Bắc Hàn 'sẽ tự vệ bằng vũ lực' trước động thái của Mỹ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Bắc Hàn 'sẽ tự vệ bằng vũ lực' trước động thái của Mỹ


Nhóm tàu chiến Carl Vinson đang tiến về phía bán đảo Triều Tiên                 

Mời xem Video: Đoàn Thị Hương - Kim Jong Nam



Bắc Hàn tuyên bố họ sẽ tự vệ "bằng vũ lực mạnh mẽ" để đáp trả việc Mỹ triển khai tàu chiến về phía bán đảo Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Bắc Hàn được thông tấn xã KCNA dẫn lời tuyên bố động thái cho thấy "hành vi xâm lược liều lĩnh" "đến mức nghiêm trọng".

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ nói rằng động thái này nhằm duy trì sự sẵn sàng trong khu vực.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng nước này sẵn sàng hành động đơn phương để đối phó với mối đe dọa hạt nhân từ Bắc Hàn.

Trong khi đó, Nam Hàn và Trung Quốc - đồng minh thân cận nhất của Bắc Hàn - cảnh báo về các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt hơn nếu Bình Nhưỡng tiếp tục tiến hành các vụ thử tên lửa.

Toán tàu chiến Carl Vinson Strike Group gồm một hàng không mẫu hạm và các tàu khu trục, tuần dương khác.

Nhóm tàu chiến này đáng lẽ sẽ tới cặp bến tại Úc nhưng thay vào đó được điều động từ Singapore tới tây Thái Bình Dương nơi họ mới đây vừa tiến hành tập trận với hải quân Nam Hàn.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Bắc Hàn được KCNA dẫn lại cho biết: "Chúng tôi sẽ buộc Mỹ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về những hậu quả thảm khốc gây ra bởi hành động quá đáng của họ".

"Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên sẵn sàng phản ứng trước bất kỳ hình thái chiến tranh mà Mỹ muốn," bản tuyên bố cho hay.

"Việc Hoa Kỳ triển khai tàu chiến cho thấy Bắc Hàn đã đúng khi phát triển năng lực vũ khí hạt nhân để sử dụng trong phòng vệ hoặc trong đòn tấn công phủ đầu".

Đặc phái viên Trung Quốc Vũ Đại Vĩ gặp phái viên hạt nhân Nam Hàn Kim Hong-kyun (giữa) và Ngoại trưởng Nam Hàn Yun Byung-se (phải)                 

Hôm 10/4, ông Vũ Đại Vĩ, phái viên Trung Quốc đặc trách bán đảo Triều Tiên đã gặp Ngoại trưởng và đặc phái viên Nam Hàn.

Các quan chức Nam Hàn nói với các phóng viên rằng hai nước đã đồng ý đưa ra "các biện pháp trừng phạt bổ sung nghiêm ngặt" nếu Bắc Hàn tiếp tục tiến hành các vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa.

Trung Quốc, đầu mối giao thương của Bắc Hàn, đã áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế gồm lệnh cấm nhập khẩu than Bắc Hàn từ tháng Hai.

Trong khi đó, Nam Hàn, Mỹ và Nhật đang sắp xếp một cuộc họp vào cuối tháng này để có phản ứng chung trước Bắc Hàn, theo hãng tin Nam Hàn Yonhap.

Bình Nhưỡng đã tiến hành một số vụ thử hạt nhân và các chuyên gia dự đoán rằng có thể sẽ có thêm nhiều vụ thử ngoài khơi khi nước này đang gần hơn với mục tiêu phát triển đầu đạn hạt nhân có khả năng bắn tới Mỹ.

Đã có những chỉ dấu từ Bắc Hàn rằng họ có thể thử tên lửa liên lục địa, dù họ bị cấm tiến hành bất kỳ vụ thử nào theo nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Mời xem Video: [Tin Nóng] Sự thật Người Buôn Gió bị Chủ tịch tỉnh Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đe dọa tính mạng ra sao?



Bắc Triều Tiên nói rằng họ bị các cuộc tập trận quân sự giữa Hoa Kỳ và Nam Hàn chọc giận và xem đấy là việc chuẩn bị cho một cuộc xâm lược.

BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad