Mạng Người và Mạng Chó - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Mạng Người và Mạng Chó


Ảnh chụp màn hình bài trên báo Lao Động.

Mời xem Video: Toàn cảnh các cuộc biểu tình và bị công an trấn áp ngày Tổng biểu tình 5/3/2017 tại TP Sài Gòn (P1)


Số phận con người quả là mỏng manh và bèo bọt. Công an thị xã Thuận An, Bình Dương nguỵ tạo nhân chứng và cố tình hãm hại người vô tội bằng cách quăng heroin vào nhà người dân để bắt quả tang họ.

Và rồi viện kiểm sát lẫn toà án thị xã Thuận An, Bình Dương cũng vẫn cứ xét xử và buộc tội cho được mặc dù với nhân chứng giả, lời khai mâu thuẫn liên tục, vật chứng khi đem ra xử bị teo tóp đi không còn nguyên dạng ban đầu.

Công an, họ đã ngang nhiên xâm phạm trái phép chỗ ở, không những thế là còn cố tình nguỵ tạo hồ sơ, chứng cứ, bắt người khác làm chứng không đúng sự thật, cố tình tạo dựng sự việc phạm tội để khởi tố và bắt giam người vô tội.

Tuy nhiên, với hàng loạt các hành vi đầy đủ tội phạm của công an thị xã Thuận An, Bình Dương, sau nhiều lần bị huỷ án và trả hồ sơ điều tra lại, khi biết không thể buộc tội người vô tội, họ lại ra quyết định đình chỉ vụ án vì lý do nhân đạo, do chuyển biến của tình hình mà hành vi phạm tội của người bị buộc tội không còn nguy hiểm cho xã hội nữa. Điều này để chấm dứt ba vấn đề pháp lý: ngăn cản người bị buộc tội oan (bằng cách nguỵ tạo và sắp đặt) khởi kiện đòi bồi thường nhà nước do hành vi sai trái của cơ quan tố tụng gây ra; vẫn khẳng định người bị buộc tội vẫn có tội (chỉ là được miễn trách nhiệm hình sự); và tránh để có một vụ án khởi tố đối với những người tiến hành tố tụng cố ý làm sai lệch hồ sơ hoặc lạm dụng quyền lực để khởi tố, bắt giam người vô tội.

Ở bên Mỹ, một con chó bị hành hạ thì người thực hiện hành hạ sẽ bị bắt và đi tù, có trường hợp 4 năm tù giam, có trường hợp bị xử tới 28 năm. Ở Úc, nếu hành hạ động vật thì người hành hạ đó sẽ cũng bị xử tù nghiêm khắc theo luật định, Hàn Quốc hay Anh cũng đều xử tương tự loại hành vi hành hạ động vật này. Hơn nữa, trong nền tố tụng tranh tụng, thượng tôn pháp luật, việc bắt người để tạm giữ, tạm giam không phải do công an ra quyết định, mà là toà án ban hành và chỉ có toà án mới có quyền ra lệnh bắt một người để phục vụ điều tra, hết thời hạn thì có thể xin gia hạn hoặc phải thả tự do cho họ nếu chưa đủ chứng cứ để cho rằng việc điều tra đang có kết quả khả quan. Và nếu công an đề nghị một lệnh bắt sai hoặc thiếu cơ sở thì sẽ dễ dàng bị bắt và xử tù vì xâm hại đến quyền lợi hợp pháp bất khả xâm phạm của người dân.

Mời xem Video: Toàn cảnh các cuộc biểu tình và bị công an trấn áp ngày Tổng biểu tình 5/3/2017 tại TP Sài Gòn (P2)



Nhân đạo, khi nó được nhân danh để đánh tráo và nhằm xoá bỏ những hành vi lộng quyền ngang nhiên của những kẻ có quyền, thì nó sẽ trở thành thứ vũ khí có thể giết người hàng loạt.

Và khi luật pháp trở thành công cụ của bọn bất lương, thì nhà tù không thể chứa đủ người tốt.

FB Luân Lê
Mời xem lại: Đình chỉ vụ án ném heroin vào nhà dân ở Bình Dương: Vì lý do nhân đạo?! (LĐ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad