Mỹ đang phối hợp áp lực Bắc Triều Tiên - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Mỹ đang phối hợp áp lực Bắc Triều Tiên


Phó Tổng thống Mike Pence nói chuyện với các binh sĩ Mỹ, Nhật trên chiếc USS Ronald Reagan, tại căn cứ Yokosuka, ngày 19/4/2017

Mời xem Video: Tin Tức Thời Sự



Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 19 tháng 4 tuyên bố Washington sẽ làm việc với các nước đồng minh và Trung Quốc để làm áp lực kinh tế và ngoại giao đối với Bắc Triều Tiên, nhưng nhấn mạnh Hoa Kỳ sẽ đánh bại bất cứ cuộc tấn công nào bằng một “sự giáng trả mạnh mẽ.”

Ông Pence từ Hàn quốc đến Tokyo và tái đảm bảo với Nhật về cam kết kìm chế tham vọng hạt nhân và phi đạn của Bắc Triều Tiên trong một loạt các cuộc hội kiến với giới lãnh đạo Nhật bao gồm Thủ tướng Shinzo Abe.

Phát biểu trên tàu sân bay USS Ronald Reagan đang được bảo trì tại cảng Yokosuka, ông Pence nói ý định của Hoa Kỳ vẫn không lay chuyển trước những đe dọa của Bắc Triều Tiên. Bình Nhưỡng đã tiến hành một loạt các cuộc thử nghiệm phi đạn và hạt nhân bất chấp những chế tài của Liên hiệp quốc, gần đây nhất là vụ phóng phi đạn thất bại vào ngày Chủ Nhật vừa qua.

Những tuyên bố của Phó Tổng thống Mỹ được đưa ra giữa lúc Tòa Bạch Ốc đang đối mặt với tranh cãi về vị trí của lực lượng tấn công do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đường. Tổng thống Donald Trump tuần trước tuyên bố lực lượng này được phái tới gần bán đảo Triều Tiên như một lời cảnh cáo, nhưng thực chất, đoàn tàu lại tiến về Australia.

Ông Pence không đề cập gì đến tàu Carl Vinson hay cuộc tranh cãi liên quan.

Ông Pence cho biết ông đã nói chuyện với ông Trump và vào năm 2020, khoảng 60% hạm đội Mỹ sẽ có mặt trong khu vực này, vai trò của Nhật Bản sẽ càng ngày càng tăng.

Các giới chức quốc phòng Mỹ, Hàn quốc và Nhật Bản có mặt tại Tokyo để dự hội nghị an ninh 3 bên ra thông cáo yêu cầu Bắc Triều Tiên từ bỏ vĩnh viễn việc phát triển vũ khí của họ.

Mời xem Video: [Khẩn] Bộ Chính trị cho rằng sẽ có làn sóng nông dân nổi dậy thế tại sao không tháo ngòi nổ Đồng Tâm?



Ông Pence cũng nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ sẽ bảo vệ quyền tự do hàng hải-hàng không trên Biển Đông, nơi Trung Quốc có tranh chấp chủ quyền chồng chéo với một vài nước Đông Nam Á.

Cuối ngày thứ Tư 19 tháng 4, ông Pence sẽ lên đường đi thăm Indonesia.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad