Trịnh Xuân Thanh bị thu bằng khen và huy chương? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Trịnh Xuân Thanh bị thu bằng khen và huy chương?


Ông Trịnh Xuân Thanh nguyên là Phó Chủ tịch Hậu Giang                 

Bộ Nội vụ Việt Nam đang xem xét cách hủy bỏ bằng khen, thu hồi huân chương từng tặng cho ông Trịnh Xuân Thanh, người hiện bị 'truy nã đỏ' của Bộ Công an Việt Nam.

Báo Dân Trí (25/01/2017) cho hay Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương thuộc Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan đang xem xét quy trình "để huỷ bỏ quyết định khen thưởng, thu hồi bằng khen và huân chương của ông Trịnh Xuân Thanh".

Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang sau khi đã nắm chức Chủ tịch PVC thuộc Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam hiện không có mặt trong nước và một số lãnh đạo cao cấp tin rằng ông đang ở nước ngoài.

Dân Trí nói Bộ Công thương từng tặng"Huân chương và danh hiệu Anh hùng Lao động cho Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC); tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương cho Trịnh Xuân Thanh".

Được biết đây là bằng khen của Thủ tướng chính phủ nhiệm kỳ trước và trên trang Dân Trí có hình chụp ông Trịnh Xuân Thanh tươi cười tại lễ nhận Huân chương Lao động trao tặng cho PCV tháng 11/2010.

Vi phạm khi trao huân chương bằng khen

Hai quan chức liên quan đến việc thăng tiến và khen thưởng của ông Trịnh Xuân Thanh cũng bị Đảng Cộng sản kỷ luật.

Các nguồn tin từ Việt Nam cho hay hôm 12/12/2016, Ban Bí thư Trung ương Đảng "quyết định kỷ luật khiển trách đối với hai thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng và Trần Thị Hà vì những sai phạm, thiếu trách nhiệm".

Một cuộc họp ở Bộ Công thương                 

Ông Nguyễn Duy Thăng bị liên quan đến vụ phê duyệt chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Còn bà Trần Thị Hà bị cho là "vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc thẩm định quy trình, thủ tục, điều kiện và tiêu chuẩn để trình cấp có thẩm quyền tặng thưởng Huân chương và danh hiệu Anh hùng Lao động cho PCV.

Xóa chức danh 'nguyên và cựu'

Sang tháng 1/2017, Thủ tướng Chính phủ của nhiệm kỳ mới đã ký văn bản thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và khiến trách thứ trưởng Bộ Công thương, bà Hồ Thị Kim Thoa.

Được biết người ta cũng xem lại quá trình khen thưởng ông Trịnh Xuân Thanh ở Bộ Công thương mà nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cũng vừa bị tước các chức vụ đã không còn nắm giữ.

Ủy ban thường vụ Quốc hội Việt Nam cũng đã ban hành Nghị quyết xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2011- 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng.

Việc tước bỏ các chức danh 'nguyên, cựu' này được dư luận chú ý và một cựu quan chức Quốc hội Việt Nam nhận xét có lẽ "đây là lần đầu tiên" có hình thức kỷ luật như vậy ở Việt Nam.

Ông Vũ Huy Hoàng hiện nay không còn là 'nguyên Bộ trưởng' nữa                 

Chuyện này cũng gây tranh cãi, bàn thảo rộng rãi trên các trang mạng xã hội ở Việt Nam và nước ngoài.

Ông Trịnh Xuân Thanh không xuất hiện từ tháng 7/2016.

Sang tháng 10/2016, Thường trực Ban Bí thư, ông Đinh Thế Huynh nói với cử tri Đà Nẵng rằng ông Trịnh Xuân Thanh đã trốn ra nước ngoài rồi bay sang châu Âu.

Một số quan chức khác thuộc Bộ Công an nói rằng ông Thanh đã trốn đi "không bằng hộ chiếu thật".

Dòng họ nổi tiếng

Trước khi bỏ đi, ông Trịnh Xuân Thanh (sinh năm 1966), con ông Trịnh Xuân Giới, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương, là ngôi sao đang lên trong chính trị Việt Nam.

Theo một bài trên VietnamNet (18/09/2016), trích lại của Tiền Phong, ông Trịnh Xuân Giới có anh ruột cùng cha khác mẹ là Chánh án Tối cao Pháp viện VNCH, ông Trịnh Xuân Ngạn, người sau 1975 bị bắt đi cải tạo.

Mời xem Video: Tử tội Dương Chí Dũng mất bao nhiêu tiền để được thoát án tử hình chuyển thành chung thân?


Cũng bài báo này nói con trai ông Trịnh Xuân Ngạn là nhà thiên văn học tại Pháp và Mỹ, Giáo sư Trịnh Xuân Thuận, tác giả của cuốn sách nổi tiếng 'Chaos And Harmony: Perspectives On Scientific Revolutions Of The Twentieth Century' và nhiều công trình lớn.

Các tin sau này tiết lộ ra cho hay ông Trịnh Xuân Thanh từng được "cơ cấu" để lên làm thứ trưởng.

BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad