Bộ Tư Pháp Mỹ đẩy mạnh việc trục xuất di dân lậu - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Bộ Tư Pháp Mỹ đẩy mạnh việc trục xuất di dân lậu


Di dân lậu bị bắt ở biên giới Texas và Mexico khi họ tìm cách vào Hoa Kỳ. (Hình: Getty Images)

Mời xem Video: Tranh dành Quyền lực


WASHINGTON, DC – Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ đang phát triển kế hoạch tái phối trí các quan tòa di trú từ khắp nước, đến 12 thành phố để đẩy mạnh việc trục xuất di dân bất hợp pháp, những người từng bị kết án tội hình sự.

Hãng Reuters trích thuật lời hai giới chức chính phủ cho biết, việc có bao nhiêu quan tòa được tái chỉ định và khi nào sẽ thực hiện, việc này đang được xét duyệt, tuy nhiên Bộ Tư Pháp đang kêu gọi sự tình nguyện của họ trước.

Các thành phố nằm trong tầm nhắm gồm Los Angeles; New York; Miami; New Orleans; San Francisco; Baltimore, Bloomington, Minnesota; El Paso, Texas; Harlingen, Texas; Imperial, California; Omaha, Nebraska và Phoenix, Arizona.

Một số giới chức cho hay, những thành phố này được chọn vì đó là nơi cư trú của nhiều di dân lậu có tội phạm hình sự.

Kế hoạch tăng cường việc trục xuất đồng bộ với điều mà Tổng Thống Donald Trump thường xuyên hứa trong thời gian vận động tranh cử hồi năm ngoái.

Bộ Nội An yêu cầu phối trí lại nhiệm sở của các quan tòa, một hành động bất thường, cho thấy rằng các tòa di trú do Bộ Tư Pháp quản lý.

Theo một sắc lệnh được Tổng Thống Trump ký hồi Tháng Giêng, di dân lậu sắp sửa bị đem ra xử về các tội hình sự được xem là đối tượng ưu tiên để trục xuất, không cần biết họ có tội hay không.

Điều trên trái ngược với chủ trương của cựu Tổng Thống Barack Obama, vốn chỉ trục xuất người đã bị kết tội với những tội nghiêm trọng.

Sự thay đổi chính sách gặp phải sự chỉ trích của nhiều tổ chức khi cho rằng nhắm đến những di dân không gây đe dọa nào đến an ninh là điều bất công.

Theo dữ kiện do Văn Phòng Xét Duyệt Di Trú của Bộ Tư Pháp, những thành phố sắp nhận thêm quan tòa, có hơn phân nửa trong tổng số 18,013 vụ xử về di trú liên quan đến di dân lậu vốn đang trực diện hay đã bị kết án về tội hình sự.

Một phần trong chương trình bài trừ di dân lậu của chính phủ Trump, Bộ Tư Pháp cũng đang gửi các quan tòa di trú đến các trung tâm tạm giam ở dọc biên giới phía Tây Nam.

Mời xem Video: Sau khi clip chống Trung Quốc "rò rỉ" Tướng Trương Giang Long được Tổng cục Tình báo Công an bảo vệ nghiêm ngặt?



Cuộc tái phối trí các quan tòa sẽ bắt đầu được thực hiện vào Thứ Hai tuần tới. (TP)

Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad