Bố Đoàn Thị Hương sang Malaysia, nhưng không dự phiên xử - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Bố Đoàn Thị Hương sang Malaysia, nhưng không dự phiên xử


Nghi phạm nữ sát thủ Đoàn Thị Hương

Mời xem Video: Đoàn Thị Hương - Kim Jong Nam



Bố của nghi phạm người Việt trong vụ ám sát anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Triều Tiên sang Malaysia để tham dự phiên tòa vào ngày 13/4 nhưng đổi ý không ra tòa sau lời ‘khuyên’ của đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và đề nghị của con gái ông, Đoàn Thị Hương, theo thông tin từ người cháu ruột đi cùng trước khi phiên xử diễn ra.

Trao đổi với VOA Việt ngữ lúc 1 giờ sáng ngày 13/4 (giờ Malaysia), anh Trần Huy Hoàng, cháu gọi ông Đoàn Văn Thạnh là bác và gọi Hương là chị họ, cho biết hai bác cháu đáp máy bay tới Malaysia hôm 11/4 với kế hoạch vào trại giam thăm Hương và gặp gỡ luật sư trước khi tham dự phiên tòa ngày 13.

Anh Hoàng cho biết anh cùng bác ruột ngày 12 lên trại giam Kajang để thăm cô Hương, nhưng lúc tới nơi chỉ mỗi ông Thạnh được vào. Trở ra sau khi cuộc thăm gặp 1 tiếng đồng hồ, ông Thạnh quyết định quay về Việt Nam, không tới tòa dự phiên xử.

“Sau khi vào thăm, bác nói chị Hương khuyên bác, yêu cầu bác ngày mai không tham dự phiên tòa và vào bên trong đại sứ quán Việt Nam ở và bay về Việt Nam vào ngày mai luôn vì chị Hương lo cho sự an toàn của bác. Và chị Hương không muốn bác tham dự phiên tòa,” anh Hoàng nói.

Vẫn theo lời anh, bước ra khỏi trại giam, anh và ông Thạnh được chở thẳng về đại sứ quán Việt Nam. Tới sứ quán, anh bắt đầu bị ‘tách rời,’ không được tham gia các cuộc trao đổi giữa ông Thạnh với luật sư và với người của đại sứ quán, kể cả cuộc họp báo của ông Thạnh tại đại sứ quán sau đó.

Anh cũng không liên lạc được với ông Thạnh qua điện thoại. Mãi tới chiều cùng ngày, có người dùng số phone của ông Thạnh gọi cho anh hỏi số hộ chiếu, và nhân đó, ông Thạnh nhắn anh về khách sạn gói ghém đồ đạc đem lên đại sứ quán cho ông.

“Bác muốn bay về luôn. Bên đại sứ quán người ta sắp xếp chỗ ở cho bác trong đó. Người bên ngoài liên lạc cũng khó,” anh Hoàng nói.

Tối đó, ông Thạnh ngủ lại trong đại sứ quán, còn anh Hoàng về lại khách sạn sau khi tiếp xúc với báo chí tại một quán cà phê.

Anh Hoàng cho hay bên đại sứ quán muốn kêu anh vào ở chung, về Việt Nam chung với ông Thạnh, nhưng anh từ chối.

Anh Hoàng cho biết, cùng với lời nhắn nhủ của Hương, vị luật sư người Malaysia của Hương cũng khuyên ông Thạnh rằng nếu Hương đã muốn vậy thì ông nên đi về để bị can cảm thấy yên tâm trước tòa.

“Ngoài luật sư Malaysia ra, bên đại sứ quán cũng rất tích cực khuyên bác đi về,” anh Hoàng nhấn mạnh.

Tuy ông Thạnh đổi ý đột xuất không tham dự phiên tòa, nhưng người cháu quyết tâm sẽ có mặt trước cổng tòa vào sáng ngày 13, dù không chắc có được cho vào hay không.

Vài giờ trước khi tới tòa, anh Hoàng cho VOA biết luật sư Malaysia và một số luật sư nhân quyền của Liên hiệp quốc cố gắng tìm cách can thiệp để anh được vào.

VOA gọi vào số phone của ông Thạnh cả tối ngày 12 và sáng ngày 13 đều không được bắt máy, dù vẫn đổ chuông.

Theo phóng viên Người Việt có mặt tại Malaysia, phiên tòa Đoàn Thị Hương diễn ra tại Tòa Án Tối Cao Sepang, Selangor sáng thứ năm, 13/4.

Anh Hoàng cho biết toàn bộ chi phí chuyến đi của anh và bố cô Hương được hỗ trợ chi phí từ các nhà hảo tâm, và tới Malaysia, bác cháu được sự giúp đỡ nhiệt tình của một người Việt tại đây.

Khi được hỏi về người chị họ có thể bị án tử hình trong vụ ám sát ông Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Triều Tiên, anh Hoàng mô tả Hương từng là một học sinh giỏi, là người có tính cách hiền lành, nhưng ‘ham vui’ và thích trau chuốt ‘bề ngoài’:

“Từ bé tới giờ chị rất hiền, có hơi ham vui thích tiệc tùng. Khi ra đường thì phải trang điểm.”

Anh Hoàng nói vì anh ở Sài Gòn, người chị họ ở Nam Định lại đi làm tận Hà Nội, lâu lâu họ hàng mới có dịp gặp nhau, nhất là vào các dịp lễ Tết, nhưng anh biết Hương ‘đổi việc’ khá nhiều:

“Lúc đầu, theo em biết, chị học bên dược. Sau chị học bên kế toán. Công việc của chị, lúc em hỏi chị nói làm kế toán ở một công ty nào đó ở Hà Nội. Sau đó chị có làm quán nhậu, hay những quán bia, club cho giới trẻ, em không biết, nhưng em thấy chị đổi việc khá là nhiều.”

Anh cũng không biết Hương đi Malaysia và làm gì ở đây, nhưng trước thông tin cho rằng Hương sang Malaysia làm việc trong ngành giải trí, anh Hoàng nói “vì tính chị ham vui, rất thích tiệc tùng và những cuộc vui thì chọn những công việc theo sở thích thì chuyện đó là bình thường.”

Anh Hoàng nói gia đình tin rằng Hương vô tội, rằng sự can dự của Hương trong vụ việc có thể do cô không biết công việc mình làm là một cuộc ám sát.

“Một người có chủ định thực hiện việc ám sát như thế thì không bao giờ quay lại sân bay ngay ngày hôm sau mà lại mặc cùng một bộ đồ như vậy,” anh Hoàng lặp luận.

Mời xem Video: Theo lệnh Trần Đại Quang Tướng lĩnh CA tiến vào Hội nghị TW5 bất chấp cảnh báo gì của Tổng Bí thư?



Anh Hoàng nói gia đình “mong sớm tìm ra sự thật, xét xử công bằng để trả tự do cho Hương.”

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị buộc tội giết hại ông Kim Jong Nam bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 14/2.

Phiên xử đầu tiên diễn ra hôm 1/3 tại tòa án Sepang.

Trà Mi
VOA

1 nhận xét:

  1. Bên em đang có rất nhiều mãu thiết kế nội thất đẹp bác nào cần thì inbox em nhé

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad