Trump - Abe chơi golf, thảo luận thương mại, an ninh - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Trump - Abe chơi golf, thảo luận thương mại, an ninh


Tổng thống Donald Trump bắt tay Thủ tướng Shinzo Abe tại Tòa Bạch Ốc, ngày 10 tháng 02 năm 2017.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa làm việc vừa giải trí trong ngày thứ nhì của cuộc gặp thượng đỉnh tay đôi.

Một ngày sau khi TT Trump tuyên bố tại Toà Bạch Ốc rằng liên minh Mỹ-Nhật là nền tảng của hòa bình tại Đông Á, hai nhà lãnh đạo sáng thứ bảy 11/2 đã tới sân golf của ông Trump gần dinh Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, Florida.

Ngay trước khi đoàn xe của tổng thống đến nơi, xe phải chạy ngang một ngã tư nơi một đám biểu tình khoảng vài chục người giương cao các tấm bảng ghi những khẩu hiệu phản đối, như 'Hãy chấm dứt Hận thù' và 'Phản kháng'.

Hai nhà lãnh đạo đã bắt đầu hai ngày thảo luận từ sáng thứ Sáu ở Toà Bạch Ốc, một cơ hội để củng cố một hiệp ước an ninh lâu đời và thúc đẩy các quan hệ kinh tế.

Ông Abe hôm qua cho biết ông và ông Trump đã đạt thỏa thuận khung về đàm phán kinh tế, ông cho biết Hiệp định Hợp tác Xuyên Thái Bình Dương TPP sẽ là một trong các chủ đề được thảo luận. Ông Trump trước đó đã nói rằng bất kỳ mối quan hệ thương mại nào giữa hai nước cũng phải "tự do, công bằng và có tính hỗ tương."

Nhật Bản đã bày tỏ quan ngại về tác động đối với Châu Á của quyết định rút khỏi Hiệp định TPP và chính sách "Nước Mỹ trên hết" của ông Trump có thể gây ra.

Ông Abe bày tỏ hy vọng rằng một gói kích thích kinh tế hỗn hợp sẽ tạo hàng trăm ngàn việc làm tại Hoa Kỳ thông qua các khoản đầu tư công và tư vào hệ thống hạ tầng cơ sở Mỹ.

Cuộc gặp gỡ với Thủ Tướng Nhật lần này là thời gian lâu nhất mà ôngTrump dành cho một nhà lãnh đạo nước ngoài từ khi ông trở thành tổng thống. Đây là cuộc họp mặt tay đôi thứ nhì giữa ông Trump với một đồng minh chính sau khi ông tiếp Thủ tướng Anh Theresa May ở Washington cách đây hai tuần.

Mời xem thêm video: Thưc sự có phải Lý Nhã Kỳ là mắt xích để rửa hàng tỷ USD cho tập đoàn Trương Tấn Sang?



Chính phủ của Tổng thống Trump đã tạo một bầu không khí tích cực cho cuộc gặp thượng đỉnh cuối tuần với phát biểu trước khi ông Abe đến Toà Bạch Ốc, khi ông Trump cam kết sẽ chống lại bất kỳ tuyên bố đơn phương nào đe dọa quyền kiểm soát của Nhật Bản đối với các hòn đảo đang trong vòng tranh chấp ở Biển Hoa Đông.

VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad