Mỹ: Việc làm tăng, lợi tức tăng, thất nghiệp thấp - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

Mỹ: Việc làm tăng, lợi tức tăng, thất nghiệp thấp


Một số người trẻ chờ đợi trong văn phòng kiếm việc ở Brooklyn, New York. (AP Photo/Mark Lennihan)

Mời xem Video: Trịnh Xuân Thanh Tố Cáo tất cả lãnh đạo chóp bu ĐCSVN đều ăn cắp bán dầu thô khai thác trên biển


WASHINGTON D.C. (AP) – Giới chủ nhân ở Mỹ tạo thêm 235,000 việc làm trong Tháng Hai và tăng lương ở mức cao, cho thấy nền kinh tế Mỹ tiếp tục vững chãi gần tám năm sau khi cuộc Đại Suy Trầm chấm dứt.

Bản báo cáo do Bộ Lao Động Mỹ đưa ra tại Washington D.C. vào sáng ngày Thứ Sáu cũng cho thấy mức thất nghiệp nay giảm xuống còn 4.7% so với con số 4.8% trước đó, gia tăng số phần trăm người dân Mỹ có việc làm hay đang đi kiếm việc làm lên mức cao nhất trong gần một năm nay.

Sự kiện số việc làm tăng mạnh, số lợi tức cũng tăng cao, và mức thất nghiệp thấp khiến coi như chắc chắn là Ngân Hàng Trung Ương Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi xuất ngắn hạn khi họp vào tuần tới.

Con số việc làm của Tháng Hai có sự gia tăng 58,000 việc trong ngành xây cất, cao nhất từ gần một thập niên nay. Con số này tăng nhiều phần nhờ vào thời tiết tương đối ấm áp trên phần lớn nước Mỹ trong mùa Đông này.

Báo cáo hôm Thứ Sáu là bản đầu tiên trọn một tháng dưới chính phủ Donald Trump. Ông Trump từng gửi ra bản tweet bày tỏ sự vui mừng về kết quả thăm dò tình hình việc làm của công ty ADP, chuyên làm sổ lương cho các công ty tư nhân Mỹ, đưa ra hôm Thứ Tư và theo đó cho hay có phát triển mạnh mẽ trong việc làm.

ADP cho biết các công ty tư nhân tạo thêm 298,000 việc làm trong Tháng Hai, mức cao nhất từ ba năm nay.

Mời xem Video: Ai ở ai đi vụ Bồ nhí Trịnh Văn Chiến: Cuộc so găng giửa Nguyễn Phú Trọng và Tỷ phú Trịnh Văn Quyết?



Thái độ lạc quan vào tình hình kinh tế của giới doanh gia và người tiêu thụ Mỹ tăng mạnh từ sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Nhiều doanh gia cho hay họ chờ đợi có sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng nhờ vào các hứa hẹn giảm thuế, bỏ các quy định giới hạn và chi thêm tiền vào việc xây dựng hệ thống hạ tầng cơ sở. (V.Giang)

Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad