Ông Mike Pence phủ nhận liên lạc với Nga lúc tranh cử - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Ông Mike Pence phủ nhận liên lạc với Nga lúc tranh cử


Phó Tổng Thống Tân Cử Mike Pence. (Hình: AP Photo/Andrew Harnik)

WASHINGTON, DC – Phó Tổng Thống Tân Cử Mike Pence hôm Chủ Nhật lên tiếng phủ nhận rằng ủy ban tranh cử của ông Trump có liên lạc với Nga trong thời gian vận động.

Bản tin của tờ Washington Post cho hay khi bị liên tục hỏi về việc này trong chương trình truyền hình “Fox News Sunday,” ông Pence sau cùng có câu trả lời thẳng vào vấn đề, nói rằng “Dĩ nhiên là không.”

Ông Pence cho rằng các cáo buộc hay nghi ngờ về có liên lạc với Nga trong thời gian tranh cử là một phần của nỗ lực nhằm mất đi sự chính thống của Tổng Thống Tân Cử Donald Trump.

“Đây chỉ là một sự đánh lạc hướng, và tất cả những điều này nhằm vào việc giảm sự chính thống của cuộc bầu cử,” ông Pence nói. “Người dân Mỹ thấy rõ điều này.”

Ông Pence cũng bác bỏ tin nói rằng cố vấn an ninh quốc gia tương lai của ông Trump, cựu Trung Tướng Michael Flynn, nói chuyện với các giới chức Nga hồi Tháng Mười Hai, cùng ngày có sự loan báo các biện pháp trừng phạt Moscow vì can dự vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Trong chương trình “Fox News Sunday,” phát hình hôm Chủ Nhật, ông Pence cho hay rằng: “Tôi có nói chuyện với Tướng Flynn ngày hôm qua, và các cuộc thảo luận diễn ra vào lúc đó không hề liên hệ đến các biện pháp trừng phạt Nga vừa được đưa ra cũng như việc trục xuất một số nhà ngoại giao.”

Ông Pence nói về vấn đề này chưa đầy một tuần sau khi có tiết lộ về một hồ sơ theo đó cho rằng phía Nga thu thập được các dữ kiện cả về mặt tài chánh và tính dục, có thể gây bẽ bàng cho ông Trump.

Giám đốc cơ quan tình báo CIA, ông John Brennan, cũng xuất hiện trong chương trình này, nói rằng không bình luận gì về bất cứ cuộc điều tra nào, kể cả các tin có liên lạc giữa các phụ tá của ông Trump và phía Nga.

Mời xem Video: Thực hư chuyện Bí thư TP. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng bị Tổng cục 2 giám sát chặt chẽ


Ông Brennan và các giới chức tình báo cao cấp Mỹ phủ nhận cáo buộc từ ông Trump là họ để lộ tin tức về hồ sơ mật, nhắc lại rằng đây là điều được phổ biến trong giới truyền thông cũng như các giới chức chính quyền từ mấy tháng qua. (V.Giang)

Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad