Trump họp với Hội đồng Bảo an LHQ tại Tòa Bạch Ốc - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Trump họp với Hội đồng Bảo an LHQ tại Tòa Bạch Ốc


Tổng thống Donald Trump ngồi cạnh Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley trong bửa ăn trưa với đại sứ các nước trong Hội đồng Bản an LHQ, ngày 24/4/2017.

Mời xem Video: Tin Tức Thời Sự



Tổng thống Trump ngày 24/4 tiếp các thành viên Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc tại Tòa Bạch Ốc.

Cuộc gặp này là một điều bất thường vì ông Trump trong cuộc vận động tranh cử đã kịch liệt chỉ trích Liên hiệp quốc.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên hiệp quốc, Nikki Haley, dự trù họp với Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc vào ngày 25 tháng 4.

Bà Halley tham dự cuộc họp tại Tòa Bạch Ốc trước khi các thành viên Hội đồng Bảo an trở về New York để dự các phiên họp của Hội đồng vào ngày mai, 25 tháng 4.

Dự thảo ngân sách của Tổng thống đề nghị cắt giảm mạnh sự đóng góp của Hoa Kỳ cho Liên hiệp quốc. Việc này có thể ảnh hưởng đáng kể đến nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc trên toàn thế giới.

Các nhiệm vụ quan trọng khác của Liên hiệp quốc gồm có cứu trợ người tị nạn và kiểm tra lý lịch những người xin visa tị nạn vào Mỹ, trông coi công việc của Tổ chức Y tế Thế giới, UNICEF và Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế tại Vienna, cơ quan thanh tra vũ khí theo dõi việc Iran tuân thủ thỏa thuận hạt nhân.

Bắc Triều Tiên chắc chắn là đề tài thảo luận chính trong cuộc họp tại Tòa Bạch Ốc hôm nay.

Tuần trước, Trung Quốc không bỏ phiếu về một nghị quyết của Liên hiệp quốc lên án vụ thử phi đạn mới đây của Bắc Triều Tiên-thay vì phủ quyết nghị quyết. Cho tới nay Bắc Kinh vẫn phản đối những hành động mạnh mẽ hơn đối với Bắc Triều Tiên.

Chính quyền ông Trump có thể đơn phương áp đặt những chế tài mạnh tay hơn về ngân hàng đối với Bắc Triều Tiên nếu muốn, giống như những chế tài tương tự của chính quyền Obama đối với Iran-chẳng hạn như ngăn không cho các ngân hàng nước ngoài giao dịch với Bắc Triều Tiên trao đổi bằng đô la hay làm các dịch vụ ngân hàng tại Mỹ. Đây sẽ là một cú giáng trực tiếp đối với việc Trung Quốc tài trợ cho chế độ Bình Nhưỡng.

Hiện Tòa Bạch Ốc chưa chọn phương án này nhưng đã nhiều lần tuyên bố “tất cả giải pháp đều được tính đến,” ngụ ý kể cả giải pháp quân sự.

Nhiều chuyên gia, trong đó có cựu Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta, xem nhẹ khả năng có thể tấn công phủ đầu Bắc Triều Tiên vì mật độ dân số hàng triệu người tại Seoul và 28.500 binh sĩ Mỹ tại Hàn quốc, tất cả đều nằm trong tầm pháo kích của Bắc Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng trả đũa.

Một công dân Mỹ gốc Triều Tiên giảng dạy về kế toán bị bắt giữ hôm 23/4 tại phi trường Bình Nhưỡng khi sắp rời khỏi Bắc Triều Tiên sau 1 tháng có mặt tại nước này.

Mời xem Video: [Nóng] Âm mưu bắt giam và truy tố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là mưu đồ của phe nhóm nào?



Bộ Ngoại giao Mỹ đã tiếp xúc với tòa đại sứ Thụy Điển, nước bảo vệ quyền lợi của Mỹ tại Bắc Triều Tiên, để yêu cầu phóng thích công dân Mỹ này.

Reuters/VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad