Nhật Bản: Khởi tố nghi phạm vụ giết bé Nhật Linh - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Nhật Bản: Khởi tố nghi phạm vụ giết bé Nhật Linh


Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, bị siết cổ.                 

Mời xem Video: Đời Sống - Xã Hội



Nhà chức trách Nhật Bản khởi tố nghi phạm vụ sát hại bé gái người Việt 9 chín tuổi, hãng tin NHK đưa tin.

Thời hạn bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa hết hiệu lực hôm 26/03 mặc dù kể từ khi bị bắt nghi phạm này vẫn giữ im lặng.

Trong những tuần qua cảnh sát và giới công tố Nhật tiếp tục điều tra các chứng cớ thu thập được.

Vào hôm 16/04, cha mẹ bé gái người Việt 9 chín tuổi bị giết hại trên đường tới trường quay lại Nhật để gặp cảnh sát để nghe cảnh sát cập nhật tiến độ điều tra.

Trước khi lên máy bay, ông Lê Anh Hào, bố của bé Nhật Linh đã trả lời phỏng vấn tại sân bay Nội Bài rằng: "Sau khi nghi phạm bị bắt giữ, tôi muốn cảnh sát cho biết thông tin cụ thể. Tôi muốn biết chính xác lý do con gái mình chết."

"Cuộc sống của tôi trở nên khắc nghiệt hơn từ khi Linh qua đời," ông Hào nói với các phóng viên khi đáp xuống phi trường Narita, Nhật Bản.

"Dù tôi vẫn chưa thể biết ông ta có phải là thủ phạm thực sự giết người hay không, tôi muốn thủ phạm phải bị trừng trị. Tôi muốn nói chuyện trực tiếp với ông ta," ông Hào nói.

Kể từ khi bị bắt tới nay, nghi phạm Shibuya vẫn giữ im lặng.

Trong khi đó theo điều tra của cảnh sát, xe của nghi phạm Shibuya Yasumasa đã chạy xung quanh nhà của bé Nhật Linh vào đúng buổi sáng ngày 24/3, tức là ngày bé Linh mất tích.

Camera giám sát quanh nhà của bé ghi lại được hình ảnh xe của Shibuya Yasumasa. Cảnh sát cho hay xe nghi phạm đã tới hiện trường liên quan tới vụ sát hại bé Nhật Linh.

Thi thể em Linh được một người đi câu cá phát hiện sáng Chủ nhật 26/3                 

Được biết xe dường như là của nghi phạm Shibuya đã chạy qua nơi tìm thấy cặp sách và quần áo bị vứt bỏ của bé Nhật Linh và rằng nghi phạm có thể đã vứt bỏ cặp sách và quần áo trước khi phi tang thi thể của bé Nhật Linh.

Trong khi đó điều tra cho tới nay cho thấy vào buổi tối hôm bé Nhật Linh mất tích, xe ô tô dường như là của nghi phạm đã ghé vào trạm xăng dầu gần nơi thi thể của bé Nhật Linh bị bỏ lại.

Đài NHK nói theo tìm hiểu của đài thì nghi phạm Shibuya Yasumasa hầu như hàng ngày đều tích cực tham gia hoạt động giám sát học sinh của hội phụ huynh.

"Nghi phạm Shibuya và bé Nhật Linh có thể đã quen biết nhau thông qua hoạt động đảm bảo an toàn cho học sinh đi học của hội phụ huynh. Nghi phạm Shibuya là hội trưởng hội phụ huynh do cha mẹ các em học sinh tự thành lập."

Mời xem Video: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục thanh trừng cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thâu tóm quyền lực




"Tất cả học sinh đều biết nghi phạm vì ông ta tham gia hoạt động giám sát học sinh dọc đường đi học hàng ngày. Nghi phạm như là "bác hàng xóm" vậy."

BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad