Tin nói giám đốc FBI được ông Trump yêu cầu ở lại - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Tin nói giám đốc FBI được ông Trump yêu cầu ở lại


Giám đốc FBI James Comey.

Tổng thống Donald Trump có ý định giữ Giám đốc FBI James Comey lại trong chức vụ của ông, một người nắm rõ quyết định này cho biết hôm 24/1, giữa lúc có tin cho hay giới chấp pháp và các cơ quan tình báo của Mỹ đang săm soi những phụ tá của ông Trump về mối quan hệ của họ với Nga.

Ông Comey, theo Đảng Cộng hòa, đã bị phe Dân chủ chỉ trích dữ dội vì loan báo chỉ 11 ngày trước cuộc bầu cử ngày 8 tháng 11 rằng FBI đang điều tra thêm những email liên quan đến việc ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ Hillary Clinton sử dụng máy chủ cá nhân.

Bốn ngày sau cuộc bầu cử, bà Clinton ở nơi riêng tư đã đổ lỗi cho ông Comey về việc bà thất cử, bà nói với những nhà tài trợ rằng ông Trump đã có thể đã sử dụng những phát biểu của giám đốc FBI về những email này để công kích bà trong ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử.

Hôm Chủ nhật, ông Comey nhận được một cái bắt tay nồng ấm và một cái vỗ nhẹ vào lưng từ ông Trump trong một buổi tiếp tân tại Tòa Bạch Ốc. Ngày thứ Ba, ông Trump không xác nhận ông Comey sẽ ở lại hay không khi ông được hỏi về việc này trong một cuộc họp với những giám đốc điều hành hàng đầu của ngành công nghiệp ô tô của Mỹ tại Tòa Bạch Ốc.

Tin tức về ông Comey tiếp tục tại chức được báo New York Times loan tải đầu tiên. Bài báo cho biết ông Comey đã nói với những đặc vụ hàng đầu của ông rằng ông Trump đã yêu cầu ông tiếp tục giữ chức vụ mà ông đã nắm giữ kể từ năm 2013.

Mời xem Video: Nguyễn Phú Trọng ra lệnh hủy diệt các Giáo Xứ để lập "An toàn khu Tôn Giáo"


Giám đốc FBI được bổ nhiệm cho nhiệm kỳ 10 năm, nhưng có thể bị Tổng thống sa thải bất cứ lúc nào. Ví dụ, cựu Tổng thống Bill Clinton vào năm 1993 đã sa thải ông William Sessions sau khi một báo cáo của cơ quan giám sát nội bộ của Bộ Tư pháp tiết lộ hành vi trái đạo đức của ông như sử dụng máy bay của FBI cho những chuyến đi mang tính cá nhân.

Reuters/VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad