Donald Trump: Độc Tài Mới Sinh Ra "Phát Xít" - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Donald Trump: Độc Tài Mới Sinh Ra "Phát Xít"


Hãy biến Việt Nam trở thành như họ, chúng ta sẽ khỏi lo về phát xít tồn tại. Vì chỉ có chế độ độc tài mới sản sinh ra những thứ quái thai và nỗi bất hạnh cho dân tộc và cả thế giới, chứ một nền dân chủ thì luôn có phương cách để nó biến thế giới trở nên tốt đẹp hơn. (Ls. Lê Văn Luân)

Donald Trump: Độc Tài Mới Sinh Ra "Phát Xít"

Đọc một số bài viết mới đây với lối quy kết thiếu cơ sở và chắc chắn về vị tân tổng thống Donald Trump với ngôn từ hết sức khó hiểu như kiểu ví Trump là một sự trỗi dậy của phát xít.

Họ có thể cho rằng Trump đã rất mạnh tay trong các quyết định của mình và thực thi một cách nhanh chóng, mà nhanh chóng thì thường kèm theo nhiều sự xáo trộn cũng như tâm lý bất ngờ dẫn đến phản ứng của những người bị tác động.

Tất nhiên khi họ nhận định Trump là một xu thế trỗi dậy của phát xít là thực sự không hiểu gì về nền dân chủ Mỹ cũng như hệ thống luật pháp khoa học và chặt chẽ được ví như một công trình vĩ đại hàng đầu thế giới của Mỹ. Đó là lý do công trình dân chủ ấy tồn tại vững chãi hàng trăm năm ngay từ khi được thiết lập nên cho đến ngay lúc này, thời điểm để khẳng định giá trị của thể chế tam quyền phân lập hơn bất cứ lúc nào trong lịch sử Hoa Kỳ.

Ở Mỹ, không thể sinh ra một nhà độc tài hay một tên giết người theo kiểu phát xít như một số vị đang cố gắn lên và đổ vấy một cách hồ đồ cho ông ấy. Nền dân chủ của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ không cho phép tồn tại một nhà độc tài chứ đừng nói đến thứ hiểm hoạ khủng khiếp hơn là phát xít.

Chỉ có chủ nghĩa độc tài mới sinh ra phát xít hoặc là nơi dung dưỡng những mầm mống cho những thứ tương tự như phát xít nảy nở mà thôi.

Ngay cả việc người ta lo lắng Trump, mà cụ thể hơn là Đảng Cộng hoà của ông ấy sẽ lũng đoạn chính trường Mỹ trong thời gian tới. Cứ cho có thể có sự chiếm đa số đảng phái này trong hạ viện Mỹ, nhưng trong lịch sử cũng không thiếu trường hợp Đảng Dân chủ chiếm đa số ghế trong nghị viện mà tổng thống đương nhiệm cũng là đảng của họ. Nhưng nước Mỹ vẫn vận hành trơn tru và khoa học chưa từng có, không có chuyện hỗn loạn hay chệch choạc, bất ổn. Hơn nữa, Hạ viện Mỹ sẽ được bầu lại số nghị sỹ sau mỗi hai năm và bởi trực tiếp người dân, đồng thời với đó là một hệ thống toà án độc lập với đảng phái và với cả tổng thống, thế nên cũng không có cơ hội để cho vị trí đứng đầu hành pháp có thể muốn làm gì thì làm.

Các vị đừng lo nước Mỹ, mà đại diện chỉ là một vị tổng thống sẽ trở thành phát xít. Ở nước Mỹ chỉ có thể sản sinh ra các tổng thống, hoặc sẽ phát huy tối đa tài năng của mình, hoặc là kém tài năng hơn. Chỉ có thế chứ đừng lo sợ thái quá bằng cách nhìn lệch lạc và hạn hẹp để cho rằng thế giới này sẽ thay đổi bằng một tên phát xít mới dưới vỏ bọc chủ nghĩa dân tuý đơn thuần.

Hoa Kỳ không có chỗ cho độc tài và vì thế càng không có cơ hội cho phát xít nào trỗi dậy trong lòng nước Mỹ. Ngay cả người dân Mỹ cũng đã biết la ó vị tổng thống mỗi khi ban hành ra quyết sách chính trị của mình, và sẵn sàng thực hiện một phi vụ kiện tụng chính trị để phủ nhận lại những thứ đó thì có căn cứ nào để cho rằng sẽ có một thứ phát xít được thành hình?

Nếu các vị đọc về 44 đời tổng thống Hoa Kỳ đã qua ngay từ thời lập quốc cho đến nay, thì sẽ hiển nhiên thấy rằng, sẽ có rất nhiều những vị tổng thống có cá tính tương tự như Trump (Reagan, Lyndon, Franklin D.Roosevelt, Theodore Roosevelt,...), và ngược lại, cũng có nhiều vị tổng thống nhân bản như Obama, hay một thiên hướng khác như Washington, Thomas Jefferson và Abraham Lincoln.

Trump, cá tính mạnh mẽ và quyết đoán, vì thế ông ấy mới yêu thích một Ronald Reagan trong lòng nước Mỹ và mến vọng ông Winston Churchill ngoài thềm nước Anh là vì cá tính của họ có những thứ tương đồng nhau - những cá tính làm nên những thứ lớn lao và vĩ đại trong lịch sử đương đại. Một người đánh đổ chủ nghĩa cộng sản khi nó lớn mạnh và lan rộng khắp thế giới. Một người góp công lớn trong việc xoá bỏ đế chế phát xít chiếm lĩnh trái đất bằng sự giết chóc và tàn độc trong nỗi kinh hoàng của nhân loại.

Hiến pháp Mỹ, kèm theo là 27 tu chính án kéo dài suốt lịch sử của họ, chưa bao giờ khiến cho người dân Mỹ và thế giới phải lo lắng về việc sẽ tồn tại những thứ tồi tệ xảy đến trên đất nước họ và đương nhiên vì thế là cả thế giới này nữa.

Trump đang hành động và làm việc, một cách tích cực và quyết liệt, và chỉ thứ vi hiến mới bị bác bỏ, còn lại sẽ được phép tồn tại. Thế giới đã chứng kiến sự kém cỏi của Mỹ và lấn lướt của nhiều kẻ muốn đa cực khác như Nga và Trung Quốc, vì thế Philippines mới thay đổi thái độ (chỉ là thái độ) với người đồng minh thân cận và quan trọng của mình như vậy. Nên theo cái cách mà người Trung Quốc hay áp dụng, lấy độc trị độc, tức với những kẻ luôn to mồm doạ nạt và sẵn sàng nắm đấm thì đứng trước những kẻ đó, muốn lấy lại vị thế số một thế giới và làm nước Mỹ vĩ đại trở lại cũng chỉ có thể bằng cách tạo nên một nước Mỹ an toàn từ trong lòng của nó và mạnh mẽ với những hành động cứng rắn thực sự trước các quốc gia phía ngoài đường biên đang đe doạ vị thế và lợi ích của họ.

Nước Mỹ đã thấm nhuần hậu hoạ và sự chết chóc của IS (Hồi giáo cực đoan) vào năm 2001 khi toà tháp đôi lừng lững sập suống trong sự bàng hoàng của cả thế giới. Và những năm gần đây là những cuộc xả súng hay đánh bom man rợ liên tiếp của chúng trên khắp châu Âu và cả những nước Trung Đông. Phía Nam Mỹ thì là nạn buôn bán người và ma tuý đe doạ nước Mỹ. Mỹ cũng đã thấm nhuần về cái giá phải trả cho sự cả nể, sự mềm mỏng đối với phát xít Nhật ở trận Trân Châu Cảng.

Hãy để Trump làm việc của Trump, hãy để người dân Hoa Kỳ lo việc của mình. Và họ có Hiến pháp cùng cơ chế tam quyền phân lập để biến bất kỳ tên phát xít nào cũng có thể trở thành dân chủ, và bất kỳ tài năng nào cũng có thể toả sáng.

Mời xem Video: 'Cá chết,' Formosa và những điều 'bí ẩn' chưa được tiết lộ



Hãy biến Việt Nam trở thành như họ, chúng ta sẽ khỏi lo về phát xít tồn tại. Vì chỉ có chế độ độc tài mới sản sinh ra những thứ quái thai và nỗi bất hạnh cho dân tộc và cả thế giới, chứ một nền dân chủ thì luôn có phương cách để nó biến thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Tiểu sử Luật sư Lê Văn Luân

Luật sư Lê Văn Luân là luật sư trẻ trong đoàn luật sư Việt Nam lớn lên tại Bắc ninh. Tuy mới hành nghề luật sư ở Hà nội, nhưng Luật sư Luân đã nhận những vụ được coi là nhạy cảm, làm việc hết mình, không sợ hiểm nguy, một luật sư dấn thân hiếm có, phù hợp tố chất của môt nhà chính trị thế hệ mới. Khi 31 tuổi Lê Văn Luân mới bắt đầu sự nghiệp chính trị, không phải là trẻ trên thế giới.

Luật sư Luân sẽ là một trong những đại diện cho một thế hệ mới dẫn dắt Việt nam chỉ sau mười năm nữa, nhưng trước mắt ông cần vượt qua thử thách này. Với phong cách lãng tử, nhiều tài lẻ trong thể thao, văn hoá lại hùng biện cả trong nói và viết, tự tin nhưng biết lắng nghe.

Nguyện vọng lớn nhất của ông là viết một bản Hiến pháp mới của Việt nam và được thông qua.

LS. Lê Luân
FB Luân Lê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad