Hàng trăm người bị bắt trong những cuộc đột kích di trú - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Hàng trăm người bị bắt trong những cuộc đột kích di trú


Hình ảnh do Cơ quan Chấp pháp Di trú và Hải quan công bố cho thấy người nhập cư bị nhân viên di trú bắt giữ ở Los Angeles, ngày 7 tháng 2, 2017.

Nhà chức trách di trú Mỹ đã bắt giữ hàng trăm di dân sống ở Mỹ bất hợp pháp trong các cuộc đột kích khắp cả nước trong tuần này, mặc dù nhà chức trách nói rằng hành động chấp pháp này không liên quan tới một sắc lệnh mới được Tổng thống Donald Trump ký ban hành.

Gillian Christensen, một nữ phát ngôn viên của Bộ An ninh Nội địa, nói với báo The Washington Post rằng những cuộc đột kích nhắm vào những người nhập cư bất hợp pháp phạm tội hình sự, lưu ý rằng đây là một phần trong một hoạt động "thường lệ."

"Chúng ta đang nói tới những người là mối đe dọa cho an toàn công cộng hoặc là mối đe dọa cho tính toàn vẹn của hệ thống di trú," bà nói với tờ báo.

Những hành động chấp pháp này diễn ra ở ít nhất sáu bang, và bao gồm các thành phố như Atlanta, Chicago, New York và Los Angeles, nơi mà hơn 160 người đã bị bắt giữ trong suốt cả tuần nay.

Phát iểu trước báo giới tối thứ Sáu, Giám đốc Văn phòng Chấp pháp và Trục xuất của Cơ quan Chấp pháp Di trú và Hải quan ở thành phố Los Angeles, David Marin, cho biết khoảng 75 phần trăm những người bị bắt ở Los Angeles đã bị tuyên phạm trọng tội và không có liên hệ tới sắc lệnh của ông Trump.

"Hoạt động mà chúng tôi tiến hành tương tự như những hoạt động đã được thực hiện trong quá khứ," ông Marin nói.

Ông Trump vào tháng trước đã ban hành một sắc lệnh hành pháp để trấn áp khoảng 11 triệu người nhập cư sống ở Mỹ bất hợp pháp.

Mời xem thêm video: Tại sao những đấu đá tranh giành quyền lực trong nội bộ lãnh đạo VN ngày càng lan rộng?



Ông cũng đã thay đổi những chính sách dưới thời Tổng thống Obama, ưu tiên trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp với tiền án hình sự và cho phép nhân viên di trú thẩm quyền rộng lớn hơn để trục xuất những người phạm tội nhẹ hoặc không phạm tội nào cả.

VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad