TQ khuyến cáo Trump chớ ‘leo thang’ tình hình Bắc Triều Tiên - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

TQ khuyến cáo Trump chớ ‘leo thang’ tình hình Bắc Triều Tiên


“Trung Quốc thu hoạch được nhiều tiền của từ nước Mỹ trong kiểu mậu dịch hoàn toàn một chiều, nhưng lại không hỗ trợ trong vấn đề Bắc Triều Tiên. Hay thật đấy!” ông Trump viết trên Twitter.

Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump cho rằng Trung Quốc chưa dốc sức kiềm chế tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Phản pháo bình luận của Tổng thống tân cử Mỹ, Donald Trump, cho rằng Trung Quốc chưa dốc sức kiềm chế tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên, Bắc Kinh khuyến cáo ông Trump chớ làm leo thang tình hình vốn đã căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên bằng các tin nhắn đăng tải trên truyền thông xã hội.

Sau khi lãnh đạo Bắc Triều Tiên, Kim Jong Un, tuyên bố Bình Nhưỡng đang ở giai đoạn chót trong việc phát triển một phi đạn đạn đạo có hạt nhân với khả năng đánh trúng lãnh thổ Hoa Kỳ, ông Trump chiều ngày 2/1 đã lên Twitter bác loan báo này và kèm thêm một dòng tin chỉ trích Trung Quốc chưa nỗ lực đủ để chế ngự nước đồng minh cộng sản Bắc Triều Tiên.

“Trung Quốc thu hoạch được nhiều tiền của từ nước Mỹ trong kiểu mậu dịch hoàn toàn một chiều, nhưng lại không hỗ trợ trong vấn đề Bắc Triều Tiên. Hay thật đấy!” ông Trump viết trên Twitter.

Đáp lại, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Cảnh Sảng, hôm 3/1 tuyên bố nỗ lực của chính phủ Trung Quốc ‘được thừa nhận rộng rãi’ và rằng Trung Quốc ‘hy vọng tất cả các bên tránh có lời nói hay hành động làm leo thang tình hình.’

Ông Trump trước nay thường lên Twitter tố cáo Trung Quốc chẳng hạn như chỉ trích việc Bắc Kinh thao túng chỉ tệ để hàng xuất khẩu của họ có giá rẻ, khiến người lao động sản xuất ở Mỹ bị mất việc. Ngoài ra, Tổng thống mới đắc cử của Mỹ cũng đề bạt 2 nhân vật nổi tiếng chỉ trích Trung Quốc là Robert Lighthizer và Peter Navarro nắm giữ các vị trí hàng đầu trong tân chính quyền sắp tới của ông.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad