Bác sĩ David Đào: Bị lôi khỏi máy bay còn tệ hơn vượt biển 1975 - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Bác sĩ David Đào: Bị lôi khỏi máy bay còn tệ hơn vượt biển 1975


Bác sĩ David Đào: Bị lôi khỏi máy bay còn tệ hơn vượt biển 1975

Mời xem Video: Tin Tức Thời Sự



“Năm 1975, ông Đào rời Việt Nam trên chuyến tàu vượt biển sau khi Sài gòn sụp đổ, lúc đó ông rất hoảng sợ. Thế nhưng bị kéo lê dọc theo hàng lang máy bay là một trải nghiệm còn đáng sợ, và kinh hoàng hơn cả những gì ông ấy từng trải qua khi trốn chạy khỏi Việt Nam,” Luật sư của ông David Đào, Tom Demetrio, nói trong cuộc họp báo tổ chức tại Chicago sáng ngày thứ Năm 13/04.

Luật sư của ông Đào cho biết vị bác sĩ 69 tuổi bị mất hai răng cửa, bị vỡ mũi, và chấn động não sau khi bị ba nhân viên an ninh lôi ra khỏi chuyến bay của United Airlines. Hiện ông Đào đã được ra viện, nhưng có thể sẽ phải được phẫu thuật chỉnh hình.



Trong cuộc họp báo, con gái của ông Đào, Crystal Dao Pepper, cư ngụ tại Chicago cho biết:

"Không có bất cứ con người nào đáng phải chịu đựng những gì cha tôi đã phải trải qua, bất kể trong tình huống nào… chúng tôi cảm thấy kinh hoàng và sốc, cũng như ghê sợ khi biết được những gì đã xảy ra cho bố chúng tôi.”

Cô Crystal Dao Pepper (phải), con gái của ông David Đào, ngồi cạnh luật sư của gia đình ông Stephen Golan trong buổi họp báo.

Ông Demetrio, luật sư của ông Đào cho biết là sau khi sự việc được điều tra thấu đáo, đơn kiện sẽ được nộp lên tòa án. Trước đó hôm thứ Tư, phía ông Đào đã gửi đơn lên thành phố Chicago cũng như hãng United Airlines, yêu cầu giữ lại toàn bộ băng ghi hình, ghi âm, cũng như bất cứ báo cáo nào liên quan đến sự việc.

Hôm 12/4, CEO của hãng United Airlines Oscar Munzo đã lên tiếng xin lỗi ông David Dao và các hành khách trên chuyến bay. Trước đó, trong một phát biểu sau khi vụ việc xảy ra, ông Munzo bênh vực nhân viên của mình, đồng thời nói rằng ông Đào đã có hành vi “hung hãn”. Luật sư của ông David Đào nói theo ông, những gì ông Munoz nói là không thực lòng, tuy nhiên gia đình ông Đào chấp nhận lời xin lỗi này.

Vụ việc xảy ra với ông David Đào đã gây phẫn nộ không chỉ trong nước Mỹ mà còn lan ra các nước khác, đặc biệt là tại Trung Quốc và Việt Nam. Cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ cũng tiến hành nhiều hình thức để phản đối hãng United Airlines.

Mời xem Video: Do bị đe dọa hay lời hứa có lợi mà "Người Buôn Gió" đột ngột dừng việc "đánh phá" CT Huỳnh Đức Thơ?



Phát ngôn viên Toà Bạch Ốc Sean Spicer cho biết Tổng thống Donald Trump cũng cảm thấy đây là một vụ việc “tệ hại”.

VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad