Triều Tiên tập trận rầm rộ trong ngày thành lập quân đội - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Triều Tiên tập trận rầm rộ trong ngày thành lập quân đội


Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un đi giám sát việc phóng phi đạn đạn đạo tại đơn vị pháo binh Hwasong. Ảnh do hãng thông tấn trung ương Bắc Hàn đưa ra ngày 7/3/2017.

Mời xem Video: Tin Tức Thời Sự



Bắc Triều Tiên vừa tiến hành tập trận bắn pháo thật rầm rộ vào hôm thứ Ba để đánh dấu ngày thành lập quân đội, trong lúc tàu ngầm của Mỹ cập cảng Hàn Quốc nhằm biểu dương lực lượng giữa bối cảnh ngày càng có nhiều quan ngại về chương trình hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên.

Tàu USS Michigan cập cảng Hàn Quốc trong lúc một hạm đội tác chiến có hàng không mẫu hạm của Mỹ đang di chuyển tới vùng biển Hàn Quốc và các đặc sứ cấp cao của Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ về chính sách Bắc Triều Tiên đang họp tại Tokyo.

Những tuần lễ gần đây, ngày càng có nhiều lo lắng về việc Bắc Triều Tiên sẽ tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân hoặc phóng tên lửa tầm xa vào thứ Ba, ngày kỷ niệm thành lập quân đội, bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.

Nhưng thay vì một cuộc thử nghiệm hạt nhân hoặc phóng tên lửa lớn, Bắc Triều Tiên đã triển khai một lượng lớn các đơn vị pháo binh tầm xa trong khu vực Wonsan ở bờ biển phía đông để tiến hành cuộc diễn tập bắn pháo thật, theo tin từ quân đội Hàn Quốc. Bắc Triều Tiên có một căn cứ không quân ở Wonsan và các tên lửa cũng đã được thử nghiệm tại đây.

“Bắc Triều Tiên đang tiến hành một cuộc tập trận bắn pháo quy mô lớn trong khu vực Wonsan chiều nay”, Văn phòng Tham mưu trưởng liên quân Nam Hàn cho biết trong một thông báo.

Quân đội Hàn Quốc đang theo dõi tình hình và “luôn sẵn sàng”, thông báo nói thêm.

Trước đó, cơ quan Thông tấn Yonhap của Nam Hàn cho biết cuộc tập trận này có thể do lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un giám sát.

Truyền thông Bắc Hàn, trong một bài bình luận đánh dấu dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên, nói rằng quân đội của họ đã chuẩn bị “để chấm dứt âm mưu và hăm dọa hạt nhân từ rất lâu nay của Mỹ”.

Bài xã luận trên trang đầu của tờ báo chính thống Rodong Sinmun nói: “Quân đội Nhân dân có sức tấn công mạnh vô biên được trang bị khí giới tiên tiến, bao gồm các loại vũ khí hạt nhân thu nhỏ, chính xác, và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm”.

Bắc Triều Tiên tổ chức kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội. Ảnh do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên đăng ngày 25/4/2017.

Mối đe dọa hạt nhân và tên lửa ngày càng tăng của Bắc Triều Tiên có lẽ là thách thức an ninh nghiêm trọng nhất đối với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Ông cam kết sẽ ngăn chặn việc Bắc Triều Tiên có thể tấn công Hoa Kỳ bằng một tên lửa hạt nhân, và nói rằng tất cả các lựa chọn đều mở ngỏ, trong đó có tấn công quân sự.

Ông Trump đã điều nhóm hàng không mẫu hạm tấn công USS Carl Vinson tham gia tập trận ngoài khơi bán đảo Triều Tiên như là một cảnh báo đối với Bắc Triều Tiên và bày tỏ tinh thần đoàn kết với các đồng minh của Mỹ.

Hải quân Hàn Quốc cho biết họ đang tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật với các tàu khu trục của Mỹ ở vùng biển phía tây bán đảo Triều Tiên và sẽ sớm gia nhập nhóm hàng không mẫu hạm tấn công đang tiến gần đến khu vực này.

Trung Quốc, đồng minh lớn duy nhất của Bắc Triều Tiên, phản đối việc phát triển vũ khí. Bắc Kinh nhiều lần kêu gọi các bên bình tĩnh và phái đặc sứ về vấn đề Triều Tiên, Vũ Đại Vĩ, đến Tokyo hôm thứ Ba.

“Chúng tôi hy vọng tất cả các bên, bao gồm cả Nhật Bản, có thể làm việc với Trung Quốc để thúc đẩy một giải pháp hòa bình sớm cho vấn đề, và đóng một vai trò, nỗ lực và nhận trách nhiệm mà họ nên làm”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói với các nhà báo ở Bắc Kinh.

Sau cuộc hội đàm với các đồng nhiệm Mỹ và Hàn Quốc, Đại sứ Nhật Bản Kenji Kanasugi cho biết họ đã đồng thuận về việc Trung Quốc nên có một vai trò thực thụ để giải quyết khủng hoảng và nước này có thể sử dụng lệnh cấm vận dầu hỏa như là một công cụ để áp lực lên Bắc Triều Tiên.

Mời xem Video: [Video Nóng] Hàng ngàn bà con ngư dân bao vây UBND huyện Quỳnh Lưu truy tìm công an đánh người cướp của



Đặc sứ Hàn Quốc Kim Hong-kyun cho biết họ cũng đã thảo luận về việc làm thế nào để có được sự giúp đỡ của Nga nhằm tăng áp lực lên Bắc Triều Tiên.

Điện Kremlin cho biết Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự kiến sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 27 tháng 4, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad