Có phải Nguyễn Xuân Phúc đã đầu độc phóng xạ Nguyễn Bá Thanh? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Có phải Nguyễn Xuân Phúc đã đầu độc phóng xạ Nguyễn Bá Thanh?


Để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi "Ai là kẻ chủ mưu dùng chất phóng xạ để đầu độc ông Nguyễn Bá Thanh?" thì nên trả lời câu hỏi "Ai được hưởng lợi từ việc Nguyễn Bá Thanh bị loại khỏi vòng chiến?".

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Xuân Phúc viếng linh cửu ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh: Diệu Hiền

Cuối năm 2014, nghĩa là cách đây gần 3 năm, trước và sau cái chết của cựu Trưởng Ban Nội Chính TW, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh được cho là bị các đối thủ chính trị đầu độc bằng chất phóng xạ. Khi đó câu hỏi ”Ai đã đầu độc phóng xạ ông Nguyễn Bá Thanh?” đã được giải đáp bằng những bài viết, dưới nhiều góc nhìn và các giả thuyết khác nhau.

Sẽ có người đặt câu hỏi, ông Nguyễn Bá Thanh đã chết, mồ yên mả đẹp và sự nghiêp chính trị của ông cũng đã khép lại, tại sao lại nhắc đến vấn đề này làm gì nữa? Lý do là thế này:

Gần đây trên các mạng xã hội người ta lưu truyền các bài viết về nội tình chính trị Việt Nam. Đáng chú ý, trong loạt bài viết bôi nhọ ông Nguyễn Xuân Phúc - đương kim Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam. Có lẽ dùng từ bôi nhọ ở đây là hoàn toàn không chính xác, vì bản chất, trình độ, đạo đức lẫn tư cách v.v... của đa số các lãnh đạo nhà nước ở Việt nam hiện nay, nó đã đen tuyền một cách toàn tập, thì còn chỗ nào để dành cho có thể bôi nhọ được. Tuy nhiên, trong bài viết gần đây, người ta có ý gán cho ông Nguyễn Xuân Phúc là kẻ chủ mưu và tiến hành đầu độc phóng xạ để rồi dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Trưởng Ban Nội chính TW.

Cách đây gần 3 năm, trên blog Chân Dung Quyền Lực (CDQL) có đăng bài viết ”Ai đã đầu độc phóng xạ ông Nguyễn Bá Thanh?”, theo bài báo cho rằng, kẻ thủ ác không thể là ai khác ngoài Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo TW về phòng, chống tham nhũng. Theo đó, tác giả bài viết còn khẳng định như đinh đóng cột rằng, kẻ mặt trơ trán bóng Nguyễn Xuân Phúc đã mượn tay Trung Nam Hải hạ độc ông Nguyễn Bá Thanh bằng chất phóng xạ.

Theo đó, ông Nguyễn Xuân Phúc đã hạ độc ông Nguyễn Bá Thanh vì các lý do sau:

Về động cơ: Có 2 động cơ quá rõ ràng:

Thứ nhất: Nguyễn Xuân Phúc quyết giữ vị trí độc tôn thủ lĩnh miền trung trong Bộ Chính trị: Tại đại hội XI đầu năm 2011, nhằm bảo vệ độc quyền của mình trong cái gọi là “nhân tố miền trung” nên trong quá trình diễn ra đại hội, có hơn 65 đoàn đại biểu thì Nguyễn Xuân Phúc đã mời cơm gần 60 đoàn, ông ta gặp riêng các trưởng đoàn và các Ủy viên TW để vận động bỏ phiếu cho mình và rêu rao ông Nguyễn Bá Thanh độc đoán, chuyên quyền nhằm hạ thấp uy tín ông Thanh. Các ông Lê Thế Tiệm, Vũ Ngọc Hoàng cũng đồng thời là nạn nhân của Nguyễn Xuân Phúc tại đại hội kỳ này. Đúng như tính toán, Nguyễn Xuân Phúc đã vào Bộ chính trị dẫn đến câu “nước chảy ngược” mà người Quảng Đà thường hay nói. Đến cuối năm 2012, ngay sau khi ông Nguyễn Bá Thanh được điều động về TW nhậm chức Trưởng Ban Nội chính và được cơ cấu vào Bộ Chính trị, ai cũng thấy vị trí của ông Nguyễn Xuân Phúc lập tức lung lay, ưu thế độc quyền “nhân tố miền trung” cũng không còn. Ông Phúc đã mưu mô dùng quyền Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo TW về phòng, chống tham nhũng để lệnh cho Thanh tra Chính phủ công khai kết quả thanh tra đất đai Đà Nẵng nhằm triệt hạ uy tín, bít đường vào Bộ Chính trị của ông Thanh, mời độc giả xem lại bài viết “Sự thật về thanh tra đất đai ở Đà Nẵng” để biết rõ hơn. Sau Hội nghị TW7, ông Nguyễn Bá Thanh đã giải quyết được nhiều khúc mắc với các Ủy viên Bộ Chính trị, đạt được nhiều thành tích trong các vụ án tham nhũng, ông đã được sự ủng hộ của cả tứ trụ triều đình, con đường vào Bộ Chính trị của ông đã rộng mở tại Hội nghị TW 10 tới.

Thứ 2: Sinh mạng chính trị và khối tài sản tham nhũng của cả gia tộc bị đe dọa nghiêm trọng:được cả tứ trụ triều đình bật đèn xanh, Ông Nguyễn Bá Thanh quyết định làm việc cần phải làm sau khi đã nắm trong tay hàng loạt đơn tố cáo chính danh của nhiều tầng lớp nhân dân cùng chứng cứ xác thực về các hành vi tham nhũng, hủ hóa của Nguyễn Xuân Phúc và quan trọng nhất, ông Nguyễn Bá Thanh đã âm thầm thành lập tổ công tác đặc biệt, tiến hành điều tra khối tài sản tham nhũng của gia đình ông Nguyễn Xuân Phúc theo chỉ thị mật của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tất cả dự định sẽ được ông Thanh trình lên Thường trực Bộ Chính trị, Ban Bí thư vào Hội nghị TW 10 tới. Điều này đã khiến sinh mệnh chính trị của Nguyễn Xuân Phúc bị đe dọa nghiêm trọng hơn bao giờ hết và ông ta bắt buộc phải ra tay.

Về điều kiện và Khả năng thực hiện: Với khối tài sản vơ vét, hút máu nhân dân lên tới con số hàng nghìn tỷ và có quan hệ đặc biệt với Trung Nam Hải qua Đại sứ quán Trung Quốc tại Lào và đại gia Hoa kiều Đặng Văn Thành (người có vai trò quan trọng trong các hội đoàn người Hoa và gắn bó chặt chẽ với Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM) thì việc ông Nguyễn Xuân Phúc hợp tác và chấp nhận chịu sự khống chế của Trung Quốc là điều tất yếu. Với tài sản cùng quan hệ đó, đã quá đủ điều kiện để Nguyễn Xuân Phúc thực hiện âm mưu ám hại ông Nguyễn Bá Thanh.

Đặc biệt, cùng thời gian ngày 16/12/2013, ông Nguyễn Bá Thanh lên đường thăm Trung Quốc thì cùng ngày 16/12/2013, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng lên đường đi Lào trên danh nghĩa dự phiên họp Liên Chính phủ Phân ban Hợp tác Việt Nam-Lào, những người thân cận tiết lộ cho biết có tháp tùng ông ta đến Đại sứ quán Trung Quốc tại Vientiane, Lào, Nguyễn Xuân Phúc đã gặp riêng Đại sứ Trung Quốc Quan Hoa Binh, nội dung không ai được biết chi tiết, nhưng sau cuộc gặp riêng thì thấy Nguyễn Xuân Phúc rất hớn hở, tự tin.

Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh bên linh cửu ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh: Diệu Hiền

Theo thông tin từ ông Phan Văn Tâm, thư ký phụ trách tháp tùng chăm sóc ông Nguyễn Bá Thanh cho biết, ngay sau chuyến công tác Trung Quốc vào cuối năm 2013, ông Thanh bắt đầu có triệu chứng mệt mỏi, suy kiệt, thường xuyên bị choáng, ngất kéo dài cho dù trước đó ông hoàn toàn khỏe mạnh. Trong thời gian ở Trung Quốc, ngoài các buổi hội đàm chính thức, ông còn được “bạn” dẫn đi một số nơi để mua sắm, ăn uống và chắc chắn ông bị Trung Nam Hải ra tay trong khoảng thời gian này, tất nhiên, chúng tôi không thể có được chứng cứ và diễn biến quá trình cụ thể, nhưng kết quả chẩn đoán “Ngộ độc phóng xạ - ARS” đã tiến triển thành ung thư máu bạch cầu cấp của các trung tâm y tế hàng đầu tại Mỹ là sự thật.

Cuối cùng tác giả đã kết luận: "Với đầy đủ động cơ, điều kiện đã kể trên và cộng với tính cách của Nguyễn Xuân Phúc thì càng không cần phải nói, giới lãnh đạo Việt Nam ai cũng nhận định Nguyễn Xuân Phúc là kẻ thượng đội hạ đạp, thâm độc, cơ hội, phản phúc từ ngay góc nhìn nhân tướng học và thực tế đã chứng minh điều ấy. Chính miệng ông Phúc đã từng nói khi mới ra trung ương nhậm chức Phó Chủ nhiệm VPCP năm 2006: “Tôi là người không ngán gì, làm là làm tới bến luôn!”. Việc Nguyễn Xuân Phúc mượn tay Trung Nam Hải hạ độc ông Nguyễn Bá Thanh bằng chất phóng xạ là điều không thể nghi ngờ."

Tuy vậy, nhưng thông tin từ blog CDQL đưa ra chỉ là thông tin một chiều. Để kiểm chứng các thông tin do trang blog CDQL đưa ra chính xác đến mức nào, có đáng tin cậy hay không? Nếu muốn biết thì hãy trả lời câu hỏi mục đích cuối cùng và cao nhất của trang blog Chân dung Quyền lực này là gì?

Trước hết, nếu để ý tên tuổi các nhân vật bị bêu danh trên trang blog CDQL vào lúc đó tất cả đều là các nhân vật giữ vị trí quan trọng và có đường quan lộ được cho là hết sức thênh thang và có khả năng tiến tới các chức vụ quan trọng trong Đại hội Đảng lần thứ XII. Cụ thể, lúc đó các nhà phân tích đã đánh giá rằng, Đại tướng Phùng Quang Thanh, người có thể đảm nhận chức vụ Tổng Bí thư nếu cuộc đua giữa đồng chí Phạm Quang Nghị và Nguyễn Tấn Dũng ngang ngửa, bất phân thắng bại. Và đây cũng sẽ là cơ hội vàng cho ông Nguyễn Xuân Phúc, một kẻ bất tài sẽ giành được chiếc ghế thủ tướng. Đó là cái họa và là mối lo rất lớn của ứng viên sáng giá nhất cho chức vụ Tổng Bí thư Đại hội Đảng khóa XII là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Và cũng vì theo truyền thống đã gần như thành lệ thì Chủ tịch Quốc hội khóa trước sẽ là Tổng BT của khóa sau, đó cũng chính là lý do vì sao một thời gian trước, người ta cũng thấy sau việc bắt đại gia Hà Văn Thắm thì xuất hiện trang blog Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng làm nhiệm vụ tố cáo nhân vật này. Và nếu để ý kỹ thì sẽ thấy các trang blog với mục đích bôi nhọ lãnh đạo trước Hội nghị TW10 có diện mạo rất giống nhau.

Do vậy, muốn biết cụ thể "Ai là người đứng sau các blog này?", thì hãy trả lời câu hỏi "Ai được hưởng lợi từ những blog này?" rồi sẽ biết.

Blog Chân dung Quyền lực người ta được biết đến các thông tin tày đình, không chỉ với các thủ đoạn làm giàu hay khối tài sản khổng lồ tới hàng nghìn tỷ đồng của một số quan chức lãnh đạo to vừa vừa, kể cả sự liên kết với các đại gia sân sau mang yếu tố Trung quốc. Và kể cả âm mưu mượn tay Trung quốc của một Ủy viên Bộ Chính trị dùng chất phóng xạ để ám sát ông Nguyễn Bá Thanh - Phó Trưởng Ban Phòng Chống Tham nhũng Trung ương, kiêm Trưởng Ban Nội chính Trung ương. Không chỉ thế, trang Chân dung Quyền lực còn tiết lộ cho biết trong thời gian ở Mỹ, ông Nguyễn Bá Thanh đã chuẩn bị sẵn đơn tố cáo gửi Bộ Chính trị, chỉ đích danh Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là người đã mượn tay Trung Quốc ám hại ông vì những động cơ chính trị thấp hèn.

Cũng theo trang Chân dung Quyền lực thì kể từ tháng 11.2014, bệnh tình ông Nguyễn Bá Thanh bắt đầu chuyển biến theo hướng xấu do biến chứng của ca phẫu thuật ghép tủy trước đó, với các biểu hiện người bắt đầu khô quắt, xám xịt toàn thân. Theo thông báo của các bác sĩ Hoa kỳ thì nguyên nhân là do bệnh nhân được chuyển đến quá trễ, độc tố nhiễm trong xương không thể giải trừ hết. Cho dù ca phẫu thuật ghép tủy trước đó thành công nhưng các tế bào nhiễm độc phóng xạ ARS đã chuyển thành ung thư và đang lây lan rất nhanh, hiện không có liệu pháp ngăn chặn và sự sống của ông Nguyễn Bá Thanh chỉ còn được tính bằng ngày… Đây cũng chính là lý do vì sao gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã quyết định đưa ông trở về Đà năng để sống những ngày cuối đời và sẽ về đến Đà nẵng vào tối nay ngày 6 tháng 1 năm 2015.

Cũng cần nói thêm, trước đó xung quanh các thông tin quá phức tạp về ông Nguyễn Bá Thanh, đã khiến cho các cơ quan Đảng và truyền thông nhà nước đã đồng loạt lên tiếng bác bỏ. Họ đã lớn tiếng khẳng định và cho rằng các thông tin về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh loan truyền trên mạng không hề có thực. Mà theo họ các tin tức đó là do một số tổ chức, cá nhân bịa đặt, vu cáo, tung tin thất thiệt,... để làm tổn hại uy tín, hình ảnh của Ðảng, Nhà nước Việt Nam. Nhưng đến ngày 05.1.2014 thì truyền thông nhà nước đã xác nhận việc đưa ông Nguyễn Bà Thanh về Việt nam vào tối ngày 6 tháng 1 năm 2014 là chính xác.

Bình luận về việc này, nhà báo Huy Đức đã viết trên trang facebook cá nhân rằng: "Nguồn đáng tin cậy ở Hà Nội xác nhận: Chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh trở về sẽ đáp xuống phi trường Đà Nẵng lúc 8:35 tối thứ Ba, 6-1-2015 đúng như "Chân Dung Quyền Lực" đã đưa hôm 2-1. Giờ đây, chúng ta có thể đoán được chủ nhân của các trang mạng này là ai. Đặt những thông tin chính xác, có thể kiểm chứng, bên cạnh những thông tin ngụy tạo là lối truyền thông rất... lưu manh. Hãy xem cách họ đánh nhau để thấy tương lai của đất nước.". Và ngay sau đó cũng đã có người bình luận rằng: "Nếu thông tin trên là chính xác, thì có nghĩa là trang CDQL phải do một quan chức cao cấp đứng phía sau chủ trì. Vì những thông tin tuyệt mật như vậy không thể do một người nào đó bên ngoài biết được."

Trái ngược với những nghi vấn và buộc tội của blog CDQL, nhiều tác giả chuyên theo dõi và phân tích các vấn đề về nội chính ở VN đã đặt vấn đề, khi cho rằng: Để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi "Ai là kẻ chủ mưu dùng chất phóng xạ để đầu độc ông Nguyễn Bá Thanh?" thì nên trả lời câu hỏi "Ai được hưởng lợi từ việc Nguyễn Bá Thanh bị loại khỏi vòng chiến?".

Theo họ, đồng ý rằng, ông Nguyễn Xuân Phúc và Nguyễn Bá Thanh từng có mối tư thù thù ngày Quảng nam - Đà nẵng còn chung một tỉnh. Nhưng đó là sự ganh ghét giữa cấp trưởng và cấp phó, điều mà bất kỳ ở đâu vào thời kỳ nào thì cũng vậy, chẳng phải riêng ông Bá Thanh hay ông Phúc "hói". Hơn nữa cả hai ông cũng đều tiến bộ vượt bậc về đường quan lộ, thì mối thâm thù kia có chăng cũng chỉ là sự ganh ghét. Kể cả việc thông tin cho rằng ông Phúc đã từng dùng quyền Phó Trưởng ban thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng để ra lệnh cho Thanh tra Chính phủ công khai kết quả thanh tra đất đai Đà Nẵng nhằm triệt hạ uy tín, bít đường vào Bộ Chính trị của ông Nguyễn Bá Thanh cũng vậy. Đây thuộc về vấn đề trách nhiệm, ông Nguyễn Xuân Phúc phải thực hiện theo chỉ đạo của cáp trên. Song vấn đề là ông Phúc có đủ gan và đủ gian hùng để đầu độc người đồng hương Quảng nam của mình là ông Nguyễn Bá Thanh hay không?

Người ta cho rằng ông Nguyễn Xuân Phúc hạ sát ông Nguyễn Bá Thanh vì muốn quyết giữ vị trí độc tôn thủ lĩnh miền trung trong Bộ Chính trị và sợ bị động chạm đến khối tài sản không lồ của mình. Vì thế ông Nguyễn Xuân Phúc đã thông qua sứ quán Trung quốc tại Lào để nhờ phía Trung quốc làm việc đầu độc ông Nguyễn Bá Thanh bằng phóng xạ trong chuyến thăm Trung quốc ngày 16.12.2013. Thử hỏi khối tài sản của ông Nguyễn Xuân Phúc và khối tài sản của cấp trên trực tiếp của ông Phó thủ tướng Nguyễn Xuẫn Phúc thì ai nhiều hơn ai? Ai phải lo hơn ai? Và kể cả muốn mượn tay Trung quốc để triệt hạ đối thủ thì ông Phúc lại thực hiện "quy trình" ngờ nghệch như thế hay không?

Ngược lại, mối thâm thù giữa ông Nguyễn Bá Thanh và đồng chí X là mối ân oán "một mất một còn", đây là điều không thể bác bỏ. Với bằng chứng rõ nhất là tại buổi nói chuyện ở thành phố Đà Nẵng ngày 8 tháng 4 năm 2012 trước khi Nghị quyết trung ương 4 khóa 11 diễn ra ông Nguyễn Bá Thanh đã từng cảnh báo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông sẽ là kẻ đào mồ chôn ông Dũng mà không hề một chút sợ hãi. Đó là: “Ông tưởng ông ngon lắm. Ông tưởng họ kính nể họ chấp tay họ bái phục ông cho nên đừng có vội cứ nhìn cái mặt tốt của mình, chỉ thấy bên ngoài thôi chứ còn nhiều vấn đề lắm. Họ làm sai là từ chức chứ mình làm sai rồi cứ nhơn nhơn tỉnh queo coi như không có vấn đề gì. Cách chức thì ảnh chịu thôi chứ biểu ảnh từ chức thì ảnh không từ! Ảnh nói có bao nhiêu người phải từ đâu mà tôi từ?"

Và "Gợi ý ra để anh kiểm điểm và làm từ trên xuống chứ không làm đồng loạt. Bắt đầu từ Tồng bí thư, bắt đầu từ Ủy viên Bộ chính trị, Ủy viên Ban bí thư rồi tới từng anh Ủy viên Ban chấp hành trung ương chứ không có kiểm điểm tràn lan. Anh không nhận, anh không thấy thì sẽ có người chỉ ra cho anh chứ không giống mấy lần trước đâu lần này khác. Tôi thì tôi tin rằng nó sẽ có chuyển biến". Điều đó cho thấy tư thù giữa ông Nguyễn Bá Thanh và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là mối quan hệ sinh tử một mất một còn - có Dũng thì không có Thanh và ngược lại.

Qua đó để thấy thông tin cho rằng Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông qua sân sau của mình là Đại gia Hoa kiều Đặng Văn Thành nhờ Trung quốc đầu độc phóng xạ ông Nguyễn Bá Thanh chỉ là kịch bản dành để đánh lừa trẻ con, vì khó có thể tin được cách làm việc ấu trĩ như vậy. Đó là chưa nói đến, trước đó Nguyễn Bá Thanh là cánh tay phải, là con dao pha của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một người bị cho là thân Trung Quốc. Thế thì việc Trung quốc đầu độc ông Nguyễn Bá Thanh thì khác gì Trung Quốc gián tiếp giết ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng?

Cứ xem tâm trạng và sự lép vế của ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày khai mạc Hội nghị TW10 vừa qua, nhất là khi ông Trọng nói đến chuyện bỏ phiếu tín nhiệm 16 Ủy viên Bộ Chính trị là thấy. Ông Trọng còn đang sợ mất mật, không biết bản thân ông có được yên hay không? Nói thế để thấy sự vô lý trong thông tin "Ai là người đầu độc phóng xạ ông Nguyễn Bá Thanh" của trang Chân dung Quyền lực, nó là điều khó có thể tin được.

Tuy vậy, có không ít người nhẹ dạ thì cho rằng, blog Chân dung Quyền lực đã "đánh" ông Phúc không thương tiếc và tỏ ra thông cảm với ông Bá Thanh rõ rệt, và người ta còn tự đặt câu hỏi hay là người to nhất đứng sau blog này đã biết hối lỗi và trở nên có thiện tâm. Nên hiểu, những suy nghĩ như thế chính là mục tiêu mà blog Chân dung Quyền lực muốn, họ muốn các Uỷ viên Trung ương Đảng tại Hội nghị TW10 có suy nghĩ như thế, nhất là trong lúc bỏ phiếu tín nhiệm lần này. Và họ càng không muốn cho ai biết biết lý do vì sao Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố và bắt tạm giam ba lãnh đạo của Tập Đoàn Thiên Thanh - vốn là sân sau của ông Nguyễn Bá Thanh ngày 29.7.2014. Nghĩa là chỉ trước ngày ông Nguyễn Bá Thanh sang Hoa kỳ chữa bệnh chỉ hơn 2 tuần, đó là thời điểm mà ông Bá Thanh đang cần một khoản chi phí chữa bệnh rất lớn.

Đến đây thì bạn đọc đã hình dung rõ bộ mặt thật của kẻ muốn dấu mặt song lại muốn gắp lửa bỏ tay người thông qua trang blog CDQL. Đây là thủ đoạn của kẻ gian hùng mà ai quan tâm tới chính trị đều dễ có thể khẳng định. Chỉ đáng thương cho ông Nguyễn Bá Thanh, người luôn tỏ ra cao ngạo, tinh tướng, song thực tế thì quá non nớt và thiếu kinh nghiệm nên đã bị TBT Nguyễn Phú Trọng lợi dụng, biến ông trở thành công cụ cho cuộc chiến phe phái trong Đảng. Điều mà đến lúc ông Thanh đã gần đất xa trời, mà các đồng chí của ông cũng không buông tha cho ông. Âu cũng là số mệnh mà ông không thể tránh khỏi.

Mời xem Video: Bất ngờ chọn Tổng BT mới: Trần Đại Quang & Đinh Thế Huynh bị loại Tập Cận Bình chọn Hoàng Trung Hải


Sau Đại hội Đảng CSVN lần thứ 12, việc chia ghế đã ngã ngũ và ông Nguyễn Xuân Phúc đã trở thành Thủ tướng Chính phủ Nước CHXHCN Việt Nam thì điều đó càng khẳng định rằng cách đánh giá và nhận định trên là hoàn toàn chính xác, có cơ sở. Và hung thủ - kẻ chủ mưu đầu độc phóng xạ ông Nguyễn Bá Thanh cách đây 3 năm khó có thể là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, một kẻ không chỉ thiếu năng lực lãnh đạo, mà còn thiếu bản lĩnh và sự quyết đoán, thay vào đó là sự khôn lỏi bằng mọi cách để đạt được tham vọng quyền lực. Và rồi những con người như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ phải trả giá.

Ngày đầu năm mới, nhắc lại lại một thảm kịch cũ trong việc triệt hạ nhau giữa các nhóm quyền lực trong nội bộ ban lãnh đạo Đảng CSVN để thấy, sẽ còn không ít các kịch bản đã và đang diễn ra. Mà mới nhất gần đây, khi mâu thuẫn xung khắc đã đến hồi cao trào và trở thành mâu thuẫn đối kháng, khi Đỗ Cường Minh, Chi cục Trưởng Kiểm Lâm tỉnh Yên Bái đã dùng súng K59 bắn chết 02 quan chức lãnh đạo đầu tỉnh Yên Bái là Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn tại nơi làm việc là một dẫn chứng điển hình.

Ngày 14 tháng 01 năm 2017

© Kami
    Blog RFA
Bài viết có sử dụng tư liệu từ: Chân Dung Quyền Lực - Ai đã đầu độc phóng xạ ông Nguyễn Bá Thanh?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad