Người Việt sẽ biểu tình chống Tập Cận Bình - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Người Việt sẽ biểu tình chống Tập Cận Bình


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm Mỹ vào ngày 6 và 7 tháng 4, 2017.

Mời xem Video: Tin Tức Thời Sự



Các cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ sẽ thực hiện một cuộc biểu tình chống Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi ông đến khu nghĩ dưỡng Mar-a-Lago, Palm Beach, Florida vào ngày 6/4.

Thư kêu gọi của Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Quốc gia Liên bang Hoa Kỳ Võ Đình Hữu cho biết cuộc biểu tình sẽ diễn ra từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều Thứ Năm, 6/4.

Ông Nguyễn Văn Tánh, Trưởng Ban điều phối cuộc biểu tình và là Cựu Chủ tịch của Cộng đồng Người Việt Quốc gia Liên bang Hoa Kỳ cho biết đến cuối ngày 3/4 đã có hơn 300 người đăng ký tham gia và quyên góp gần 5,000 đô la cho cuộc biểu tình. Theo ông Tánh, dự kiến số người tham gia vào cuộc biểu tình ngày 6/4 sẽ còn tăng cao.

“Chúng tôi hiện tại bây giờ có chừng khoảng 300-400 người. Chúng tôi đang vận động, số người này từ Nam California, các tiểu bang như Florida, New York, North Carolina, Georgia… Chúng tôi cố gắng kêu gọi và liên lạc hằng ngày để có nỗ lực thực hiện cuộc biểu tình này.”

Thư kêu gọi biểu tình viết: “Trung Quốc đã chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam Cộng Hòa năm 1974, chiếm Trường Sa (đảo Gạc Ma) của Việt Nam năm 1988, lấn chiếm hầu hết vùng Biển Đông mà họ áp đăt chủ quyền theo đường lưỡi bò bất hợp pháp, thiết lập các căn cứ quân sự tạo ra mối nguy hại to lớn cho nền an ninh của Á Châu Thái Bình Dương.”

  Trung Quốc đã chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam Cộng Hòa năm 1974, chiếm Trường Sa (đảo Gạc Ma) của Việt Nam năm 1988, lấn chiếm hầu hết vùng Biển Đông mà họ áp đăt chủ quyền theo đường lưỡi bò bất hợp pháp, thiết lập các căn cứ quân sự tạo ra mối nguy hại to lớn cho nền an ninh của Á Châu Thái Bình Dương

Thư kêu gọi biểu tình của Cộng đồng Người Việt Quốc gia Liên bang Hoa Kỳ
/td>
Ông Nguyễn văn Tánh cho biết thêm ý nghĩa và việc chuẩn bị cho cuộc biểu tình ngày 6/4:

“Cộng sản Việt Nam đã bán đất, dâng biển cho Trung Quốc. Trước tình trạng Formosa, và một số cơ xưởng mà Trung Quốc dần dần gây lực về kinh tế và mọi vấn đề khác tại Việt Nam, chúng tôi cương quyết chống đối hành động của Trung Quốc. Bởi vậy khi Tập Cận Bình đến Miami thì chúng tôi quyết tâm thực hiện cuộc biểu tình. 9 giờ ngày 6/4, chúng tôi sẽ tập trung ở đó, tôi sẽ có mặt lúc 8 giờ để đón các phái đoàn từ khắp nơi. Chúng tôi lo từ thức ăn, thức uống, cờ, biểu ngữ, âm thanh để thực hiện cuộc biểu tình. Chúng tôi sẽ có những cuộc đối đầu với hơn 1.000 người bảo vệ của ông Tập Cận Bình.”

Cộng đồng Người Việt Quốc gia Liên bang Hoa Kỳ đã gửi thư ngỏ cho Tổng Thống Donald Trump và quyên góp tiền để đăng tin chống chủ nghĩa bá quyền của Trung Quốc trên nhật báo The Washington Times.

Mời xem Video: Nóng: Ngư dân Hà Tĩnh bắt quả tang Nguyễn Xuân Phúc vào chỉ đạo công an và quân đội dẹp biểu tình?



Khi ông Tập Cận Bình tới Washington hồi năm 2015 để hội đàm với Tổng Thống Mỹ lúc đó là Barack Obama, Cộng đồng Người Việt Quốc gia Liên bang Hoa Kỳ cũng đã tổ chức biểu tình trước Tòa Bạch Ốc với hàng trăm người tham dự. Những người biểu tình phản đối chính sách bành trướng của Trung Quốc và mạnh mẽ chống đối việc Trung Quốc bồi đắp đất xảy đảo trên Biển Đông, họ cho đây là những vấn đề rất quan trọng cần lên tiếng với chính quyền của Tổng thống Obama lúc bấy giờ.

VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad