Vụ Trịnh Xuân Thanh: hai thứ trưởng bị kỷ luật khiển trách - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Vụ Trịnh Xuân Thanh: hai thứ trưởng bị kỷ luật khiển trách


Hiện chưa rõ ông Trịnh Xuân Thanh ở đâu                 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định kỷ luật hai thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng và Trần Thị Hà bằng hình thức khiển trách vì vụ Trịnh Xuân Thanh.

Trang mạng Chính phủ Việt Nam cho hay hôm thứ Tư 18/1, ông Phúc đã ký hai quyết định 83/QĐ-TTg và 84/QĐ-TTg "thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách" đối với ông Thăng và bà Hà.

Ông Nguyễn Duy Thăng bị nói là đã "có vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện việc thẩm định, đề xuất cấp có thẩm quyền phê duyệt chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016 đối với Trịnh Xuân Thanh".

Bà Trần Thị Hà bị khiển trách vì "có vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc thẩm định quy trình, thủ tục, điều kiện và tiêu chuẩn để trình cấp có thẩm quyền tặng thưởng Huân chương và danh hiệu Anh hùng Lao động cho Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC); tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương cho Trịnh Xuân Thanh".

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra của Đảng CSVN đã đề nghị kỷ luật bảy cán bộ cao cấp là các ông bà Huỳnh Minh Chắc, cựu Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2010-2015; Trần Công Chánh, bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2015-2020; Trần Lưu Hải, nguyên phó Ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương Đảng; ông Bùi Cao Tỉnh, nguyên Vụ trưởng, nguyên trợ lý Trưởng ban Tổ chức Trung ương; ông Trần Anh Tuấn, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Nội vụ; bà Trần Thị Hà và ông Nguyễn Duy Thăng.

Ông Huỳnh Minh Chắc, Trần Lưu Hải và Bùi Cao Tỉnh bị xử lý bằng hình thức cảnh cáo, các ông bà còn lại tới nay chỉ bị khiển trách.

'Phải bắt bằng được'

Vụ Trịnh Xuân Thanh, một trong những quan chức từng thuộc diện được cơ cấu lên cao trong hệ thống của Đảng CSVN, trốn đi nước ngoài đã làm rung động dư luận trong năm qua.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nhấn mạnh vụ này liên quan tới cam kết chống tham nhũng của Đảng.

Ông Trọng nói trước các cử tri Hà Nội hồi cuối năm ngoái rằng các cơ quan chức năng "phải bắt bằng được" ông Thanh.

"Bây giờ chúng ta đã phát lệnh truy nã ra cả quốc tế, phối hợp với các cơ quan của các nước và tinh thần là bắt bằng được, không trốn được đâu."

Cho tới nay vẫn chưa ai biết ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu.

BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad