Ông Trịnh Xuân Thanh sắp bị dẫn độ về Việt Nam? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Ông Trịnh Xuân Thanh sắp bị dẫn độ về Việt Nam?


Hình như ai đó đã tổng đạo diễn kịch bản cho “cái chết hoàn hảo”. Chỉ còn chờ “Thanh về”…

Ảnh minh hoa. Nguồn tư liệu

Mời xem Video: Tranh dành Quyền lực


Sáu tháng sau khi Trịnh Xuân Thanh “biến” khỏi Việt Nam không một dấu vết, vào ngày 15/3/2017 ông Thanh đã chính thức bị… khởi tố vắng mặt.

Việc khởi tố vụ án hình sự về tội tham ô tài sản đối với Trịnh Xuân Thanh nằm trong nội dung tuyên án vụ án lừa đảo xảy ra tại dự án Thanh Hà - Cienco 5 Land.

So với việc bị khởi tố trước đây và liền sau đó bị lệnh truy nã quốc tế “trong một vụ án khác”, giờ đây ông Trịnh Xuân Thanh đã có được tội danh cụ thể hơn và có vẻ “minh bạch” hơn.

Theo một nhà quan sát chính trị, “tội tham ô tài sản” có thể là một cơ sở quan trọng, hoặc là điều kiện cần trong một hiệp định tương trợ tư pháp song phương giữa chính quyền Việt Nam với một quốc gia nào đó trên thế giới. Nếu không có một tội danh đủ thuyết phục, đương sự sẽ khó bị cảnh sát nước sở tại bắt giữ, cho dù có bị phía Việt Nam đã yêu cầu lệnh truy nã quốc tế.

Mặc dù lệnh truy nã quốc tế đối với ông Trịnh Xuân Thanh có “thâm niên” gần bằng thời gian Tổng bí thư Trọng quyết định tham gia vào Thường vụ đảng ủy công an trung ương để chỉ đạo cụ thể, cho tới nay hầu hết phát ngôn của giới quan chức có trách nhiệm, đặc biệt trong ngành công an, vẫn không lóe ra được tia sáng nào cho triển vọng “lưới trời lồng lộng, thưa nhưng khó thoát” và “sẽ bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh”.

Tuy nhiên, gần đây lại có tin ngoài lề cho biết dường như “tọa độ” của ông Trịnh Xuân Thanh đã không còn là bí mật. Chỉ còn là “thời điểm nào” mà thôi.

Khỏi phải nói, ai cũng hiểu rằng nếu ông Trịnh Xuân Thanh bị cảnh sát một nước nào đó bắt giữ và áp dụng dẫn độ về Việt Nam, Tổng bí thư Trọng mới hởi lòng hởi dạ đến thế nào để hoàn thiện vế sau lời cảnh cáo “không trốn được đâu…” của ông trước đây. Vụ việc “hồi hương” này - có tầm vóc không những không thua kém mà còn hơn cả vụ “tau khỏe mà, có chi mô” của ông Nguyễn Bá Thanh cuối năm 2014 và vụ “tướng chữa bệnh Phùng Quang Thanh” giữa năm 2015 - hẳn sẽ tạo nên một cơn địa chấn chính trị ở Việt Nam và khiến nhiều người phải mất ăn mất ngủ và mất mật.

Thậm chí bàn cờ chính trị quốc gia, mà phần thắng chưa biết thuộc về ai, có thể bị đảo lộn bởi sự hiện diện thình lình của Trịnh Xuân Thanh ở Việt Nam.

Hình như ai đó đã tổng đạo diễn kịch bản cho “cái chết hoàn hảo”. Chỉ còn chờ “Thanh về”…

Tháng Ba năm nay mưa trái mùa. Cũng hiếm có quý đầu năm nào lại sôi trào tranh đấu quyền lực và lợi ích đảng như năm nay.

Sau loạt bài mở màn trận công kích đối với Bí thư Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến, hôm 15/3 báo Thanh Niên đã chính thức “luận tội” Tập đoàn Dầu khí quốc gia với bài “Tài chính dầu khí và ‘vũng lầy’ PVN”. Nghe nói một trong những địa chỉ am hiểu rõ nhất về cái “vũng lầy” ấy là Ủy ban Kiểm tra trung ương - cánh tay mặt của ông Nguyễn Phú Trọng và đang có hơi hướng lặp lại hình ảnh Vương Kỳ Sơn của Ủy ban Kỷ luật trung ương của Trung Quốc tại Việt Nam.

Mời xem Video: Tin động trời: Thực hư mối quan hệ tay ba của Bác Tổng Trọng và Huỳnh Đúc Thơ - bồ nhí?



Song trùng hàng loạt vụ việc đình đám chợt bùng lên vào tháng Ba này ở cấp trung ương như MobiFone, Trầm Bê và đặc biệt là PVN, cấp địa phương như Thanh Hóa và Đà Nẵng, hơi thở hồng hộc của chính trường đang phả rát gáy những “ai dùng gươm sẽ bị chết vì gươm” (lời Chúa Giêsu), dành cho tất cả, không chừa phe phái nào.

Phạm Chí Dũng
Việt Nam Thời Báo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad