Điều kiện nhà tù gây hại sức khỏe Trần Huỳnh Duy Thức - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Điều kiện nhà tù gây hại sức khỏe Trần Huỳnh Duy Thức


Trần Huỳnh Duy Thức.

Mời xem Video: Tin Tức Thời Sự



Sức khỏe tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức ở Việt Nam đang kém đi do điều kiện giam giữ, em trai của ông Thức là Trần Huỳnh Duy Tân cho VOA biết hôm 9/4.

Ông Tân và bốn người thân khác đã đi thăm ông Thức hôm 1/4 tại Trại giam số 6 ở phía tây tỉnh Nghệ An.

Từ cuộc thăm dài 60 phút, gia đình ông Thức biết được rằng mắt của ông đang kém đi. Ông Tân nói:

“Ở trong tù thiếu ánh sáng và họ cúp điện thường xuyên. Anh đọc và anh viết rất là nhiều thành ra mắt của anh có vấn đề. Anh nói nó có vẻ nó khó chịu cứ như là có ruồi bu. Nếu mà không cải thiện, có nguy cơ mắt anh bị trầm trọng hơn. Gia đình cũng thấy mắt ảnh bị thâm quầng, có vẻ cũng khá là trầm trọng”.

Như những lần gặp trước, ông Thức và gia đình không được tiếp xúc trực tiếp vì bị ngăn cách bởi tấm kính dày, họ nói chuyện qua ống nghe, dưới sự theo dõi chặt chẽ của nhiều nhân viên công an.

  Ở trong tù thiếu ánh sáng và họ cúp điện thường xuyên. Anh đọc và anh viết rất là nhiều thành ra mắt của anh có vấn đề. Anh nói nó có vẻ nó khó chịu cứ như là có ruồi bu. Nếu mà không cải thiện, có nguy cơ mắt anh bị trầm trọng hơn. Gia đình cũng thấy mắt ảnh bị thâm quầng, có vẻ cũng khá là trầm trọng.

Trần Huỳnh Duy Tân
Ông Tân nói gia đình “bức xúc” khi được ông Thức cho hay từ tháng 8/2016 trại giam đã “cúp điện” vào ban ngày trong khi phòng giam ông Thức “rất nóng và thiếu ánh sáng”.

Đánh giá về chăm sóc y tế tại trại giam, ông Tân nói từ những trao đổi với anh trai, ông cho rằng công tác này có thể không đảm bảo:

“Trại giam cho biết trong đó có y tế. Nhưng mà tôi cũng không nghĩ là nó đủ cho sức khỏe, những vấn đề cần thiết của anh Thức đâu. Chẳng hạn như anh nói cái răng của ảnh, anh có gửi thư về gia đình, ảnh nói là gửi cho ảnh tài liệu, cuốn sách nào mà hướng dẫn chăm sóc răng, thí dụ sâu răng mà có thể tự chăm sóc được. Như vậy là gia đình thấy cái hoàn cảnh trong đó những bệnh đơn giản như sâu răng này kia cũng không thể đi trám răng ở trong đó được, qua những chuyện đấy thấy trong đó y tế rất là tồi tệ, và rất là lo lắng”.

Mặc dù không đánh giá cao công tác y tế của trại song ông Tân nói gia đình sẽ nhắc ông Thức đề nghị trại đưa ông đi khám bệnh, nhất là khám mắt.

Từ trái sang Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thăng Long, và Lê Công Định tại một phiên tòa ở Tp. HCM, ngày 20/01/2010.

Ông Trần Huỳnh Duy Thức bị bỏ tù về tội “hoạt động lật đổ chính quyền” sau một phiên tòa hồi năm 2010. Ông chịu mức án 16 năm tù giam, nặng nhất trong số những người cùng bị kết án trong vụ này. Những người khác đã bị kết án cùng ông Thức song đã mãn hạn tù là luật sư Lê Công Định, thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung và doanh nhân Lê Thăng Long.

Mời xem Video: Donald Trump tấn công Syria ứng nghiệm lời tiên tri của bà Vanga, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?



Những nhà hoạt động từng bị giam ở Trại số 6 Nghệ An như ông Trương Duy Nhất và Nguyễn Văn Hải nhận xét rằng trại này “đối xử tàn độc” với các tù nhân chính trị.

VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad