Bố Đoàn Thị Hương không tin con gái ám sát Kim Yong-nam - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Bố Đoàn Thị Hương không tin con gái ám sát Kim Yong-nam


Cô Đinh Thị Quyền, 18 tuổi, cháu Đoàn Thị Hương, cầm trên tay tấm hình mà cảnh sát Malaysia công bố là nghi can ám sát ông Kim Jong-nam. (Hình: AP /Photo)

Mời xem Video: Video cận cảnh nữ sát thủ Đoàn Thị Hương sát hại ông Kim Jong Nam từ máy thu hình tại sân bay mới được cảnh sát Mã Lai công bố


NAM ĐỊNH – Ông Đoàn Văn Thạnh, 63 tuổi, ở làng Nghĩa Bình, một làng quê thuộc tỉnh Nam Định, xác nhận với hãng thông tấn AP rằng, cô Đoàn Thị Hương là con gái ông, tuy nhiên ông không tin là cô có thể “làm chuyện động trời” như vậy được.

Đoàn Thị Hương là một trong hai nữ nghi can tham gia vụ ám sát ông Kim Yong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo độc tài Bắc Hàn Kim Yong-un, vào hôm 13 Tháng Hai tại phi trường Kuala Lumpur. Cô Hương bị cảnh sát Malaysia bắt hai ngày sau đó cùng với nữ nghi can người Indonesia.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của phóng viên AP, ông Thạnh nói: “Hương là con gái tôi và tôi hiểu nó. Nó sợ cả chuột lẫn cóc, thì làm sao dám hành động như vậy.” Tuy nhiên ông Thạnh nói rằng mình rất lo lắng vì “đẻ con ra nhưng nó làm gì mình làm sao biết được.”

“Hôm nọ thì công an tỉnh và công an xã cũng đã đến nhà nói là hỗ trợ người Việt Nam thế thôi chứ cũng chưa biết được,” ông Thanh nói với phóng viên Trần Văn Minh của hãng AP.

Đoàn Văn Thạnh, bố của Đoàn Thị Hương. (Hình chụp qua màn hình video AP)

Trong khi đó, ông Đoàn Văn Bính, anh trai cô Hương, người nhận ra hình ảnh nghi can là em gái mình hồi cuối tuần rồi, nói với AP: “Việc xảy ra gia đình rất là buồn và không ai tưởng tượng được việc xảy ra bất bình thường như thế.”

Vẫn theo lời ông Bính với với AP: “Nếu có một cơ hội gởi được lời nhắn cho em, thì mong em giữ gìn sức khỏe và nếu mình có tội thật thì cần phải khai báo thành khẩn với cơ quan chức năng để người ta xem xét và giúp đỡ mình.”

Theo AP, ông Thạnh cho hay, cô Đoàn Thị Hương rời làng quê lên Hà Nội cách đây 10 năm. Cô thỉnh thoảng về thăm nhà, gần đây nhất là trong dịp Tết Nguyên đán vào cuối Tháng Giêng.

Một người cháu gái của Đoàn Thị Hương là cô Đinh Thị Quyền, 18 tuổi, tin rằng Đoàn Thị Hương đã bị lừa khi tham gia vào vụ ám sát: “Dì tôi là một người rất tốt và tốt bụng, nhưng cô có thể dễ dàng tin vào người khác.”

Tương tự như vậy, nữ nghi can người Indonesia bị bắt cho biết cô đã bị lừa vào tham gia trong vụ tấn công ám sát vì cô tin rằng đây là một phần của một chương trình truyền hình kiểu hài kịch mà cô là diễn viên đóng thế.

Ông Đoàn Văn Bính, anh trai Đoàn Thị Hương. (Hình chụp qua màn hình video AP)

Video từ camera an ninh phi trường sáng 13 Tháng Hai cho thấy, hai người phụ nữ áp sát Kim Jong-nam từ các hướng khác nhau, sau đó một người trùm khăn lên mặt ông Kim Yong-nam trong vài giây. Sau đó, cả hai bình tĩnh bỏ đi theo các hướng khác nhau.

Sau khi bị tấn công, Kim Jong-nam đã báo cảnh sát trong phi trường rồi vào trạm y tế nhưng đã chết khi trên đường đến bệnh viện sau một cơn co giật.

Cho đến nay, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ bốn người mang theo giấy tờ tùy thân từ Bắc Hàn, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. Trong đó Đoàn Thị Hương là một trong hai phụ nữ bị cáo buộc đến gần Kim Jong-nam vào hôm 13 Tháng Hai khi ông này đang đứng tại quầy làm thủ tục để chờ chuyến bay về Macau.

Mời quý vị xem thêm: Qua lời kể của gia đình những biểu hiện bất thường đầy nghi vấn của nghi can Đoàn Thị Hương?



AP cho hay, các giới chức điều tra vẫn đang tìm kiếm bốn người đàn ông từ Bắc Hàn đã tới Malaysia vào những ngày khác nhau, bắt đầu từ 31 Tháng Giêng và cả bốn đã ra khỏi Malaysia sau khi vụ tấn công xảy ra. (KN)

Nguồi Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad