Ivanka Trump và chồng giúp chận sắc lệnh cấm LGBT - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Ivanka Trump và chồng giúp chận sắc lệnh cấm LGBT


Tòa Bạch Ốc đưa ra một thông cáo nói rằng Tổng Thống Trump “quyết định bảo vệ quyền của mọi công dân Hoa Kỳ, kể cả cộng đồng LGBT, như ông đã từng khẳng định trong thời gian tranh cử.”

Ivanka Trump, ái nữ tổng thống, và chồng Jared Kushner, trong đêm dạ vũ ngày ông Donald Trump nhậm chức. (Hình: Getty Images/Aaron P Bernstein)

WASHINGTON DC – Hai người cấp tiến nhất trong vòng thân cận của Tổng Thống Donald Trump, Ivanka Trump ái nữ ông, và con rể Jared Kushner, giúp chặn ngay trong trứng nước sắc lệnh hủy bỏ quyền của giới đồng tính LGBT có từ thời chính phủ Obama.

Theo NY Times, người thứ ba góp phần là ông Gary D. Cohn, chủ tịch Hội Đồng Kinh Tế Quốc Gia của tổng thống và cũng là thành viên đảng Dân Chủ được ông Kushner đưa vào làm việc ở West Wing của Tòa Bạch Ốc.

Ông Cohn, có quan điểm kinh tế bảo thủ nhưng cấp tiến về xã hội, nói với các phụ tá của tổng thống rằng ông không bằng lòng việc hủy bỏ quyền của giới LGBT.

Ông Kushner, một thành viên Dân Chủ lâu năm, và cô Ivanka, đảng Độc Lập, cả hai thuộc giới xã hội cấp tiến và từ lâu ủng hộ quyền của giới LGBT.

Họ không hề biết đến sắc lệnh này cho đến khi chi tiết của bản thảo lộ ra ngoài và bắt đầu bày tỏ sự bất mãn với các phụ tá khác của ông Trump, rồi can thiệp trực tiếp với tổng thống, người chống lại hôn nhân đồng tính nhưng từng công khai tuyên bố chống lại sự kỳ thị đối với LGBT.

Sự phản đối của vợ chồng cô Ivanka về bản thảo của sắc lệnh được tờ Politico tường thuật đầu tiên, đúng vào lúc hệ thống Nordstrom loan báo ngưng bày bán sản phẩm mang thương hiệu “Ivanka Trump,” một cú thốc vào thương hiệu mà cô đã bỏ ra nhiều năm dày công vun đắp.

Kết quả là giới chức Tòa Bạch Ốc đưa ra một thông cáo nói rằng Tổng Thống Trump “quyết định bảo vệ quyền của mọi công dân Hoa Kỳ, kể cả cộng đồng LGBT, như ông đã từng khẳng định trong thời gian tranh cử.”

Tuy nhiên một số nhà lãnh đạo bảo thủ lại cảnh cáo ông Trump khi ông có quyết định giữ lại sắc lệnh của Tổng Thống Barack Obama về quyền của giới LGBT.

Ông Bob Vander Plaats, tổng giám đốc của The Family Leader, một tổ chức xã hội bảo thủ, nói: “Chúng tôi hoan nghênh Tổng Thống Trump ở nhiều điểm nhưng ở điểm này chúng tôi vẫn thắc mắc tại sao một sắc lệnh có từ thời Obama lại có thể được giữ lại?”

Mời xem Video: Năm Đinh Dậu này Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ ra sao?



Ông Tony Perkins, chủ tịch Hội Đồng Khảo Cứu Gia Đình có lập trường bảo thủ, hậu thuẫn bản thảo của sắc lệnh chống LGBT và tin rằng sự cưỡng lại việc ban hành sắc lệnh của ông Trump chỉ có tính cách tạm thời. (TP)

Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad