bị khởi tố


Đầu tháng 6/2016, báo chí thông tin việc Phó chủ tịch Hậu Giang được đưa đón bằng xe tư nhân Lexus LX570 giá 5 tỷ đồng, nhưng gắn biển xanh; tình trạng thua lỗ nặng ở Tổng công ty PVC - nơi ông Thanh từng là lãnh đạo chủ chốt, và dù doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, ông Thanh vẫn được bổ nhiệm giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Bộ Công Thương, rồi Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang..

Ngày 15/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46, Bộ Công an) khởi tố tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ luật hình sự đối với ông Trịnh Xuân Thanh, để điều tra khoản thua lỗ gần 3.300 tỷ tại PVC.

Võ Hải
VnExpress

2 nhận xét:

  1. Lão Lú già đầu mừ ngu bỏ cn mịa nuôn. Ai em bay qua Đưk Haland Nauy Can rồi Úc, lượn vòng tới Mẽo đéo thấy tâm hơi thằng TXT đâu cả. Hắn rõ nà còn sống quanh 3D thôi, hôm rồi ngồi ỉa cầu tỏm Phú Quốc nghe chó sủa sau bụi zuối ... và một bóng người nam tóc ngắn da trắng thòi mặt za ... a đù mía ló: TXT!

    Thế nà trông 1 cuộc vây bắt bằng rượu Tây, thằng cah du kích quân trúng độc chết giữa bàn nhậu, xác tiễn vầu đất niền. Nghe đâu mặt tím tái như dái vỡn kòn.

    Thằng dư nuận Viêm - người buôn Chó cứ nàm cái việc sủa theo tiếng xuỵt chúng tớ ... ai nghe qua cũng thấy an nòng , vuôi tai.

    Bí mật đã đuok bật mý.

    Trả lờiXóa
  2. "Trình" thấp như gián mà cũng đòi nhại nick.

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad